Lãi suất vay tín chấp ngân hàng thấp nhất chưa phải là tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một ngân hàng cho vay tín chấp với lãi suất thấp nhất và nghĩ rằng điều đó là tốt, nhưng hãy tỉnh lại!

Vay tín chấp tiêu dùng được cho là hình thức vay “cứu cánh” cho những người cần tiền để tiêu dùng, kinh doanh mà không có tài sản đảm bảo để thực hiện vay thế chấp thông thường. Mặc dù có lãi suất cao, nhưng với sự tiện lợi nhiều người vẫn sẵn sàng chọn hình thức vay tín chấp ngân hàng.

Thông thường, khi chọn ngân hàng tốt nhất để vay tín chấp, người đi vay thường lựa chọn ngân hàng có lãi suất cho vay thấp nhất. Tuy nhiên đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm mà nếu mắc phải lỗi này, người đi vay có thể phải trả một khoản lãi lớn thậm chí còn hơn và “tín dụng đen”.

Một điều mà người đi vay tín chấp cũng cần hết sức chú ý đó chính là cách thức tính lãi suát vay tín chấp.

Lãi suất vay tín chấp ngân hàng thấp nhất chưa phải là tốt nhất

Lãi suất vay tín chấp ngân hàng thấp nhất chưa phải là tốt nhất

Khi đi vay tín chấp tại ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng, bạn sẽ đều hàng tháng phải trả một khoản tiền bao gồm cả gốc và lãi. Tuy nhiên, cách thức tính lãi khác nhau, sẽ khiến người tiêu dùng phải trả những khoản tiền khác nhau, cụ thể

Đối với hình thức tính lãi dựa trên nợ gốc

Tiền lãi hàng tháng phải trả = Nợ gốc * lãi suất cho vay

Giả sử, bạn vay tín chấp 120 triệu tại ngân hàng A, với lãi suất là 17%/năm, lãi trả hàng tháng theo hình thức tính trên dư nợ gốc. Thời hạn trả cả gốc lẫn lãi là 2 năm.

Khi đó, số tiền phải trả cả gốc và lãi hàng tháng sẽ là

Trả tiền gốc = 120 : 24 = 5 triệu đồng/tháng

Trả tiền lãi = 120 * 0,17/12 = 1,7 triệu đồng/tháng

Trả tiền hàng tháng = Trả tiền gốc + Trả tiền lãi = 6,7 triệu đồng

Như vậy, tổng tiền lãi mà bạn phải trả để vay 100 triệu đồng với lãi suất 17%/năm theo hình thức trả lãi theo nợ gốc trong vòng 2 năm sẽ là 40,8 triệu đồng.

Đối với hình thức tính lãi dựa trên dư nợ giảm dần

Tiền lãi hàng tháng phải trả = Dư nợ còn lại * Lãi suất cho vay

Cũng với ví dụ bên trên đây, thì số tiền trả gốc hàng tháng sẽ tương tự nhau và đều là 5 triệu đồng/tháng, nhưng tiền lãi hàng tháng phải trả lại được tính khác, cụ thể:

Lãi tháng 1 = 120 * 0,17/12 = 1,7 triệu đồng

Lãi tháng 2 = (120-5) * 0,17/12 = 1,6 triệu đồng

Lãi tháng 3 = (120-5*2) * 0,17/12 = 1,5 triệu đồng

….

Lãi tháng n = (120-5*(n-1)) * 0,17/12

Như vậy, tổng số lãi mà người vay tín chấp 100 triệu đồng, với lãi suất 17% theo hình thức tính lãi trên dư nợ giảm dần sẽ là 19,55 triệu đồng

=> So với hình thức trả lãi theo nợ gốc, thì hình thức trả lãi theo dư nợ giảm dần sẽ tiết kiệm cho bạn 21,25 triệu đồng.

Ngoài ra, còn có nhiều chiêu thức mà nhiều tổ chức cho vay tín chấp đưa ra để thu hút người vay như lãi suất theo ngày (chỉ 0,07%/ngày cũng tương đương với lãi suất 25,55%/năm), hoặc lãi suất theo tháng (chí 2,5%/tháng thì cũng tương đương với lãi suất 30%/năm).

Đứng trước hàng loạt các tổ chức cho vay tín chấp như hiện nay, người đi vay cần sáng suốt để tránh khỏi tình trạng bị vay với lãi suất “cắt cổ” mà không biết.

Kết luận: Khi đi vay tín chấp, không những cần tìm ngân hàng có lãi suất vay tín chấp thấp nhất, mà còn chú ý đến hình thức tính lãi, và nên chọn hình thức tính lãi theo dư nợ giảm dần.

Xem thêm Lãi suất vay tín chấp ngân hàng nào thấp nhất hiện nay

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!