Hướng dẫn vệ sinh lò vi sóng nướng đơn giản tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn vẫn chưa biết cách vệ sinh lò vi sóng nước thì hãy đón xem ngay bài viết hướng dẫn dưới đây nhé!

Lò vi sóng nướng đang làm khuynh đảo thị trường thiết bị gia dụng nhà bếp bởi nó vô cùng tiện lợi. Lò vi sóng nướng chính là giải pháp hoàn hảo cho sự lựa chọn giữa lò vi sóng và lò nướng, khiến các bà nội trợ ưa chuộng và săn đón.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vệ sinh lò vi sóng nướng đúng cách để đảm bảo độ sáng bóng cũng như tính bền bỉ cho sản phẩm. Cùng đón đọc bài chia sẻ dưới đây.

Lò vi sóng nướng là gì?

Lò vi sóng nướng là lò vi sóng được tích hợp thêm tích hợp thêm chức năng nướng thực phẩm, giúp thực đơn gia đình bạn đa dạng các món ăn hấp dẫn hơn.

Chức năng nướng của lò vi sóng sẽ hoạt động dựa vào nguyên lý làm nóng thanh nhiệt được gắn phía trên khoang lò. Khi bạn kích hoạt tính năng nướng, dòng điện sẽ bắt đầu chuyển hóa từ điện năng sang nhiệt năng một cách nhanh chóng giúp đốt nóng thanh nhiệt và làm chín thức ăn từ trong ra ngoài.

Lò vi sóng - Thiết bị quen thuộc cho mọi nhà
Lò vi sóng – Thiết bị quen thuộc cho mọi nhà

Lò vi sóng nướng sẽ có mức công suất cao hơn so với các lò vi sóng thông thường khác, được trang bị công suất trong khoảng từ 1500W – 2000W.

Bên cạnh đó, khi nướng thực phẩm bằng lò vi sóng nướng, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ ở mức cao. Một số món ăn có kích thước lớn gà, vịt nguyên con sẽ không thể nướng bằng lò vi sóng nướng, mà chỉ dùng để nướng các món như thịt lát, gà chia từng phần nhỏ, bánh mì, pizza,…

Hướng dẫn vệ sinh lò vi sóng nướng đơn giản

Trong quá trình chế biến món ăn bằng lò vi sóng nướng, đặc biệt là những lúc nướng thực phẩm, chắc chắn sẽ không tránh khỏi các trường hợp thức ăn bị bắn bẩn, hơi nướng đọng lại trên khoang lò.

Những lúc thế này bạn cần phải vệ sinh khoang lò thật cẩn thận vì nếu không có thể gây vi khuẩn bám lại vào các món ăn sau đó. Bên cạnh đó, việc lau chùi lò sai cách cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của lò vi sóng.

Dưới đây các một số cách làm sạch lò vi sóng nướng đơn giản mà lại hiệu quả.

2.1. Làm sạch lò vi sóng nướng bằng giấm

Vệ sinh, làm sạch lò vi sóng nướng bằng giấm
Vệ sinh, làm sạch lò vi sóng nướng bằng giấm

Bạn cho nửa chén nước pha cùng giấm vào bát/tô thủy tinh đặt vào lò, sau đó bật chế độ hâm nóng với mức thời gian khoảng 3 – 5 phút. Lúc này, lò sẽ làm nóng hỗn hợp giúp cho hơi nước chứa giấm bắt đầu bốc hơi lên khoang lò giúp các vết bẩn mềm ra và không còn bám dính vào lò.

Sau khoảng thời gian được thiết lập, bạn thấy bát/tô hỗn hợp giấm ra và dùng khăn mềm nhẹ nhàng lau khoang lò để rửa trôi đi những vết dầu mỡ.

2.2. Khử mùi, vệ sinh lò vi sóng nướng bằng nước rửa chén.

Vệ sinh, làm sạch lò vi sóng nướng bằng nước rửa chén
Vệ sinh, làm sạch lò vi sóng nướng bằng nước rửa chén

Bạn có thể sử dụng nước rửa chén để lau chùi lò vi sóng nướng bằng cách cho vài giọt nước rửa chén và một bát nước, có thể thêm vài thìa baking soda để khử mùi tốt hơn.

Cho hỗn hợp trên vào lò vi sóng trong khoảng 1 – 2 phút cho đến khi bắt đầu bốc hơi bên trong lò. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch bên trong lò. Đối với đĩa xoay và khay nướng, bạn cần đem đi rửa sạch bằng nước rửa chén.

2.3 Cách vệ sinh lò vi sóng nướng bằng chanh

Vệ sinh, làm sạch lò vi sóng nướng bằng chanh
Vệ sinh, làm sạch lò vi sóng nướng bằng chanh

Bạn lựa 1 quả chanh mọng nước, đem cắt nửa quả rồi đặt úp mặt xuống một cái đĩa hoặc cắt thành từng lát cho vào bát nước cũng đem bỏ vào lò, bật chế độ hâm nóng trong khoảng 1 – 2 phút cho đến khi các hơi nước bắt đầu hình thành.

Các dung dịch axit có trong chanh sẽ giúp làm bong các vết bẩn dầu mỡ cứng đầu. Sau đó, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ẩm để lau lại lò và rửa đĩa xoay và khay nướng là xong.

Một số lưu ý khi vệ sinh lò vi sóng nướng

  • Hãy luôn nhớ ngắt nguồn điện trước khi lau chùi, vệ sinh lò vi sóng nướng.
  • Sau khi vệ sinh sạch lò, bạn cần lau lại lò một lần cuối bằng khăn khô. Lau thật kỹ càng để không còn bị bám lại các dung dịch và mở cửa lò cho thông thoáng.
  • Nên sử dụng các loại khăn mềm để không làm trầy xước, bong tróc lớp sơn của lò vi sóng nướng.

Bài viết trên là toàn bộ các cách hướng dẫn vệ sinh lò vi sóng nướng đơn giản mà hiệu quả nhất. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc vệ sinh lò vi sóng nhé.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!