Kinh nghiệm chọn mua điều hòa cho phòng dưới 15m2 tốt nhất 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có ý định mua một chiếc điều hòa. Bạn không biết nên lựa chọn điều hòa nào là phù hợp với phòng dưới 15m2. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm chọn mua điều hòa cho phòng dưới 15m2 tốt nhất 2022. Nào cùng theo dõi ngay:

1. Kinh nghiệm chọn mua điều hòa cho phòng dưới 15m2 theo công suất

Mỗi một không gian phòng đều có diện tích khác nhau, bạn cần căn cứ và diện tích phòng để lựa chọn công suất điều hòa cho phù hợp. Tránh lãng phí khi chọn công suất quá lớn cho phòng quá nhỏ hay công suất nhỏ không đủ làm lạnh khi phòng có diện tích lớn.

Có một công thức khi lựa chọn công suất máy lạnh được người trong ngành chia sẻ rằng: Cứ 1m2 tương ứng với 600BTU, do đó với một căn phòng có diện tích 15m2 thì nên lựa chọn điều hòa có công suất 9000BTU.

mua điều hòa có công suất phù hợp

2. Kinh nghiệm chọn mua điều hòa cho phòng dưới 15m2 theo chủng loại phù hợp

Điều hòa không khí trên thị trường hiện nay gồm có 3 loại: Điều hòa âm trần nối ống, điều hòa âm trần cassette và điều hòa treo ttường. Trong đó:

  • Điều hòa treo tường: Lắp đặt dễ dàng, di chuyển gọn nhẹ, giá cả phải chăng và đặc biệt phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Điều hòa có thể lắp đặt hoặc tháo rời bất cứ khi nào.

điều hòa treo tường

  • Điều hòa âm trần nối ống: Không chiếm không gian diện tích khi toàn bộ các bộ phận của điều hòa đều được đặt phí trong trần nhà chỉ để ra phần miệng gió, không ảnh hưởng đến các thiết kế nội thất khác. tuy nhiên điều hòa này cần được lắp đặt trước khi căn nhà hoàn thiện trần. Thường phù hợp với các không gian phòng khách sang trọng, khách sạn, biệt thự…

điều hòa âm trần ống nối

  • Điều hòa âm trần Cassette: Gồm một dàn nóng, dàn lạnh, ống đồng dẫn gas, ống nước, dây điện. Khi lắp thì các bộ phận đều được dấu vào trong tường chỉ để lại mặt nạ của dàn lạnh. Không cần lắp trước khi đóng trần nhưng cần chừa lại một khoảng để đục lỗ lắp máy.

điều hòa âm trần cassette

Đối với một không gian phòng dưới 15m2 nên chọn điều hòa treo tường hoặc điều hòa âm trần Cassette. Tuy nhiên nếu đột nhiên có ý định lắp điều hòa thì điều hòa treo tường sẽ thẩm mỹ và dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Kinh nghiệm chọn mua điều hòa cho phòng dưới 15m2 theo thương hiệu uy tín

Khi mua bất cứ một vật dụng nào bạn cũng nên chọn thương hiệu uy tín để mua, khi đó mới yên tâm về chất lượng của sản phẩm. 

Một số thương hiệu điều hòa uy tín trên thị trường hiện nay như LG, Panasonic, Daikin, Funiki, Midea, Funiki,… Bên cạnh chất lượng đảm bảo khi mua điều hòa của các thương hiệu này, bạn còn nhận được chế độ bảo hành dài hạn và nhiều ưu đãi khác.

4. Kinh nghiệm chọn mua điều hòa cho phòng dưới 15m2 theo mẫu mã thiết kế và màu sắc yêu thích

Kinh nghiệm mua điều hòa cho phòng dưới 15m2 là chọn mẫu thiết kế cũng như màu sắc phù hợp, tạo nên tổng thể có tính thẩm mỹ cao. Đa số điều hòa được làm màu trắng – một gam màu tinh tế, trang nhã, nên có thể phù hợp với khác nhiều các màu sơn tường. Tuy nhiên, vẫn có những chiếc điều hòa màu đen nếu như bạn muốn một phong cách cá tính.

5. Xem xét khả năng tiết kiệm và độ ồn của điều hòa

Phòng dưới 15m2 đa số là phòng ngủ, phòng khách hoặc phòng ăn, thời gian sử dụng điều hòa liên tục tương đối ngắn (khoảng từ 1 đến 6 giờ). Do đó để tiết kiệm chi phí bạn không quá cần thiết phải lựa chọn điều hòa có trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện, vì nó chỉ hoạt động hiệu quả nhất trong thời gian sử dụng dài (khoảng từ 10 đến 16 giờ). Vì là phòng dưới 15m2 nên diện tích khá bé, bạn nên lựa chọn dòng điều hòa chạy êm, tiếng ồn bé để mang lại không gian sinh hoạt thoải mái nhất.

Trên đây là 5 kinh nghiệm mua điều hòa cho căn phòng có diện tích dưới 15m2. Còn tùy thuộc vào từng không gian và diện tích của từng căn phòng mà có những lựa chọn khác nhau. Những thông tin trên chỉ là ý kiến chủ quan của người viết. Rất mong nó hữu ích đến với mọi người. 

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!