Hướng dẫn vệ sinh máy lọc không khí Sharp nhanh chóng, đơn giản tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng chúng tôi khám phá các bước vệ sinh máy lọc không khí Sharp nhanh chóng, đơn giản ngay tại nhà nhé!

Vệ sinh máy lọc không khí Sharp định kỳ sau một thời gian sử dụng không chỉ giúp thiết bị luôn sạch đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp máy hoạt động tối ưu, nâng cao tuổi thọ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được cách vệ sinh máy lọc đúng.

Đặc điểm của máy lọc không khí Sharp

Trước hết, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những đặc điểm, tính năng nổi bật của dòng máy lọc không khí Sharp hot hòn họt trên thị trường trong thời gian gần đây nhé:

  • Sử dụng công nghệ nổi bật Ion Plasmacluster ion, một trong những công nghệ độc quyền của thương hiệu có tính ứng dụng cao. Công nghệ này đóng vai trò quan trọng trong diệt vi khuẩn, virus và các loại nấm mốc, mùi hôi khó chịu.
  • Các nguyên lý trong quá trình tạo hạt ion – và ion + được hãng nghiên cứu và công bố hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.
  • Bộ lọc HEPA cao cấp có khả năng lọc không khí hiệu quả nhờ giữ được các hạt bụi bẩn có kích thước siêu nhỏ 0.3 micromet.
Diệt được đến 99,5% virus, đặc biệt là virus H5N1 tồn tại trong không khí.
Diệt được đến 99,5% virus, đặc biệt là virus H5N1 tồn tại trong không khí.

Các bước vệ sinh máy lọc không khí Sharp tại nhà đơn giản

Để người dùng có thể nắm rõ các bước trong quy trình vệ sinh máy lọc khí, dưới đây là hệ thống gồm 6 bước như sau:

  • Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi vệ sinh máy lọc không khí đó là tắt nguồn và rút phích cắm để đảm bảo an toàn điện trong quá trình vệ sinh. Ngay cả khi bạn chỉ lau phần khung hay vỏ bên ngoài thì cũng nên tắt máy, ngắt nguồn.
  • Bước 2: Tiếp đến, tiến hành tháo các bộ phận từng phần một của máy lọc ra để vệ sinh. Để tránh bẩn dây ra sàn thì bạn nên mang ra khỏi phòng để vệ sinh nhé!
  • Bước 3: Sau đó, khi đã tháo các bộ phận xong thì hãy phân loại màng lọc để bắt đầu công việc vệ sinh.
    • Đối với màng lọc HEPA, hãy dùng một chiếc chổi nhỏ và mềm hoặc máy hút bụi có công suất nhỏ để làm sạch, đánh bay bụi bẩn cứng đầu.
    • Với màng lọc than hoạt tính cũng làm tương tự như màng lọc HEPA. Chú ý 2 loại màng lọc này không được sử dụng nước để làm sạch.
    • Bộ phận tạo ẩm, người dùng tháo ra và ngâm trong nước tầm 10 phút sau đó lau lại bằng khăn khô.Lưu ý sau khi làm sạch, nó có phần phai màu đi một chút nhưng điều này hoàn toàn bình thường nên bạn không cần phải lo lắng nhé.
    • Dùng khăn ẩm để lau chùi sạch các bộ phận khung và vỏ thiết bị, các khe hút không khí.
  • Bước 4: Sau khi đã làm sạch, tiến hành phơi khô màng lọc dưới ánh nắng mặt trời ở nơi khô ráo, thoáng đãng. Tùy vào từng loại màng lọc mà sẽ có thời gian phơi khác nhau. Chẳng hạn với màng HEPA, chúng ta sẽ phơi tầm 2 giờ, màng lọc than hoạt tính phơi trong 30 phút và bộ phận tạo ẩm thì chỉ cần ráo nước là được. 
    • Với những màng lọc đã sử dụng trong thời gian dài, quá cũ để sử dụng lại bạn nên thay mới để đảm bảo thiết bị hoạt động tối ưu.
  • Bước 5: Dùng tăm bông lau sạch vị trí cảm biến để chúng có thể hoạt động linh hoạt và chính xác nhất.
  • Bước 6: Sau khi các màng lọc đã khô ráo, tiến hành lắp ráp như trình tự tháo ra ban đầu. Cuối cùng, giữ nút reset tầm 3 giây để máy khởi động trở lại.
Các bước vệ sinh máy lọc không khí Sharp dễ thực hiện
Các bước vệ sinh máy lọc không khí Sharp dễ thực hiện

Một số lưu ý giúp máy lọc không khí Sharp hoạt động bền bỉ

Để máy lọc làm việc với hiệu quả tối ưu, bạn nên chú ý đến những điều sau:

  • Kiểm tra hệ thống màng lọc theo thời gian định kỳ từ 1-3 lần/tháng nếu nhà bạn có quá nhiều bụi.
  • Tốt hơn hết hãy chạy máy lọc không khí 24/24 để đem lại hiệu quả lọc tối ưu.
  • Nên đặt máy lọc không khí cách mặt tường tầm 20cm để chúng hoạt động tốt.
  • Nên cho nước sạch khí bù ẩm để tránh cặn bã, chất dơ trong nước làm ảnh hưởng đến rotor bù ẩm

Trên đây là các bước vệ sinh máy lọc không khí Sharp cơ bản, đơn giản và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Nếu có thắc mắc nào, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất nhé!

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!