Hướng dẫn cách chọn mua và sử dụng điều hòa cây 2 chiều đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa cây 2 chiều được nhiều gia đình, nhà hàng, trường học, công ty hay bệnh viện lựa chọn để sưởi ấm về mùa đông và làm mát cho mùa hè vì có công suất lớn, khả năng làm mát/sưởi ấm nhanh chóng.

Vậy bạn đã biết làm cách nào để chọn mua được điều hòa cây 2 chiều phù hợp và sử dụng sản phẩm thế nào cho đúng cách để đảm bảo an toàn và hiệu quả chưa? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin bạn nhé.

Hướng dẫn cách chọn mua điều hòa cây 2 chiều phù hợp

Khi chọn mua điều hòa cây 2 chiều, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

– Thời tiết khu vực sinh sống: Bạn chỉ nên chọn mua điều hòa cây 2 chiều khi khu vực bạn sinh sống và làm việc có khí hậu 2 mùa nóng – lạnh rõ rệt. Ở Việt Nam, những khu vực nên chọn mua điều hòa cây 2 chiều là các tỉnh miền Bắc, vùng núi cao như Đà Lạt…

– Chọn điều hòa cây 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích phòng: Cần lưu ý chọn điều hòa cây 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích phòng để đảm bảo điều hòa làm mát/sưởi ấm hiệu quả. Tránh tình trạng công suất điều hòa quá thấp s với diện tích phòng khiến khả năng làm lạnh/sưởi ấm không như mong muốn hoặc công suất điều hòa quá lớn so với phòng gây lãng phí điện năng tiêu thụ. Để chọn công suất điều hòa cây 2 chiều phù hợp với phòng, bạn có thể tham khảo bảng sau: 

Diện tích phòng (m2) Công suất điều hòa cây 2 chiều(BTU)
15 – 20 m2 12.000 BTU
20 – 30 m2 18.000 – 24.000 BTU
30 – 40 m2 24.000 – 28.000 BTU
40 – 45 m2 28.000 – 30.000 BTU
45 – 50 m2 30.000 – 36.000 BTU
50 – 55 m2 36.000 – 42.000 BTU
55 – 60 m2 42.000 – 48.000 BTU
60 – 70 m2 48.000 – 60.000 BTU

 

– Giá thành phù hợp: Điều hòa cây 2 chiều hiện có nhiều mức giá bán khác nhau, tùy theo thiết kế, công suất, công nghệ, tính năng và thương hiệu sản xuất. Do đó, trước khi mua bạn cần xác định rõ mức chi phí có thể chi trả cho việc mua điều hòa để có thể chọn lựa được dòng sản phẩm có khoảng giá phù hợp.

– Chọn thương hiệu: Mỗi thương hiệu điều hòa đều có những ưu điểm riêng nhưng nhìn chung bạn nên ưu tiên chọn mua điều hòa cây 2 chiều của các thương hiệu uy tín và  nổi tiếng như: Kachi, Sumikura, Midea, Daikin, Casper….

Hướng dẫn sử dụng điều hòa cây 2 chiều đúng cách

Để điều hòa cây 2 chiều làm lạnh/sưởi ấm hiệu quả tốt, đảm bảo an toàn khi sử dụng, tiết kiệm điện và có độ bền cao, trong quá trình sử dụng sản phẩm bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Giảm trao đổi nhiệt với bên ngoài: Bằng cách đóng kín cửa, sử dụng các vật liệu cách nhiệt, lắp rèm cửa để giảm hấp thu nhiệt từ môi trường bên ngoài vào trong phòng. Cách này vừa giúp làm mát/sưởi ấm hiệu quả vừa tăng hiệu quả tiết kiệm điện.

+ Cài đặt nhiệt độ vừa phải: Không nên bật điều cây ở mức nhiệt quá thấp, dưới 25 độ C trong thời gian dài vì khiến máy nhanh hỏng và tiêu tốn điện năng. Thay vào đó mức nhiệt lý tưởng bạn nên sử dụng là từ 25 đến 28 độ C.

+ Vệ sinh điều hòa định kỳ: Bạn nên vệ sinh điều hòa định kỳ và thường xuyên từ 3 đến 6 tháng một lần tùy theo tần suất sử dụng. Điều hòa bẩn khiến máy hoạt động kém hơn, khả năng làm lạnh/sưởi ấm châm; tốn điện năng; giảm tuổi thọ của máy.

+ Không bật điều hòa 24/24: Điều này không chỉ giảm độ bền của máy mà còn không tốt cho sức khỏe. Do đó, tranh thủ những trời không quá lạnh hoặc không quá nóng, sau khi sử dụng điều hòa từ 3-4 tiếng bạn nên tắt điều hòa và mở cửa phòng để tận dụng khí trời.

Hy vọng những chia sẻ của websosanh ở trên sẽ  giúp các bạn chọn được chiếc điều hòa cây 2 chiều phù hợp đồng thời biết sử dụng sản phẩm đúng cách. Đừng quên đồng hành cùng chúng tôi trong các bài viết tiếp theo để có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa các bạn nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!