Hướng dẫn nhận biết khi nào điều hoà hết gas ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gas được xem là môi chất lạnh có vai trò vô cùng quan trọng đối với khả năng vận hành của điều hòa. Khi bạn sử dụng điều hoà trong một thời gian dài, gas trong bình cũng sẽ hết khi đó ta làm cách nào để nhận biết ?

Nếu như xuất hiện một số hiện tượng như sau: điều hoà làm lạnh kém, dàn nóng không thấy toả ra hơi nóng, nước tại ống thoát không thấy hiện tượng gì, thì chắc chắn chiếc điều hoà nhà bạn đang gặp sự cố hết gas rồi, tuy nhiên đây chỉ là một trong những lý do cơ bản mà ta có thể gặp phải mà thôi, để tìm ra cách nhận biết điều hoà hết gas tốt nhất bạn nên tham khảo bài viết này của chúng tôi.

1 . Gas điều hoà hết ảnh hưởng như thế nào đến việc làm lạnh của máy

Khi gas hết, nó cũng đồng nghĩ với việc chiếc bánh xe không đuọc bôi trơn thì làm sao có thể hoạt động bình thường được.

Ngoài ra, gas điều hoà đóng vai trò quan trọng trong việc giúp máy và làm lạnh hiệu quả, nếu gas hết cũng đồng nghĩa với việc chiếc điều hoà nhà bạn sẽ thổi ra không khí nóng hơn mà thôi.

Hơn nữa, nếu như bạn không phát hiện lỗi này kịp thời mà thường xuyên sử dụng sau đó, có thể dàn lạnh và dàn nóng của điều hoà bị ảnh hưởng nghiệm trọng, điều này làm giảm tuổi thọ của máy.

Hướng dẫn nhận biết khi nào điều hoà hết gas ?

2. Hướng dẫn cách nhận biết điều hoà hết gas cần được nạp kịp thời

Thông thường, trên thị trường có một số dòng điều hoà có tích hợp chế độ cảnh báo lỗi trên remote, như điều hoà Daikin, nhưng nếu như bạn không sử dụng thương hiệu điều hoà này và không biết cách nào nhận biết, thì bạn có thể dựa vào những cách nhận biết của chúng tôi như sau:

  • Điều hòa bật chế độ làm mát (hoặc làm sưởi ấm) nhưng không thấy máy hoạt động, hay nhiệt độ tỏa ra không đạt yêu cầu với khả năng vận hành của máy, dù bật chế độ làm lạnh (hoặc làm sưởi ấm) ở mức tối đa.
  • Dàn nóng không quay quạt hoặc không thổi ra hơi nóng.
  • Ống đồng nối vào dàn nóng của máy bị đóng tuyết.
  • Điều hòa chạy liên tục và không thể nào tắt.
  • Bên cạnh đó, một số dòng điều hòa cao cấp có cảm biến cảnh báo tình trạng gas trong máy. Khi điều hòa sắp hết gas, hệ thống sẽ tự động cảnh báo cho người dùng

Trên đây là những cách nhận biết điều hoà hết gas thông dụng nhất hiện nay, nếu như chiếc điều hoà giá rẻ nhà bạn làm lạnh kém hiệu quả và không hợp với những lý do trên đây, thì tốt nhất bạn nên gọi cho những nhân viên bảo trì để được kịp thời khắc phục sự cố này.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!