Hướng dẫn phân biệt xe đạp điện Giant M133 thật giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là mẫu xe điện bình dân bán chạy nhất trên thị trường xe điện Việt, xe điện Giant M133 cũng là mẫu xe đạp bị làm giả nhiều nhất hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn phân biệt xe điện Giant M133 thật giả, giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt hơn.

1. Giới thiệu dòng xe đạp điện Giant M133

Hãng xe điện Giant là một trong những hãng xe điện chất lượng cao nổi tiếng đến từ Đài Loan. Sau khi xâm nhập vào thị trường xe điện Việt, hãng xe điện Giant đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng với dòng xe điện Giant M133 sang chảnh cá tính. Trong suốt những năm qua, dù cho nhiều mẫu xe điện hiện đại xuất hiện, dòng xe điện Giant M133 vẫn luôn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất.

xe điện Giant M133Dòng xe điện Giant M133 nổi tiếng với những mẫu xe điện trẻ trung cá tính, rất phù hợp với giới trẻ ngày nay. Nổi tiếng với 2 từ “bò điên”, những mẫu xe điện Giant M133 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, vượt trội với 4 bình ắc quy 20A cho quãng đường đi được dài 60km. Bên cạnh mẫu xe M133S quen thuộc, hiện nay dòng xe điện Giant M133 còn bao gồm nhiều mẫu xe điện nổi tiếng khác như M133DS, M133P Plus, M133G….

Với giá bán phù hợp từ 10 – 13 triệu, xe điện Giant M133 sẽ trở thành sự lựa chọn tốt nhất của mọi người. Tuy nhiên, ngày nay dòng xe điện này bị làm giả rất nhiều, vì vậy khi mua xe, bạn nên xem xét kiểm tra kỹ lưỡng để tránh mua phải hàng kém chất lượng, không xứng với số tiền bạn bỏ ra.

2. Hướng dẫn phân biệt xe đạp điện Giant M133 thật giả

2.1. Quan sát thiết kế

Dòng xe điện Giant M133 chính hãng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ chất lượng cao, tiên tiến. Với công nghệ sơn tĩnh điện cho màu xe sáng bóng, bền màu, khi sờ lên thân xe cho cảm giác mềm mịn. Ngược lại, những mẫu xe tự gia công có màu sắc không đồng đều, dễ bị cợn, sần sùi. Tuy nhiên những chi tiết này nhỏ, khó phát hiện nên bạn cần kiểm tra chi tiết hơn.

xe điện Giant M133Khung xe điện Giant M133 được làm bằng hợp kim chất lượng cao, gia công cẩn thận, không bị gồ lên. Trong khi những chiếc xe giả khác được làm bằng chất liệu kém chất lượng, dễ bị hoen gỉ, dễ gãy.

Bạn nên chú ý đến số khung, số xe trên thân xe. Với những dòng xe chính hãng được in bằng công nghệ hiện đại, khắc laser cho dòng số mịn, màu đều trong khi nhiều xe giả mực bị nhoè, không đều mực.

2.2. Kiểm tra mã vạch

Hiện nay, nhiều thủ đoạn làm giả tinh vi hơn  xuất hiện khi có thể làm giả cả mã vạch khiến bạn chủ quan. Xe điện Giant M133 chính hãng được dán mã vạch tại càng phải trước và động cơ bánh sau. Trong khi mã vạch xe giả có thể dán ở bất cứ đâu và thể hiện sai phạm về quy cách, tiêu chuẩn

2.3. Kiểm tra hệ thống trang bị an toàn

Các dòng xe điện Giant M133 hiện nay đều sử dụng phanh cơ, đây là cơ sơt giúp bạn dễ dàng phân biệt nhất. Nếu bạn quan sát bánh trước hoặc bánh sau xe lắp phanh đĩa thì chắc chắn đó là xe giả.

xe điện Giant M133Hầu hết các xe điện Giant M133 giả đều gắn thêm giảm xóc sau, thường là dạng giảm xóc lò xo, không hề có tác dụng khi vận hành xe. Trong khi xe điện Giant M133 chưa từng có mẫu xe nào sản xuất hệ thống giảm xóc ở bánh sau.

2.4. Kiểm tra động cơ

Xe điện Giant M133 chính hãng sở hữu hộp ắc quy chứa logo hãng, dưới đáy bình cũng được in logo màu sắc nét.

Xe điện Giant chính hãng sở hữu mặt đồng hồ điện tử gồm 5 vạch pin cùng màu, trong khi xe giả có thể có thiết kế sai cách khác nhau.

2.5. Kiểm tra hoá đơn, giấy tờ

Khi mua xe, bạn nên kiểm tra kỹ hóa đơn và giấy tờ của xe. Xe điện Giant M133 chính hãng luôn được cấp đầy đủ giấy tờ như sổ, hoá đơn nhập khẩu, hướng dẫn sử dụng… Đồng thời số in ở khung, số máy trùng khớp giấy tờ. Trong khi đó, xe giả sẽ không có những giấy tờ này.

 

Là một trong những dòng xe điện bị làm giả nhiều nhất hiện nay, dòng xe điện Giant M133 đang gặp khó khăn khi tiếp cận người dùng. Khi mua xe, bạn nên lựa chọn những đại lý uy tín và kiểm tra kỹ càng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng và có thể ủng hộ hàng chính hãng.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!