iMac sẽ trang bị màn hình 8K độ phân giải siêu cao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo LG Display, Apple có thể ra mắt iMac sở hữu màn hình độ phân giải 8K siêu nét trong năm nay, tuy nhiên Apple vẫn chưa lên tiếng chính thức về việc này.

a

Các nhà sản xuất màn hình cho biết hình ảnh 8K có nghĩa là hình ảnh sắc nét như mắt người có thể phân biệt, và chỉ ra rằng khả năng Apple sẽ ra mắt “iMac 8K” trong năm nay.

Theo LG Display, Apple đang làm việc trên một bản cập nhật để iMac của mình rằng sẽ đưa độ phân giải của nó lên một tầm cao mới. Trong một bài đăng blog mới đây, LG Display đã viết về tương lai của công nghệ màn hình, mà tiếp theo sẽ là định dạng được “độ phân giải siêu cao” gọi là 8K. Nguồn tin cũng đưa thông tin rằng Apple cũng công bố rằng sẽ phát hành ‘iMac 8K’ với màn hình hiển thị độ phân giải siêu cao vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, Apple chưa hề công bố một sản phẩm như vậy. Nếu khẳng định của Display LG là đúng, nhà sản xuất iPhone nổi tiếng bí mật chắc chắn sẽ không hài lòng về điều này. Apple thích tạo các thông báo của mình theo lịch trình riêng và yêu cầu các nhà cung cấp giữ bí mật tới phút chót.

Apple iMac là kiểu máy tính AIO (tất cả trong một) trang bị màn hình hiển thị ở phía trước của các thành phần của thiết bị. Máy đi kèm với bàn phím và chuột và độ phân giải màn khác nhau dựa theo từng mô hình. Phiên bản iMac 21,5 inch của Apple có độ phân giải 1920x1080pixel, trong khi phiên bản 27inch có độ phân giải 2560×1440 pixel. Apple cũng tung ra phiên bản iMac với màn hình Retina 5K hồi năm ngoái gồm màn hình 27 inch có độ phân giải 5120 x2880-pixel.

Độ phân giải màn hình từ lâu đã được coi là một yếu tố khác biệt cho các màn hình. Độ phân giải cao hơn, các điểm ảnh nhiều hơn được cung cấp cho một màn hình sẽ làm cho hình ảnh sắc nét và sống động hơn. Trong nhiều năm qua, trên thị trường hiện đã bị chi phối bởi các màn hình độ phân giải 1080p.

a

iMac Apple.

Cuối cùng, LG Display phân tích, tương lai của độ phân giải màn hình là chuẩn phân giải 8K, đây là độ phân giải cao nhất mà mắt người có thể phân biệt, tức là độ phân giải 7680×4320 pixel. LG Display cũng đã từng giới thiệu màn hình 8K tại triển lãm Consumer Electronics Show vào tháng Giêng năm nay, gồm có một màn hình 98 inch và màn hình 55 inch.Hiện tại các nhà sản xuất TV đang chú trọng đến độ phân giải 4K có tính năng hiển thị độ phân giải 4096×2160 pixel, còn màn hình 5K của Apple có độ phân giải cao hơn một chút.

Tuy nhiên, việc tạo ra độ phân giải cao chỉ là một phần của phương trình. Để cho người dùng có thể trải nghiệm đầy đủ chuẩn 5K hoặc 8K, chúng ta cần phải có các nội dung để hỗ trợ nó. Ngay bây giờ, nội dung 4K đang rất khó để đạt được. Và cũng không chắc rằng người sáng tạo nội dung như các hãng phim, sẽ mã hóa nhiều video ở chuẩn 8K bất cứ lúc nào sớm nhất.

Nếu thực sự Apple đang làm việc trên iMac màn hình 8K thì cuộc chạy đua màn hình độ phân giải cao đang ngày càng khốc liệt để thu hút người dùng. Tuy nhiên, Apple chưa bình luận gì về thông tin này.

Ngần Vũ

Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!