Hướng dẫn cách sử dụng máy hút bụi Electrolux vệ sinh sạch như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút bụi Electrolux là một trong những dòng sản phẩm được nhiều người dùng trên thế giới và Việt Nam yêu thích sử dụng. Tuy nhiên bạn đã thực sự biết được cách sử dụng máy hút bụi Electrolux hiệu quả nhất? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

1. Cách lắp máy hút bụi Electrolux

Các bộ phận của máy hút bụi Electrolux sẽ được tháo rời khi bảo vào thùng khi bán cho khách hàng. Chính vì thế để có thể sử dụng được sản phẩm thì phải tiến hành lắp chúng lại với nhau theo đúng cách. Trong mỗi thùng sản phẩm, Electrolux luôn kèm theo hướng dẫn cách sử dụng máy hút bụi và vệ sinh hiệu quả nhất.

Đầu tiên sẽ lắp phần đầu của máy hút bụi với phần ống nhựa đi kèm máy. Phần ống này sẽ giúp bạn có thể di chuyển được đầu hút đến được những nơi có nhiều bụi bẩn mà bình thường bạn không thể dọn sạch được gầm giường hay phía dưới gầm tủ.

Sau đó tại phần đầu của máy hút bụi sẽ có một cái chốt gài, bạn sẽ nhấn vào phần chốt gài này vào phần ống đã kết nối với đầu máy hút bụi trước đó rồi nhả chốt gài này. Như vậy đã đã lắp được phần đầu hút bụi và phần thân máy.

Sau đó bạn kiểm tra lại phần khoang bụi và cũng như tấm lọc bụi đã được lắp sẵn vào bên trong máy hay chưa. Nếu chưa thì bạn lắp phần nắp lọc bụi vào bên trong máy trước sau đó mới đến phần khoang đựng bụi. Nắp lọc bụi và khoang được thiết kế từ chất liệu gọn nhẹ bền nhất, đây là lí do vì sao Electrolux thuộc top 17 máy hút bụi tốt nhất 2019 hoạt động êm nhẹ. Lúc này bạn sẽ tiến hành kéo dây điện ra để cắm vào nguồn điện và bật nút khởi động. Máy sẽ bắt đầu hoạt động và bạn có thể hút được bụi.

Máy hút bụi Electrolux thương hiệu phổ biến trên thế giớiMáy hút bụi Electrolux thương hiệu phổ biến trên thế giới (Nguồn: winningappliances.com.au)

2. Cách tháo máy hút bụi Electrolux

Khi tháo các phần của máy hút bụi thì bạn thực hiện ngược lại, lưu ý bạn cần làm theo hướng dẫn để đảm bảo tháo đúng cấu tạo, nguyên lý hoạt động của máy hút bụi. Đầu tiên bạn phải đảm bảo máy đã được ngắt khỏi nguồn điện và dây điện đã được rút hết vào bên trong. Tiếp đó bạn sẽ tháo phần khớp nối phần thân máy với ống để hút bụi, rồi tháo phần chân ở bộ phận hút bụi.

Sau khi đã tháo hết phần chân và ống hút bụi và xếp lại gọn gàng, bạn sẽ tiến hành tháo phần khoang chứa bụi bẩn. Bạn đây có một khớp mở, bạn chỉ cần nhấp vào khớp này và cầm khay đựng bụi kéo ra là có thể tháo được bộ phận này ra. Sau đó bạn cũng có thể phần thân máy để có thể mở được tấm lọc bụi. Việc tháo máy hút bụi như vầy có thể giúp bạn cất máy được gọn gàng cũng như vệ sinh bên trong máy một cách tốt hơn.

Việc tháo lắp các bộ phận của máy hút bụi vô cùng đơn giảnViệc tháo lắp các bộ phận của máy hút bụi vô cùng đơn giản (Nguồn: cgtrader.com)

3. Cách sử dụng máy hút bụi Electrolux

3.1 Cách mở máy

Cách mở máy hút bụi Electrolux vô cùng đơn giản là bạn chỉ cần cắm sản phẩm vào nguồn điện sau đó bật nút nguồn. Máy sẽ phát ra tiếng hút bụi khi điện đã vào và máy đã bắt đầu có thể hoạt động được.

3.2 Chọn chế độ hút và đầu hút

Thông thường các sản phẩm máy hút bụi chính hãng sẽ được bán kèm với các loại đầu hút khác nhau để phù hợp với các bề mặt hút khác nhau như là đầu hút sàn, hút thảm, đầu hút chăn màn hay rèm cửa đầu hút dùng để hút khe hở nhỏ hay bàn phím máy tính…

Trên bảng điều khiển của máy hút bụi Electrolux sẽ có một nút xoay để điều chỉnh công suất của máy với những tốc độ khác nhau. Tùy thuộc vào từng loại bề mặt bạn tiến hành hút mà chọn một công suất phù hợp nhất. Thông thường khi hút sàn có nhiều bụi bẩn hay hút trong những khe nhỏ thì thường chọn ở mức công suất cao, còn với rèm cửa hay chăn màn thì chọn công suất ở mức độ trung bình.

3.3 Cách tắt máy

Sau khi đã sử dụng xong thiết bị này bạn nhấp vào nút nguồn để máy tắt chế độ hoạt động. Sau khi mắt đã tắt hẳn thì bạn tiến hành rút dây cắm ra khỏi nguồn điện và giật nhẹ để dây điện tự cuốn và chạy vào trong.

Tiết kiệm nhiều thời gian dọn nhà hơn khi sử dụng máy hút bụi của hãng ElectroluxTiết kiệm nhiều thời gian dọn nhà hơn khi sử dụng máy hút bụi của hãng Electrolux (Nguồn: topthuthuat.com)

4. Cách vệ sinh máy hút bụi Electrolux

Sau khi bạn đã biết được cách sử dụng máy hút bụi Electrolux hiệu quả bạn cũng nên tìm hiểm thêm cách vệ sinh máy hút bụi để đảm bảo được tuổi thọ sử dụng của sản phẩm lâu hơn. Electrolux luôn được lựa chọn vì khả năng dễ dàng vệ sinh khi so sánh các thương hiệu máy hút bụi với nhau. Đầu tiên sau mỗi lần hút bụi xong bạn phải tháo khoang chứa bụi để bổ bỏ hết những bụi bẩn này tránh trường hợp tích tụ nhiều lần làm đầu khoang chứa cũng như gây tắc nghẽn trong quá trình sử dụng máy.

Khi khoang chứa bụi quá bẩn bạn cũng nêu rửa sạch qua nước sau đó lau khô hay để thật ráo nước mới tiến hành lắp lại vào máy. Bạn cũng nên sử dụng một chiếc khăn khô để lau sạch bụi bẩn xung quanh máy hút bụi cũng như bên trong bề mặt phần khoang chứa bụi.

Tiếp đó bạn tháo phần lõi lọc bụi ra dùng chổi để quét sạch bụi, nếu bụi bẩn bám quá nhiều mà bạn dùng những cách khác không thể loại bỏ được thì bạn nên rửa sạch dưới vòi nước sau đó để thật khô ráo rồi hãy lắp vào máy.

Bạn nên tháo các bộ phận của máy hút bụi để vệ sinh tốt hơnBạn nên tháo các bộ phận của máy hút bụi để vệ sinh tốt hơn (Nguồn: youtube.com)

Với những mẹo về cách sử dụng máy hút bụi Electrolux trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có thể sử dụng được sản phẩm này một cách hiệu quả và lâu bền nhất. Bên cạnh đó nếu bạn muốn mua ngay máy hút bụi Electrolux chất lượng tốt nhất có thể xem tại Websosanh, tất cả các máy hút bụi bán tại Websosanh.com đều là hàng chính hãng với chất lượng tốt nhất cùng mức giá cả hợp lý. Chắc chắn các sản phẩm này sẽ giúp cho môi trường sống của bạn luôn sạch sẽ và trong lành nhất.

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!