Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký và sử dụng dịch vụ Uber cho người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Uber là dịch vụ hoạt động trên điện thoại dưới dạng ứng dụng, giúp kết nối người cần di chuyển và tài xế.

Ứng dụng trên điện thoại Uber ra đời vào năm 2009 cho phép người dân kết nối trực tiếp với những lái xe có nhu cầu đi nhờ. Đây là hình thước di chuyển hiện đại đang được nhiều người ưu chuộng và hiện có mặt trên hơn 100 thành phố của 35 quốc gia. Thế nhưng, ở nhiều quốc gia dịch vụ này lại bị coi như một loại “dịch vụ đen” và dính khá nhiều tai tiếng “trốn thuế”.

Uber là gì?

Ứng dụng trên điện thoại Uber ra đời vào năm 2009

Ứng dụng trên điện thoại Uber ra đời vào năm 2009

Uber là dịch vụ hoạt động trên điện thoại dưới dạng ứng dụng, giúp kết nối người cần di chuyển và tài xế. Dịch vụ này được định giá lên tới 17 tỷ USD và đã xuất hiện tại 130 thành phố trên toàn thế giới. Những xe tham gia sử dụng Uber không có biển hiệu taxi, không hoạt động tính tiền như những xe taxi khác mà tính dựa vào thông tin vị trí trên ứng dụng. Có rất nhiều xe sang với những tên tuổi nổi tiếng như Mercedes-Benz,…Đứng dưới góc độ người dùng, Uber được đánh giá tương đối tốt nhờ mức giá thấp hơn so với các hãng taxi thông thường, trong khi họ lại được “đưa đón” trên các loại xe sang. Cách hoạt động của Uber

Doanh thu của Uber đến từ hoa hồng thông qua việc kết nối chủ ôtô với người cần di chuyển. Cụ thể, người cần di chuyển chỉ cần dùng ứng dụng Uber để đăng ký hành trình. Hệ thống của Uber sẽ tự động kết nối với một chủ xe. Không chỉ thông báo trước chi phí của chuyến đi, Uber còn tăng độ an toàn cho hành khách bằng cách cung cấp những thông tin cơ bản về chiếc xe sắp đến đón. Tuy thế, ở một số quốc gia như Ấn Độ, Hàn Quốc, Uber cũn.g dính phải “tai tiếng” khiến người dùng ái ngại. Dù vậy, sự phát triển nhanh chóng của Uber cũng đã khẳng định được lợi ích của ứng dụng này đối với phần lớn người sử dụng.Hướng dẫn cách đăng ký Uber

Uber có 3 phiên bản cho hệ điều hành iOS, Android, và có sẵn trên Windows Store

Uber có 3 phiên bản cho hệ điều hành iOS, Android, và có sẵn trên Windows Store

Đăng ký để sử dụng dịch vụ Uber rất dễ dàng, chỉ cần truy cập vào website: uber.com. Chọn đăng ký, điền đẩy đủ thông tin người dùng, sau đó tải ứng dụng Uber về điện thoại. Tùy vào loại smartphone người dùng sử dụng mà lựa chọn loại phù hợp, Uber hiện đang có 3 phiên bản dùng cho hệ điều hành iOS và Android và có sẵn trên Windows Store. Hướng dẫn cách sử dụng Uber

Sau khi đăng ký, người dùng có thể sử dụng ngay với các ứng dụng hữu ích của Uber. Cách hoạt động của Uber khác với cách hoạt động của các hãng taxi. Bởi lẽ thay vì liên lạc với tổng đài taxi thì bạn sẽ liên lạc với các người dùng khác nhau. Khi chọn đích đến, Uber sẽ xác định quãng đường và cảnh báo cho các tài xế xem ai đi đường gần giống như vậy để chúng ta “đi nhờ”.

Uber là ứng dụng trên điện thoại

Uber là ứng dụng trên điện thoại

Địa chỉ và thông tin tài xế được hiển thị trên ứng dụng

Địa chỉ và thông tin tài xế được hiển thị trên ứng dụng

Người dùng có thể quyết định lựa chọn xem có muốn sử dụng tiếp dịch vụ hay không?

Người dùng có thể quyết định lựa chọn xem có muốn sử dụng tiếp dịch vụ hay không?

Lịch sử sử dụng được hiển thị trên Uber cá nhân

Lịch sử sử dụng được hiển thị trên Uber cá nhân

Khi đã yêu cầu đi nhờ, nếu muốn hủy sẽ mất 5.000. Số tiền này giống với kiểu phí mở cửa trên các xe taxi thông thường. Khi tài xế chấp nhận, người dùng sẽ thấy được chiếc xe di chuyển theo thời gian thực đến đón khách hoặc có thể ghi chú hay gọi điện chỉ đường chỉ bằng 2 nút nhấn. Toàn bộ quãng đường, thời gian đi đều đồng bộ với máy chủ của Uber . Và để tính số tiền người dùng phải trả một cách rõ ràng và minh bạch nhất. Sau khi hành trình kết thúc, người đi nhờ sẽ đánh giá tài xế trực tiếp trong ứng dụng và Uber sẽ gửi một email chi tiết tất cả về hành trình, số tiền phải trả. Người dùng sẽ không cần đưa bất cứ một đồng nào cho người tài xế mà tiền của họ sẽ tự trừ vào thẻ tín dụng lúc đăng ký. Vì mọi thông tin về thanh toán của người dùng Uber đều truyền tải qua HTTPS có mã hóa.

Đây là chi tiết các phân loại của Uber, lưu ý Việt Nam hiện chỉ có Black:

– Uber Black: đây là các xe nguyên bản của Uber, tức xe Sedan 4 chỗ, kể cả xe cao cấp như Mercedes hay BWM (ở Việt Nam thì Innova cũng tạm cho vào Black).– UberX: các xe nhỏ, tiết kiệm xăng để có chi phí đi lại rẻ nhất (Honda Fit, Toyota Prius…)– Uber Taxi: các bác tài taxi muốn gia nhập hệ thống Uber– Uber SUV: xe SUV 6 chỗ– Uber LUX: xe siêu sang kiểu BWM series 7, Audi A8 và hơn thế nữa.

T.T (Tổng hợp)

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!