Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 sao cho đúng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù đã đọc hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 nhưng bạn vẫn cảm thấy “rối não” khi sử dụng máy? Tham khảo bài hướng dẫn này để thao tác chính xác, đúng cách nhé.

Về cơ bản, cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 cũng tương tự như các serie khác của Bosch. Chỉ có điều ở phiên bản Serie 6 sẽ có nhiều chương trình, chế độ rửa và tính năng hơn. Vậy nên, dưới đây là hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 đúng chuẩn để mọi người tham khảo:

Điều chỉnh chiều cao của các giá trong máy rửa bát Bosch

Các loại máy rửa bát Bosch Serie 6 thường có loại âm tủ và độc lập nên mọi người sẽ phải điều chỉnh chiều cao của các giá trong máy hợp lý để có thêm không gian sử dụng. Chiều cao của máy thông dụng nhất là 81.5cm, giá trên cùng có đường kính là 16 – 30 cm, giá dưới cùng có đường kính tối đa là 21 – 25cm và giá ở giữa sẽ có đường kính từ 18.5 = 27.5cm.

huong dan su dung may rua bat bosch serie 6
Điều chỉnh các giá rửa bên trong máy với chiều cào hợp lý

Vậy nên, mọi người có thể điều chỉnh các giá sao cho việc sắp xếp đồ dùng vào rửa thuận tiện nhất. Vì thiết kế các giá rửa bên trong máy rửa bát Bosch giúp điều chỉnh linh hoạt dễ dàng. Bạn có thể nâng cao, hạ xuống, di chuyển hợp lý.

Xếp đồ vào máy rửa bát Bosch serie 6

Sau khi đã điều chỉnh được vị trí các giá rửa trong máy hoàn chỉnh, bước tiếp theo trong hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 đó chính là xếp đồ vào máy. Cụ thể, ở bước này mọi người sẽ phải dọn hết đồ bẩn cần rửa và sắp xếp chúng vào các giá rửa bên trong sao cho cẩn thận và đúng vị trí.

Lưu ý, bạn nên đổ hết phần thừa của thức ăn còn dính lại trên đồ dùng trước khi cho vào máy để thức ăn thừa không đóng cặn trong máy, cũng như giúp máy hoạt động tốt hơn.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 khi cho chất tẩy rửa vào máy

Điểm khác biệt của máy rửa bát Serie 6 đó chính là sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng, chứ không sử dụng nước rửa bát thông thường. Ở đây, mọi người có thể sử dụng chất tẩy rửa dạng bột, nước hoặc viên nén phù hợp rồi cho vào máy.

huong dan su dung may rua bat bosch serie 6
Máy rửa bát Bosch thường phải sử dụng chất tẩy chuyên dụng

Liều lượng sử dụng sẽ tùy vào từng loại chất tẩy, số lượng đồ cần rửa và mức độ bẩn của đồ dùng. Thao tác cho chất tẩy rửa vào máy rửa bát Bosch serie 6 cũng rất đơn giản. Đầu tiên, bạn sẽ phải mở hộp đừng rồi sau đó đổ chất rửa vào. Nếu dùng loại dạng nước thường chỉ cần 20 – 25ml là đủ, còn dạng viên nén thì chỉ cần 1 viên. Sau khi bỏ vào thì đóng nắp lại là hoàn thành.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 khi lựa chọn chương trình rửa phù hợp

Hiện tại máy rửa bát Bosch trang bị tới 12 chương trình, chế độ rửa khác nhau. Vậy nên, khi bắt đầu chu trình rửa thì mọi người cần phải lựa chọn chương trình phù hợp với số lượng đồ dùng và loại vết bẩn và bấm nút khởi động để tiến hành rửa.

Cụ thể, máy rửa bát Bosch serie 6 hiện nay đang trang bị một số chương trình rửa như:

huong dan su dung may rua bat bosch serie 6
Chọn chương trình rửa phù hợp tùy vào số lượng bát đĩa cần rửa

– Rửa tiết kiệm (VarioSpeedPlus): Chức năng này sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian rửa nhưng không tiêu tốn quá nhiều năng lượng điện nước sử dụng.

– Rửa bán tải (HaftLoad): Nếu số lượng đồ cần rửa không quá nhiều, bạn có thể chọn chương trình rửa này để giúp tiết kiệm thời gian, điện, nước và lượng chất tẩy khi sử dụng.

– Rửa chuyên sâu 1 khoang (IntensiveZone): Chức năng này sẽ áp dụng cho việc rửa các đồ dùng hỗn hợp cùng một lúc, với áp lực nước và nhiệt độ ở khoang dưới được tăng cường sẽ giúp làm sạch tối đa các vết bẩn cứng đầu.

– Sấy khô tăng cường (ExtraDry): Gia tăng nhiệt độ ở khoang rửa và kéo dài thời gian sấy để đảm bảo đồ dùng sau khi sấy khô ráo, sáng bóng và sạch khuẩn tối đa.

Lấy đồ ra khỏi máy rửa bát Bosch Serie 6

Sau khi kết thúc quá trình rửa và sấy, cuối cùng thì bạn chỉ cần lấy đồ ra khỏi máy. Tuy nhiên, khi lấy thì mọi người nên lấy đồ từ giá dưới ra trước rồi lên giá trên để tránh việc nước từ giá trên rơi xuống đồ ở giá dưới.

Nếu bạn chọn chế độ sấy khô ở nhiệt độ cao thì chú ý đợi đồ nguội rồi mới lấy ra để đảm bảo an toàn. Khi chương trình kết thúc, các giọt nước có thể vẫn còn trong máy, điều này không ảnh hưởng đến việc sấy khô các đồ dùng đâu nên bạn đừng lo lắng nhé.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên sẽ giúp mọi người có thể dùng máy đúng chuẩn, an toàn và hiệu quả.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Top 3 máy rửa bát mini tuyệt vời dành cho không gian bếp của bạn

Top 3 máy rửa bát mini tuyệt vời dành cho không gian bếp của bạn

Trong thế giới hiện đại ngày nay, máy rửa bát đã là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi gia đình. Máy rửa bát mini là một giải pháp thông minh giúp giảm bớt công việc hàng ngày và tăng cường tiện ích cho cuộc sống gia đình. Dưới đây là top 3 máy rửa bát mini mà bạn nên sắm cho gia đình.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi Ecovacs giá dưới 10 triệu đồng

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi Ecovacs giá dưới 10 triệu đồng

Thương hiệu robot hút bụi Ecovacs là một trong những thiết bị được rất nhiều người ưa chuộng gần đây. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay top 4 robot hút bụi tự động Ecovacs giá dưới 10 triệu mà mọi người không thể bỏ qua dưới đây nhé!
Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!