Hướng dẫn cách khóa và bơm gas điều hòa tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khóa và bơm gas điều hòa tại nhà đơn giản, dễ thực hiện. Cùng theo dõi nhé!

Bạn cần khóa gas khi muốn di chuyển vị trí của điều hòa nhưng không biết cách thực hiện? Bạn muốn bơm thêm gas vì điều hòa có dấu hiệu rò rỉ/thiếu gas? Bài viết này hướng dẫn bạn cách thực hiện chi tiết và cụ thể.

Hướng dẫn cách khóa gas điều hòa 

Bạn cần tháo điều hòa hoặc di chuyển điều hòa sang vị trí khác thì việc khóa gas điều hòa thực sự cần thiết để tránh tình trạng: phải bơm gas lại cho điều hòa gây tốn kém chi phí; cục nóng kêu to vì thiếu dầu và khả năng làm lạnh của điều hòa kém hơn.

Để khóa gas điều hòa, các bạn cần chuẩn bị các dụng cụ gồm: Bộ lục giác, kìm, tua vít, mỏ lết, băng dính. Sau đó thực hiện khóa gas điều hòa theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Bật điều hòa hoạt động ở chế độ làm lạnh cho tới khi cục nóng chạy tối thiểu được 10 phút. Trường hợp trời lạnh thì cần làm ấm cảm biến trên cục lạnh trước.
Bật điều hòa hoạt động ở chế độ làm lạnh cho tới khi cục nóng chạy tối thiểu được 10 phút.
  • Bước 2: Sử dụng tua vít để gỡ vỏ bảo vệ bên ngoài của cục nóng ra. Khi nhìn thấy 2 ống dẫn ga lớn và nhỏ lộ ra hãy dùng mỏ lết để mở hai nắp bịt ở đầu khóa của ga. Sau đó, sử dụng lục giác khóa ống nhỏ theo chiều kim đồng hồ. Đợi cho đến khi thấy cục nóng mất như bình thường và không còn nóng thì khóa van đầu ống to lại.
Sử dụng tua vít để gỡ vỏ bảo vệ bên ngoài của cục nóng ra.
  • Bước 3: Tắt nguồn của điều hòa và có thể tháo ráp máy.

Hướng dẫn cách bơm gas điều hòa 

Điều hòa không lạnh hoặc hơi lạnh thoát ra yếu không đủ làm mát căn phòng là dấu hiệu cho thấy điều hòa đã bị hết gas hoặc rò rỉ gas. Lúc này việc bổ sung gas là điều cần thiết để giúp máy hoạt động trở lại bình thường.

Chuẩn bị dụng cụ: Đồng hồ đo gas chuyên dụng; bình gas; đầu nối gas; đồng hồ kẹp dòng; mỏ lết, tua vít; máy hút chân không. Cách bơm nạp gas cho điều hòa cụ thể như sau:

  • Bước 1: Nối đồng hồ đo gas với bình gas và cục nóng của điều hòa

Tháo vỏ cục nóng máy lạnh bằng tua vít, rồi dùng mỏ lết vặn các đầu ốc nạp gas ra. Nối 1 dây đồng hồ vào van nạp gas, dây còn lại vặn vào chai gas để kiểm tra áp suất gas bên trong điều hòa hiện đang là bao nhiêu. Nếu phát hiện thấy rò rỉ thì có thể hàn tại chỗ rò hoặc thay ống mới trước khi bơm nạp thêm gas.

Nối đồng hồ đo gas với bình gas và cục nóng của điều hòaTháo vỏ cục nóng máy lạnh bằng tua vít, rồi dùng mỏ lết vặn các đầu ốc nạp
  • Bước 2: Hút chân không

Dùng máy hút chân không để hút toàn bộ không khí trong hệ thống ống dẫn. Khi thấy đồng hồ hạ áp về độ âm bạn hãy khóa van lại sau đó tắt máy hút chân không khoảng từ 30 – 60 phút. Khi kim đồng hồ bảo về vạch số 0 thì có nghĩa là hệ thống đã được rút hết không khí.

Hút chân không
  • Bước 3: Tiến hành bơm nạp gas

Mở hết cỡ van khóa gas của bình gas và mở khóa gas trên đồng hồ và chỉnh gas ở mức 250 PSI. Lưu ý: Chỉ nên mở van gas trên đồng hồ từ 15 – 20 giây, sau đó khóa lại cho đến khi máy báo dòng máy lạnh trên đồng hồ bằng với thông số gas ghi trên điều hòa.

Tiến hành bơm nạp gas

Một vài lưu ý khi bơm gas cho điều hòa:

+ Kiểm tra chính xác xem điều hòa của bạn đang sử dụng loại gas nào: R32, R410A hay R22 để đảm bảo bổ sung đúng loại gas.

+ Khi nạp gas cần úp bình gas xuống và nạp ở van gas 3 ngả phía sau dàn nóng.

+ Không nạp gas khi điều hòa đang ở chế độ sưởi ấm. Vì lúc này áp suất van 3 ngả cao khiến gas không được bơm vào điều hòa theo đúng thiết kế.

+ Nên đặt nhiệt độ của điều hòa xuống 17 độ C khi cần nạp gas.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cách khóa và bơm gas điều hòa tại nhà đơn giản, dễ thực hiện hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa. Đừng quên đồng hành cùng chúng tôi trong các bài viết tiếp theo để có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa các bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!