Khi mua và sử dụng khẩu trang y tế màu trắng cần lưu ý gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, khẩu trang y tế không chỉ được dùng trong bệnh viện mà còn khá được sử dụng rộng rãi trong đời sống hằng ngày. Đặc biệt, khẩu trang y tế màu trắng là sản phẩm có tỷ lệ bán ra khá cao so với nhiều loại thông thường.

Giới thiệu khẩu trang y tế màu trắng

Khẩu trang y tế màu trắng được biết đến là một trong những vật dụng không thể thiếu trong thời buổi ngày nay, khi các bệnh dịch diễn biến phức tạp, ô nhiễm môi trường càng trở nên trầm trọng hơn. Một chiếc khẩu trang luôn có ở bên người sẽ giúp bạn hạn chế được sự xâm nhập của các virus gây bệnh từ bên ngoài, bảo vệ sức khỏe của con người. Ngoài ra thì khẩu trang y tế màu trắng còn được sử dụng trong môi trường khám chữa bệnh như các bệnh viện, phòng khám,… cho các y bác sĩ và nhân viên y tế trong quá trình tiếp xúc và thăm khám cho bệnh nhân. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những cái nhìn tổng quan về khẩu trang y tế màu trắng.

khẩu trang y tế trắng nhật bản

Cấu tạo của khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế nói chung và khẩu trang y tế màu trắng nói riêng đều được cấu tạo bởi 3 lớp cơ bản sau đây:

  • Lớp ngoài cùng: Thường có những màu sắc khác nhau như: xanh, đen, trắng, hồng,… giúp người sử dụng khẩu trang có thể nhận diện và đeo đúng mặt, tránh tình trạng đeo ngược. Lớp này với công dụng là chống thấm các dung dịch như nước bọt, nước hắt hơi,… 
  • Lớp ở giữa: Lớp ở giữa với khả năng lọc không khí, thành phần cấu tạo của lớp giữa chủ yếu là than hoạt tính. Lớp có công dụng ngăn chặn, khói bụi bay trong không khí có kích thước siêu nhỏ, tránh sự tiếp xúc và xâm nhập vào môi trường hô hấp. Tùy thuộc vào đặc điểm và tính chất của khẩu trang mà có thể có từ 1 đến 2 lớp ở giữa.
  • Lớp trong cùng: Lớp này thường có đặc điểm là mịn, không gây kích ứng, mẩn ngứa cho da mặt, giúp người dùng có được cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất.

hộp khẩu trang y tế màu trắng 50 cái

Khi mua và sử dụng khẩu trang y tế màu trắng cần lưu ý gì?

Sau khi mua khẩu trang y tế màu trắng thì nhiều người vẫn chưa biết thực sự về những công dụng mà khẩu trang y tế mang lại và cách sử dụng sao cho hợp lý, thì những câu hỏi sau đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc.

  1. Khẩu trang y tế màu trắng dùng được mấy lần

Để biết được khẩu trang y tế có sử dụng được nhiều lần hay không thì chúng ta cần phải dựa vào các yếu tố khác nhau như: khẩu trang y tế màu trắng được cấu tạo từ mấy lớp, chất liệu của khẩu trang là gì, thông tin trên bao bì hướng dẫn sử dụng ra sao,… Đối với khẩu trang y tế màu trắng nhiều lớp hoặc bằng vải thì có thể sử dụng nhiều hơn một lần, nhưng đối với các dòng khác thì chỉ nên dùng một lần.

  1. Có nên giặt khẩu trang y tế màu trắng hay không?

Khẩu trang y tế hiện nay đều được các cơ sở sản xuất in khuyến cáo về số lần sử dụng trên bao bì do đó người sử dụng không nên giặt lại để tái sử dụng cho những lần tiếp theo. Để đảm bảo được sự ổn định của sức khỏe thì chúng ta nên thay khẩu trang sau một lần sử dụng, không nên giặt khẩu trang quá nhiều lần, điều này có thể làm giảm công dụng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

  1. Khẩu trang y tế có thời gian sử dụng hay không?

Đây là câu hỏi băn khoăn và thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay là khẩu trang y tế màu trắng có hạn sử dụng hay không. Trước khi mua thì bạn cần theo dõi và kiểm tra xem khẩu trang có thời gian sử dụng là bao lâu, đã sắp hết hạn sử dụng hay chưa. Hãy nên lựa chọn những chiếc khẩu trang chất lượng và vẫn còn hạn sử dụng để đảm bảo được công dụng cũng như những đặc tính của khẩu trang y tế.

khẩu trang trắng 4 lớp

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tác dụng của khẩu trang y tế và những câu hỏi thường gặp

Tác dụng của khẩu trang y tế và những câu hỏi thường gặp

Thay vì dùng loại khẩu trang vải truyền thống thì hiện nay, khẩu trang y tế đang được nhiều người ưa chuộng. Bài viết sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết xem đeo khẩu trang y tế có tốt không và những điểm cần lưu ý khi sử dụng.

Tin tức về Thời trang

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Áo chống nắng thì đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhưng áo chống nắng có quạt thì hoàn toàn xa lạ, không phải ai cũng biết. Đây là một giải pháp cực hữu ích cho người lao động phải hoạt động ngoài trời nhiều giờ liền với thời tiết nắng như hiện nay.
Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Áo chống nắng có quạt (hay còn gọi áo điều hòa) là sản phẩm sáng tạo của các kỹ sư người Nhật. Trong mùa hè, nó được xem như là vị cứu tinh của người lao động trong thời tiết oi bức của Việt Nam, giúp giảm cảm giác khó chịu, các bệnh say nắng hay đột quỵ.
Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Thời tiết trong năm 2023 được dự báo đạt nắng nóng kỉ lục với nơi đạt 40℃. Với thời tiết này thì người lao động ngoài trời phải làm sao? Bạn đã nghe qua về áo chống nắng có quạt hay chưa, đây là giải pháp cho người lao động hay những người phải thường xuyên đi ngoài trời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!