Làm gì khi iPhone 7 Plus bị treo, đơ màn hình cảm ứng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dung iPhone 7 Plus mà gặp phải tình trạng màn hình cảm ứng không phản hồi thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Dù là một chiếc điện thoại cao cấp và vô cùng đắt đỏ, nhưng iPhone 7 Plus sau một thời gian sử dụng cũng có thể gặp phải nhiều sự cố hư hỏng khác nhau. Chẳng hạn như tình trạng cảm ứng iPhone 7 plus bị treo khó chịu mà nhiều người đang phải đối mặt. Nếu như bạn đang có sự trải nghiệm thoải mái với iPhone 7 Plus thì bỗng nhiên máy bị treo cảm ứng thì dưới đây sẽ là những thông tin có ích cho bạn

1. Tại sao điện thoại iPhone 7 Plus bị treo màn hình?

Nguyên nhân chính khiến cảm ứng iPhone 7 Plus bị treo có thể do các vấn đề sau:

– Bên trong iPhone 7 Plus có nhiều ứng dụng chạy ngầm. Điều này khiến máy xử lý nhiều hơn và thao tác của người dùng không được phản hồi nhanh chóng.

Điện thoại iPhone 7 Plus bị quá tải do bạn trải nghiệm một ứng dụng nào đó nặng hơn cấu hình của máy hoặc do bạn sử dụng nhiều ứng dụng, nhiều tính năng cùng một lúc.

– Không gian hoạt động của RAM bị thu hẹp do bộ nhớ đầy. Điều này thường xảy ra khi máy phải lưu trữ quá nhiều ứng dụng, dữ liệu trong khi bạn lại ít khi dọn dẹp bộ nhớ cho iPhone 7 plus.

– Phiên bản iOS mà iPhone 7 Plus đang sử dụng đã lỗi thời. Vì vậy, máy không đạt được hiệu năng hoạt động tốt nhất.

– Phần mềm của iPhone 7 Plus bị xung đột, khiến chức năng cảm ứng bị ảnh hưởng.

– iPhone 7 plus từng bị rơi, va đập, đè nén hoặc phải chịu những lực tác động tương tự. Điều này sẽ khiến phần cứng của iPhone 7 Plus bị hư hỏng và như vậy, màn hình, cảm ứng cũng có khả năng không thể hoạt động tốt như ban đầu.

2. Cách xử lý điện thoại iPhone 7 Plus bị treo màn hình cảm ứng

Để xử lý vấn đề iPhone 7 Plus bị treo màn hình cảm ứng, bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây cho từng nguyên nhân:

– Khởi động lại máy. Đây là thủ thuật đơn giản nhất mà bạn nên áp dụng đầu tiên.

– Tắt bỏ ứng dụng chạy ngầm. Sử dụng máy với mức độ vừa phải. Đồng thời, bạn cũng cần dọn dẹp tập tin rác, bộ nhớ cache của ứng dụng thường xuyên. Những ứng dụng, dữ liệu không cần thiết đều nên được xóa bỏ.

– Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 7 Plus bằng cách vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Xóa tất cả nội dung và cài đặt => Nhập mật khẩu (nếu có). Trước khi áp dụng, bạn cần backup dữ liệu có trong bộ nhớ thiết bị của mình. Ngoài cách này, bạn cũng có thể tiến hành Restore iPhone 7 Plus thông qua iTunes.

– Update phiên bản iOS tương thích mới nhất cho chiếc iPhone 7 Plus của mình.

– Thay màn hình iPhone 7 Plus hoặc thay IC cảm ứng cho máy. Đây là hai dịch vụ bạn phải sử dụng khi phần cứng của iPhone 7 Plus bị hư hỏng. Để biết mình cần sử dụng dịch vụ nào, bạn nên nhanh chóng đem máy tới một địa chỉ uy tín.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có thể khắc phục được tình trạng iPhone 7 Plus bị đơ màn hình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!