Kính thực tế ảo Samsung Gear VR thế hệ 2 có gì mới?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Gear VR phiên bản mới nhất ra mắt gần đây đem lại trải nghiệm nội dung 3D như phim ảnh và game 3D tuyệt vời nhất trên thị trường hiện nay, tuy nhiên so với bản cũ thì không có nhiều khác biệt.

Cùng với việc trình làng siêu phẩm phablet Galaxy Note 7 và Gear Fix 2, Samsung còn giới thiệu thêm mẫu kính thực tế ảo Gear VR đời mới, tiếp nối thành công của thế hệ Gear VR cũ đã ra mắt hồi năm ngoái.

Hai năm trở lại đây, những chiếc kính thực tế ảo ngày càng trở nên phổ biến, mọi người đều có thể trải nghiệm công nghệ này một cách dễ dàng nhất. Sự ra mắt phiên bản mới hơn đem lại cho người sử dụng cảm giác hài lòng khi sở hữu những thiết bị công nghệ tân tiến nhất, và chắc hẳn là nhiều người cảm thấy tò mò về phiên bản đời mới Gear VR có những gì?

Samsung Gear VR thế hệ mới vẫn dùng tông màu đen làm chủ đạo, tuy nhiên những thứ gây bất ngờ hơn vẫn còn bên trong. Galaxy Note 7 kết nối với Gear VR mới thông qua cổng USB Type C, một tính năng hoàn toàn mới trong năm nay.

Chăc hẳn một thiết bị dành riêng cho những chiếc smartphone Samsung sẽ không thể bỏ quên những hỗ trợ kết nối dành cho những dòng máy này, ngay cả khi đã nâng cấp lên phiên bản mới nhất thì nó vẫn hỗ trợ các thiết bị dùng cổng kết nối cũ như Galaxy S7 hay Galaxy Note 5 bằng việc trang bị sẵn một đầu chuyển đổi từ USB Type C sang microUSB.

Được trang bị cổng USB Type C vẫn chưa phải là tất cả những điểm mới trên chiếc Gear VR mới. Ngoài ra, nó còn được nâng cấp khá nhiều, như có góc nhìn rộng hơn, nhận biết chuyển động tốt hơn, có nhiều mặt đệm hơn và tất cả được khoác lên màu đen đồng nhất.

Một trong những điểm hấp dẫn khác là giá bán. Samsung Gear VR mới sẽ được lên kệ vào ngày 19/8/2016, với giá chỉ khoảng 99 USD (khoảng 2,2 triệu đồng) và cho đặt hàng trước từ ngày mai.

Những điểm mới trên Samsung Gear VR thế hệ 2

– Có cổng USB Type C để kết nối với các smartphone (kèm sẵn đầu chuyển sang microUSB cho các thiết bị cũ).

– Góc nhìn được cải thiện khá nhiều, từ 96 độ ở thiết bị cũ lên tới 101 độ, mang lại trải nghiệm thực hơn.

– Touchpad ở hai bên được làm phẳng, không lồi lõm như trên bản cũ.

– Có nút Oculus Home trên phía bên phải để nhanh chóng điều hướng tới trang home của -Oculus (trước đây bạn phải nhấn và giữ phím back).

– Đệm dày xung quanh thiết bị và dây đeo giúp việc đeo thoải mái và dễ chịu hơn, không bị cấn.

– Thiết kế đồng nhất màu đen (kể cả bên trong), khác với bản phối màu trắng-đen như trước đây.

Tính năng mới hiệu quả thế nào?

Gear VR mới đem lại trải nghiệm các nội dung 3D đẳng cấp, rất khó có thể phân biệt so với phiên bản cũ, tất cả là nhờ thiết kế phần kính gần như hoàn hảo từ những chi tiết nhỏ nhất. Samsung đã nâng cấp góc nhìn lên khá nhiều, cho dù ở phiên bản trước người dùng đã bị mê hoặc bởi những yếu tố khác nữa tuy nhiên vẫn phải khẳng định lại rằng khi mở rộng góc nhìn thì trải nghiệm trở nên tuyệt vời hơn nhiều.

Việc tăng thêm nhiều vùng đệm cũng khiến việc mang Gear VR mới trong thời gian dài trở nên thoải mái dễ chịu hơn nhiều. Vùng đệm này cũng giúp cải thiện hơn nhiều cảm giác mang kính được cho là khá nặng của một số người khi mới dùng phiên bản cũ.

Touchpad hai bên được làm phẳng

Nút home Oculus mới thật sự rất hữu dụng. Bạn không cần phải nhấn và giữ phím back để quay về màn hình home như ở thế hệ trước (thậm chí cách này không nhiều người dễ nhận ra). Nút home mới giúp cho việc thoát ra khỏi một ứng dụng dễ dàng hơn nhiều.

Samsung cũng không làm người dùng thiết bị cũ (không có cổng USB Type C) phải thất vọng khi cho đi kèm một đầu kết nối giúp tương thích ngược với cổng microUSB, mặc dù cũng hơi chút bất tiện vì phải mang theo đầu chuyển đổi mỗi khi kết nối.

Tóm lại, chiếc Gear VR mới phiên bản thứ 2 làm tốt nhiệm vụ của một chiếc kính thực tế ảo bản mới nhất so với phiên bản cũ ra mắt từ 2 năm trước, mặc dù không có nhiều khác biệt nổi bật nào.

Cùng với những cải thiện về trải nghiệm sử dụng, góc nhìn rộng hơn và các kết nối được trang bị đầy đủ hơn khiến cho những ai chưa sở hữu chiếc kính thực tế ảo cao cấp này đặc biệt là đối với những người dùng sở hữu Samsung Galaxy Note 7 có thể sẵn lòng mua một chiếc.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!