Hướng dẫn cách sử dụng và vệ sinh ấm nước siêu tốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ấm nước siêu tốc là sản phẩm khá dễ sử dụng và bất kỳ ai cũng có thể sử dụng ngay khi mới mua về. Tuy nhiên, để đảm hiệu quả và an toàn bạn nên tham khảo hướng dẫn cách sử dụng và vệ sinh ấm nước siêu tốc chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Ấm siêu tốc là sản phẩm có mặt rộng rãi ở các gia đình nhờ khả năng đun nước siêu nhanh chỉ trong vài phút. Tuy nhiên với những người mới mua thì việc sử dụng ấm lần đầu sẽ có bỡ ngỡ. Chính vì vậy bài viết này của chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm sử dụng ấm nước siêu tốc cho bạn.

Ấm siêu tốc được nhiều gia đình sử dụng

Hướng dẫn cách sử dụng ấm nước siêu tốc 

Khi mới mua ấm siêu tốc và bắt đầu sử dụng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

+ Gỡ bỏ tất cả các phụ kiện, dán nhãn ở bên trong và bên ngoài của ấm.

+ Dùng nước để súc rửa ấm từ khoảng 2-3 lần để loại bỏ hết bụi bẩn có trong ấm.

Trong quá trình sử dụng ấm siêu tốc, bạn cần lưu ý:

+ Không nắm vào dây điện khi rút điện cắm ấm, hãy cầm vào phích cắm để tránh dây điện bị đứt, nứt gây rò rỉ điện.

+ Không sử dụng ấm nước siêu tốc cho các mục đích khác ngoài việc đun nước. Không dùng ấm siêu tốc để nấu canh, luộc rau, kho thịt, hãm trà, luộc trứng…

Không dùng ấm siêu tốc để nấu canh, luộc rau, kho thịt, hãm trà, luộc trứng…

+ Tránh di chuyển ấm khi đang đun nước hoặc cầm mâm ấm vì có thể bị điện giật.  Nếu muốn di chuyển, hãy tắt ấm, rút điện và di chuyển tới vị trí mà bạn muốn.

+ Đậy nắp ấm thật chặt khi đun nước vì nếu mở nắp thì tính năng tự ngắt điện an toàn sẽ không hoạt động.

+ Không lấy bình ngay khi nước sôi vì lúc này mâm ấm vẫn còn tỏa nhiệt nên nếu lấy ấm ra ngay mâm rất dễ bị cháy và hư hỏng. Hãy chờ khoảng 2-3 phút cho nhiệt ở mân tỏa hết thì hãy lấy ấm để đảm bảo an toàn bạn nhé.

+ Cho nước vừa đủ, không nên cho quá đầy nhưng cũng không được quá ít. Cho nước quá nhiều có thể gây tràn ra ngoài khi nước sôi.

Cho nước vừa đủ, không nên cho quá đầy nhưng cũng không được quá ít.

+ Tránh để dư nước trong ấm quá lâu vì ấm sẽ bị đóng cặn làm giảm khả năng trao đổi nhiệt, thời gian đun nước theo đó cũng lâu hơn.

+ Không đun nước bằng ấm siêu tốc liên tục nhiều lần vì có thể khiến cho mâm nhiệt quá nóng, nguồn điện quá tải và gây ra chập điện, cháy ấm.

+ Không cắm chung ấm chung với các thiết bị khác vì có thể gây quá tải do ấm siêu tốc có công suất khá lớn.

+ Nên rút phích cắm khi không sử dụng ấm nước siêu tốc.

Hướng dẫn cách vệ sinh ấm nước siêu tốc 

– Làm sạch và vệ sinh thân ấm: Chỉ nên vệ sinh khi ấm đã nguội hẳn. Để tiến hành vệ sinh thân ấm, bạn có thể dùng miếng bọt biển lau chùi nhẹ nhàng, không chà xát mạnh. Không ngâm thân ấm vào trong nước hoặc rửa các bộ phận tiếp xúc điện như công tắc, đế điện, đế tiếp xúc với nước. Tuyệt đối không sử dụng miếng cọ rửa kim loại để vệ sinh ấm.

– Làm sạch và vệ sinh bộ lọc cặn: Bộ lọc cặn giúp giữ lại các hạt cặn và ngăn không cho rơi vào cốc/bình nước. Việc vệ sinh bộ lọc khá đơn giản, bạn chỉ cần tháo bộ lọc ra và rửa dưới vòi nước mạnh, nếu cặn quá cứng không thể loại bỏ bạn có thể cần phải sử dụng tới khử cặn.

– Khử cặn bám cho ấm nước siêu tốc: Bạn nên thực hiện khử cặn cho ấm siêu tốc ít nhất 1 tháng 1 lần. Bạn có thể sử dụng dấm trắng (khoảng ½ lít) đổ vào trong ấm và để trong thời gian 1 tiếng. Sau đó rửa sạch ấm nước siêu tốc với nước sạch.

Vệ sinh ấm nước siêu tốc thường xuyên để nước uống sạch sẽ

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách sử dụng và cách vệ sinh ấm siêu tốc. Hy vọng sẽ giúp các bạn sử dụng ấm nước siêu tốc hiệu quả và an toàn nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi trong các bài viết tiếp theo của websosanh.vn các bạn nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!