Hướng dẫn vệ sinh hand spinner để kéo dài tuổi thọ và tăng sức bền vòng quay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giúp hand spinner hoạt động bền bỉ và "zin" nguyên trong quá trình chơi, thì người chơi cũng nên thường xuyên vệ sinh để tránh trước hợp con quay spinner bị bụi bẩn bám vào

Để spinner hoạt động tốt và bền bỉ, đòi hỏi người dùng cũng phải thường xuyên vệ sinh đảm bảo trong vòng bi của spinner luôn sạch sẽ, không bám bụi. Dưới đây, Websosanh sẽ hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh vòng bi của hand spinner cho bạn.

Những vật dụng cần có để vệ sinh hand spinner

các vật dụng cần chuẩn bị để vệ sinh hand spinner

các vật dụng cần chuẩn bị để vệ sinh hand spinner

Để vệ sinh vòng bi fidget spinner bạn cần có:

+ Dung dịch vệ sinh vòng bi spinner: có thể dùng cồn y tế 90 – 99%, Acetone, dung môi pha loãng màu sơn (Paint thinner), chất làm sạch phanh xe…

+ Dụng cụ chứa: đồ đựng như bát, ca…

+ Máy sấy tóc, khăn sạch

Trong trường hợp fidget spinner giá rẻ được làm bằng nhựa với cấu trúc liền khối với vòng bi, bạn không thể tháo gỡ thì cần ngâm hẳn hand spinner trong dung môi. Tuy nhiên, các hóa chất như Aceton, hoặc dung môi pha loãng sơn…có thể khiến nhựa bị chảy ra, do đó bạn chỉ dùng cồn đối với trường hợp spinner giá rẻ làm bằng nhựa.

Các bước thực hiện vệ sinh fidget spinner

vệ sinh fidget spinner

Tháo cá nắp đậy để vệ sinh spinner

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ trên đây, bạn sẽ tiến hành vệ sinh con quay spinner như sau:

Bước 1: Tháo nắp ra, luôn luôn là phải tháo nắp nếu muốn vệ sinh vòng bi.

Bước 2: Tháo vòng bi.

Không nhất thiết phải tháo vòng bi ra khỏi spinner. Đặc biệt ở các spinner giá rẻ thường vòng bi được cố định bằng keo, rất khó tháo. Trường hợp này các bạn chỉ cần tháo nắp rồi cho hẳn spinner vào dung dịch luôn. Nếu bạn có tháo vòng bi ra thì phải chắc chắn là gắn vô lại được nhé ^.^

Bước 3: Cho Spinner hoặc chỉ vòng bi vào đồ đựng. Có thể là bát, dĩa soup, ca nước cũ… Đổ Cồn 99% vào sao cho ngập phủ vòng bi.

Bước 4: Chờ từ 7- 13 phút. Trong thời gian đó các bạn có thể lấy cây đũa khuấy lắc nhẹ nhàng vòng bi để chất bẩn đễ rớt ra hơn.

Bước 5: Lấy Spinner/vòng bi ra, lấy máy sấy khô. Không được dùng khăn giấy hay khăn bông lau. Vì các loại khăn này có chứa vụn giấy hoặc vụn bông sẽ dính vào vòng bi, khiến vòng bi lại bị dính bụi.

Bước 6: Nếu lấy vòng bi ra thì gắn giờ lại vào thân spinner, vặn nắp lại.

Làm gì khi vòng bi bị gỉ sét?

Trong trường hợp vòng bi con quay spinner được làm từ sắt, kim loại, các vòng bi hybrid thì có thể trong quá trình sử dụng dưới tác động của bụi bẩn và sự oxy hóa với không khí sẽ khiến vòng bi bị gỉ sét khiến vòng quay hand spinner khó mà hoạt động. Nhưng bạn không nên vứt bỏ đi ngay mà có thể vệ sinh sạch để tiếp tục sử dụng.

Trước tiên, cần làm sạch vòng bi gỉ sét bằng cách cho vòng bi vào ngâm trong cồn 99% khoảng 10 – 15 phút. Một lượng rỉ sét sẽ bị rớt ra.

Sau đó lấy vòng bi ngâm tiếp vào dấm trong 30 phút tới 1 tiếng. Dấm có tính acid cao, giúp loại bỏ sét rất tốt. Sau khi ngâm xong, các bạn lấy vòng bi ra, nhúng lại vào cồn một lần nữa. Rồi lấy máy sấy khô vòng bi là xong.

Lưu ý là không nên tra dầu nhớt vào vòng bi, vì việc này ngay sau khi tra dầu sẽ khiến spinner quay “ngon” nhưng hôm sau, vòng quay sẽ nặng chịch và thậm chí không quay được, khi đó bạn sẽ phải mất công vệ sinh lại rất tốn công.

Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn đã biết cách vệ sinh hand spinner để sử dụng lâu dài và vòng quay được “zin” hơn.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!