Hướng dẫn tự vệ sinh màn hình tivi tại nhà từ A - Z

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh màn hình tivi có quan trọng không? Câu trả lời là có nhé. Vậy làm thế nào để vệ sinh đúng cách, hiệu quả mà vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng tivi?

Tivi là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên, nó lại rất dễ bị hư hỏng do tác động xấu từ môi trường. Vì vậy, việc vệ sinh màn hình là cách giảm thiểu hư hỏng tốt nhất. Dưới đây là một vài tip hướng dẫn vệ sinh màn hình mà bạn cần lưu ý.

Dụng cụ chuẩn bị để vệ sinh màn hình tivi

Để vệ sinh màn hình tivi, bạn cần phải có những dụng cụ vệ sinh đạt chuẩn. Vật dụng chuẩn bị lau màn hình khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu.

Khăn vải sạch

Hãy lấy một chiếc khăn vải sạch và mềm, ưu tiên loại dùng để lau kính chuyên dụng. Không nên sử dụng khăn giấy, giấy vệ sinh hay vải thô cũ. Những chất liệu này có thể gây xước màn hình tivi hoặc để lại xơ vải gây mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một chiếc vải khô để lau lại màn hình. Nên chọn loại vải mềm và dễ thấm hút nhé.

Dụng cụ chuẩn bị để vệ sinh màn hình tivi

Dung dịch lau màn hình chuyên dụng

Nói nghe có vẻ “phô trương” nhưng dung dịch này chỉ là nước thường hay chất tẩy rửa thông thường là đủ.

Bạn cần lưu ý rằng, không sử dụng cồn, xăng, dầu máy để lau màn hình. Những chất này có tính tẩy rửa, bào mòn cao, ảnh hưởng đến chất lượng màn hình. Nếu không cẩn thận, bạn có thể khiến cho màn hình bị ăn mòn, ố màu, rất mất thẩm mỹ.

Bình xịt nhỏ

Vật dụng này bạn có thể bỏ qua nếu thấy không quá cần thiết nhé. Tuy nhiên, chiếc bình xịt này có vai trò kiểm soát lượng nước bắn ra, giúp bạn kiểm soát được lượng nước sử dụng để lau. Như vậy sẽ tránh được tình trạng khăn quá ướt dễ để nước thấm vào gây hỏng màn hình.

Các bước vệ sinh màn hình đúng cách

Vệ sinh màn hình tivi đúng cách là khi bạn tuân thủ những bước được hướng dẫn sau.

Tắt nguồn tivi và ngắt nguồn điện

Điều này đảm bảo trong quá trình vệ sinh, bạn sẽ tránh bị giật gây nguy hiểm. Thêm nữa, việc tắt tivi giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng quan sát thấy bụi bẩn bám trên bề mặt.

Các bước vệ sinh màn hình đúng cách

Lau màn hình tivi đúng cách

Ở công đoạn này, bạn cần lau với lực nhẹ, tránh cho màn hình bị xước, nứt hay ố vàng. Sử dụng chiếc khăn đã được chuẩn bị sẵn, xịt đều dung dịch lau làm ướt khăn. Tiến hành lau đều toàn bộ bề mặt đến khi không nhìn thấy bụi bám nữa.

Phần nhựa cứng của tivi có thể được lau bằng loại vải thông thường. Vì nó có độ cứng và ít nhạy hơn so với màn hình. Thêm nữa, phần này sẽ khó có thể lau sạch nếu sử dụng khăn quá mềm.

Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể sử dụng chút giấm để tăng hiệu quả vệ sinh màn hình tivi. Những vết bẩn được loại sạch rất đơn giản. Chỉ cần đè nhẹ tay và xoay đều quanh vết bẩn vài lần.

Lau màn hình tivi đúng cách

Lưu ý rằng, không được đổ trực tiếp giấm lên bề mặt tivi, bởi nó ảnh hưởng đến tivi sau này. Bạn không nên để giấm khô tự nhiên trên bề mặt. Thay vào đó, hãy lau lại bằng nước một lần nữa, đảm bảo rằng giấm không còn để lại dấu vết.

Ngoài giấm ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm làm sạch có chứa amoniac, ethyl alcohol hay etyl clorua nữa nhé.

Trên đây là một vài hướng dẫn vệ sinh màn hình tivi đúng cách mà bạn nên biết. Chỉ cần những hướng dẫn này, bạn có thể vệ sinh chiếc tivi của mình ngay tại nhà mà không cần đem ra tiệm. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong công cuộc giữ gìn chiếc tivi yêu quý. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!