JBL T230NC: Pin trâu dùng cực lâu!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
JBL T230NC là mẫu tai đầu tiên trong dòng Tune Series của thương hiệu JBL được trang bị tính năng chống ồn chủ động (ANC). Nhưng chính vì thời lượng pin cùng chất âm mới là thứ giữ chân người dùng.

Tai nghe Tune 230NC của JBL nổi bật ở thời lượng pin và âm trầm, có giá cả vừa phải. Và đây cũng là mẫu tai nghe đầu tiên trong dòng Tune Series của JBL được trang bị tính năng chống ồn chủ động (ANC). Tai nghe còn sở hữu một số tính năng nổi bật trong tầm giá, song sẽ hơi kén với những người muốn có sản phẩm điệu đà, nhỏ gọn.

Đánh giá chi tiết sản phẩm JBL T230NC

Sản phẩm này đã đem lại ấn tượng gì đối với người dùng? Khám phá đánh giá chi tiết dưới đây về JBL T230NC:

Thiết kế tương tự bản JBL Live Pro+

Thiết kế của JBL T230NC thừa hưởng gần như trọn vẹn từ “người anh em” JBL Live Pro+ trước đây. Thiết kế này “phảng phất” nhiều nét tương đồng cùng với đối thủ Apple AirPods Pro, nhất là phần củ tai. Cả 2 cùng có phong cách dạng nhét tai , kiểu dáng housing to tròn, bầu bĩnh vát chéo, trông gần giống như chiếc máy sấy tóc mini. Kiểu housing vát chéo này sẽ giúp tai nghe đi sâu vào ống tai hơn và bịt kín được lỗ tai.

Tuy nhiên, phần “đuôi” – stem của tai nghe JBL hoàn toàn khác biệt đối thủ Apple nhờ thiết kế vuông vắn, nam tính còn Apple theo dạng trụ tròn, thon dài và nữ tính hơn. Trên phần “đuôi”, JBL cũng bố trí các chấu sạc và đèn trạng thái tiện theo dõi.

JBL T230NC

Chống ồn ANC tốt nhưng chưa hẳn là xuất sắc

Chống ồn chủ động ANC hiện đã trở thành tính năng phổ biến trên nhiều mẫu tai nghe true wireless tầm giá từ 1 đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, công nghệ ANC cũng có nhiều cấp độ khác nhau. Với JBL T230NC, điểm khác biệt so với đàn anh JBL Live Pro+ là không thể tinh chỉnh ANC theo từng nhu cầu cụ thể.

Với thiết kế in-ear nhét sâu vào trong tai, dù chưa bật ANC, Tune 230NC vẫn có hiệu quả chống ồn khá tốt. Khi bật ANC, Tune 230NC có thể loại bỏ khoảng 60-70% tiếng ồn môi trường nhưng sẽ thiên về âm thanh như tiếng nói chuyện hay tiếng quạt gió điều hòa. Còn với âm thanh động cơ xe cộ, ANC của Tune 230NC chưa thể ngăn chặn hiệu quả.  Vì thế, ANC phù hợp hơn khi sử dụng trong môi trường văn phòng. Bạn chỉ cần mở nhạc ở âm lượng khoảng 50% là gần như “cách ly” hoàn toàn với đồng nghiệp.

JBL T230NC

Kết nối nhanh chóng, ổn định

Như hầu hết tai nghe true wireless năm 2022, JBL T230NC được trang bị Bluetooth 5.2 mới nhất, đảm bảo chất lượng kết nối nhanh, ổn định. Đặc biệt, chiếc tai nghe này hiện pop up kết nối như mẫu Airpods của Apple, rất trực quan và sinh động. Tình trạng kết nối và pin tai nghe cũng hiển thị ở trên thanh trạng thái giúp người dùng dễ quan sát và thao tác.

Khi muốn tùy chỉnh sâu hơn thì người dùng có thể cài đặt ứng dụng My JBL Headphones. Giao diện ứng dụng bố trí khá đơn giản và dễ thao tác. Điểm trừ là ứng dụng này phản hồi các thao tác người dùng khá chậm. Đây có lẽ là điểm trừ lớn nhất  của JBL T230NC nói riêng và các mẫu true wireless của JBL nói chung.

JBL T230NC

Có nên mua sản phẩm JBL T230NC?

Bạn hãy mua chúng nếu như:

  • Bạn muốn tai nghe không dây thực sự có âm trầm với mức giá thấp hơn: JBL T230NC mang lại âm trầm nhưng không quá mạnh và cũng không ảnh hưởng đến âm thanh tổng thể chắc chắn.
  • Bạn muốn có một lựa chọn hợp lý cho việc đi lại và tập luyện: Tính năng khử tiếng ồn chủ động hữu ích và độ vừa vặn đáng tin cậy khiến JBL T230NC trở thành cặp tai nghe đa năng để đi du lịch và tập luyện.

Đừng mua chúng nếu như:

  • Bạn muốn có ANC khử tiếng ồn chủ động xuất sắc.
  • Bạn muốn nhận cuộc gọi khi đang di chuyển: Micro tích hợp giúp bạn nhận cuộc gọi cực kỳ dễ dàng, nhưng nếu chất lượng cuộc gọi là ưu tiên hàng đầu thì bạn sẽ không hài lòng với chất lượng của chiếc tai nghe này.

Kết luận

Hãy mua JBL T230NC nếu bạn là người thích âm trầm, muốn có một chiếc tai nghe với thời lượng pin lâu và hay tập thể thao. Rõ ràng JBL đã nhắm hẳn vào nhóm đối tượng khách hàng nhất định cho chiếc tai nghe này. Dù vẫn còn một số hạn chế nhưng với mức giá hơn hai triệu thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Review tai nghe B&O Beoplay EQ: Âm cực hay, pin cực khủng!

Review tai nghe B&O Beoplay EQ: Âm cực hay, pin cực khủng!

B&O Beoplay EQ là dòng tai nghe đầu tiên được hãng trang bị công nghệ chống ồn chủ động ANC. Sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá “âm hay, pin khủng”. Thực hư về tai nghe B&O Beoplay EQ như thế nào sẽ được chúng tôi review chi tiết trong bài viết dưới đây.