Kinh nghiệm mua và sử dụng máy điều hòa cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các gia đình có trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh thì việc tìm hiểu kinh nghiệm mua cũng như sử dụng điều hòa là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe và hệ hô hấp còn non nớt của bé. 

Hệ hô hấp của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ còn non yếu nên rất dễ bị cảm cúm, cảm lạnh, viêm mũi, khô mũi, khô họng… nếu như sử dụng điều hòa không đúng loại và không đúng cách. Chính vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về việc mua và sử dụng máy điều hòa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hãy cùng theo dõi nhé!

Có nên cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh nằm máy lạnh?

Rất nhiều cha mẹ quan ngại về việc có nên cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nằm trong phòng điều hòa – máy lạnh hay không vì sức đề kháng cũng như hệ hô hấp của trẻ còn khá non nớt và yếu, khả năng thích nghi và chịu đựng kém.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe, nếu trẻ sinh khỏe mạnh, đủ tháng và nặng từ 3kg trở lên thì lớp mỡ vẫn đủ để giữ nhiệt cho cơ thể. Ngược lại, nếu trẻ sinh non, cân nặng thiếu thì tùy  theo sự phát triển của bé bố mẹ có thể cân nhắc việc sử dụng điều hòa.

máy điều hòa
Nếu trẻ sinh khỏe mạnh, đủ tháng và nặng từ 3kg trở lên thì lớp mỡ vẫn đủ để giữ nhiệt cho cơ thể.

Kinh nghiệm mua máy điều hòa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Ngoài lưu ý mua máy điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng (áp dụng theo công thức (công suất máy (kW) = Diện tích phòng (m2) x 0.18 (kW/m2)) thì khi mua máy lạnh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, các bạn cần lưu ý nên chọn mua dòng máy được trang bị các công nghệ, tính tính tiện ích dưới đây:

+ Chức năng lọc không khí: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất dễ mắc các bệnh về hô hấp khi tiếp xúc với virus và vi khuẩn có trong không khí. Vì vậy bạn nên ưu tiên chọn mua máy điều hòa có tính năng tạo ion lọc không khí để có thể tiêu diệt vi khuẩn, virus đồng thời cung cấp độ ẩm cho không khí, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

+ Chế độ gió dễ chịu: Máy điều hòa được trang bị chế độ này sẽ tránh được tình trạng luồng gió lạnh buốt thổi trực tiếp vào người nên trẻ sẽ không bị cảm giác lạnh buốt vì gió thổi trực tiếp vào người.

máy điều hòa
Chức năng lọc không khí bảo vệ hệ hô hấp của trẻ khỏi vi rút, vi khuẩn

+ Chế độ hoạt động siêu êm: Tính năng này trên điều hòa thực sự cần thiết với các gia đình có trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Chế độ hoạt động siêu êm không chỉ có khả năng tạo ra luồng không khí mát mẻ, dễ chịu mà còn giúp điều hòa vận hành yên tĩnh, vận hành êm ái, không làm phiền tới giấc ngủ của trẻ.

+ Chế độ bảo vệ da, kiểm soát độ ẩm: Nằm trong phòng điều hòa lâu có thể khiến d bị mất nước trở nên khô ráp và nứt nẻ khiến trẻ cảm giác khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, một số thương hiệu điều hòa đã nghiên cứu và ứng dụng chế độ bảo vệ da và kiểm soát độ ẩm trên các dòng máy lạnh của mình.

máy điều hòa
Chế độ bảo vệ da, kiểm soát độ ẩm

+ Chế độ ngủ đêm: Khi máy điều hòa hoạt động ở chế độ ngủ đêm sẽ có thể tự động tăng nhiệt độ lên để phù hợp với nhiệt độ của môi trường và thân nhiệt của người dùng. Theo đó, cứ khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng hoạt động thì máy điều hòa sẽ tăng lên 1 độ C (tăng tối đa 2 độ C0 đồng thời duy trì mức nhiệt độ cho tới khi tắt máy.

+ Tính năng đuổi muỗi​: Tính năng này sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo lắng vì trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh bị muỗi tấn công. Khi được trang bị tính năng này, điều hòa sẽ phát ra sóng siêu âm bao trùm toàn bộ mọi ngóc ngách trong ăn phòng, mang lại không gian mát mẻ, sạch và an toàn cho sức khỏe của trẻ.

+ Chế độ hẹn giờ bật tắt máy: Chế độ này giúp xua tan nỗi lo phải thức giấc giữa đêm để tắt điều hòa khi nhiệt độ phòng hạ xuống quá thấp khiến trẻ nhỏ sẽ dễ cảm lạnh.

máy điều hòa
Tính năng đuổi muỗi​ giúp bạn xua tan nỗi lo lắng vì trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh bị muỗi tấn công.

Kinh nghiệm sử dụng máy điều hòa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Hệ hô hấp của trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện nên có nguy cơ cao bị mắc bệnh viêm mũi, viêm phổi hay viêm phế quản nếu sử dụng máy lạnh không đúng cách. Để sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ hiệu quả và an toàn, bạn cần lưu ý:

Nên cài đặt nhiệt độ phù hợp, tốt nhất không nên đặt nhiệt độ nhỏ 26 độ C.

Không nên đặt trẻ ở sàn lạnh không có đệm hoặc khăn mềm trải lót, nhất là vào những ngày mưa lạnh.

Sau khi tắm xong cho trẻ cần lau người khô và mặc quần áo trước khi bật điều hòa.

Khi trẻ bị viêm họng hoặc sốt, nên cài đặt máy lạnh ở mức nhiệt độ từ 26 – 28 độ C.

Không để luống gió lạnh thổi thẳng vào người trẻ.

Cho trẻ uống đủ nước.

Không nên cho trẻ nằm phòng điều hòa liên tục và 24/24, hãy mở cửa phòng sau khoảng 3-4 tiếng sử dụng.

máy điều hòa
Nên cài đặt nhiệt độ phù hợp, tốt nhất không nên đặt nhiệt độ nhỏ 26 độ C.

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn mua và sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ. Hy vọng sẽ hữu ích cho các gia đình đang nuôi trẻ nhỏ!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!