Khi sử dụng điều hòa bạn phải nhớ những điều sau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa đã trở thành vật dụng khá quen thuộc của nhiều gia đình hiện nay. Để sử dụng điều hòa thế nào để đảm bảo sức khỏe, tiết kiệm điện và máy hoạt động bền bỉ thời gian dài thì bạn cần phải lưu ý những điều sau.

Bạn có chắc mình không phạm sai làm gì khi sử dụng điều hòa không? Hãy xem thử những lỗi thường gặp sau đây xem bạn gặp phải bao nhiêu lỗi nhé!

Đóng kín cửa thường xuyên khi sử dụng điều hòa

Đóng kín cửa thường xuyên khi sử dụng điều hòa
Đóng kín cửa thường xuyên khi sử dụng điều hòa

Nhiều bạn để không lọt hơi mát ra khỏi phòng nên phòng sử dụng điều hòa được đóng kín 24/24. Điều này chỉ có tác dụng tiết kiệm điện năng hơn nhưng lại vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không khí trong phòng không được trao đổi với bên ngoài dễ gây tình trạng thiếu không khí, và khó chịu.

Thực tế khi sử dụng điều hòa lâu lâu bạn nên mở cửa vài phút để không khí trao đổi trong phòng, xong lại đóng vào. Điều này không làm tốn quá nhiều điện năng đâu nên bạn đừng quá lo lắng.

Nhưng việc thi thoảng bạn mở cửa ra vài phút lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe người sử dụng điều hòa.

Không vệ sinh và thay bộ  lọc không khí thường xuyên

Cần vệ sinh điều hòa thường xuyên
Cần vệ sinh điều hòa thường xuyên

Vệ sinh và thay bộ lọc không khí là việc làm rất quan trọng, nhưng do điều hòa được treo trên tường nên việc vệ sinh khiến nhiều người ngại hơn, vì phải bắc ghê hoặc thang mới làm được. Vì vậy mà nhiều gia đình lăng quên không bao giờ vệ sinh điều hòa. Và cũng tiếc tiền không thuê bảo trì và vệ sinh.

Điều này ảnh hưởng đến khả năng làm mát và tuổi thọ của máy lạnh. Đặc biệt để bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến không khí trong phòng không an toàn và đảm bảo.

Sử dụng thương hiệu điều hòa không uy tín

Điều hòa là một sản phẩm có giá trị cao bởi vậy mà dù thời tiết khá nắng nóng và khắc nghiệt nhưng nhiều gia đình không có đủ tài chính để mua và lắp đặt điều hòa.

Nhiều gia đình đã chọn mua những loại sản phẩm điều hòa không rõ tên tuổi nguồn gốc xuất sứ với giá rẻ.

Tuy nhiên không ít người gặp phải tình trạng tiền mất tật mang. Không những điều hòa làm mát kém mà còn tốn điện.

Vì vậy không nên quá tham rẻ mua những loại điều hòa giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất sứ.

Để nhiệt độ quá thấp

Việc để nhiệt độ quá thấp không những gây tốn điện mà còn dễ bị cảm lạnh. Điều nay ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nhất là khi sử dụng cho trẻ nhỏ.

Đặt chậu nước trong nhà khi sử dụng điều hòa

Khi máy điều hòa hoạt động. Không khí được làm lạnh nhưng trong phòng vẫn có sự duy trì độ ẩm khoảng 60%. Thêm nữa, với các máy điều hòa thế hệ mới. Thân thiện với môi trường sẽ có thêm tính năng khử không khí. Việc bạn đặt thêm chậu nước hoặc máy phun sương vào trong phòng điều hòa đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ phải khử thêm lượng không khí từ nước bốc lên. Hơi ẩm cũng có thể khiến một số vị trí khớp nối bộ phận hoặc linh phụ kiện dễ bị hư hỏng cần gọi thợ sửa điều hòa để thay thế.

Mặt khác, việc độ ẩm trong phòng tăng cao hơn. Sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc dễ nảy nở. Đây sẽ nguyên nhân gây nên các bệnh liên quan đến hô hấp như viêm mũi, viêm họng… cho trẻ nhỏ hoặc người có sức đề kháng yếu. Ngoài ra, thói quen sử dụng chậu nước, máy phun sương . Nhưng không đổ nước tồn lại sau khi sử dụng qua đêm. Hoặc không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ chậu đựng nước. Máy phun sương cũng mang lại những ảnh hưởng xấu đến người sử dụng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!