Làm sao để máy rửa bát bền hơn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát hiện đang dần được sử dụng rộng rãi nhờ sự tiện lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng sao cho máy rửa bát được bền hơn thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp máy rửa bát của bạn được bền hơn.

Sau khi ăn uống bạn chỉ việc đưa bát vào máy và phần việc còn lại sẽ được máy rửa bát xử lý hết. Chính sự tiện lợi này đã giúp cho máy rửa bát dần được sử dụng nhiều hơn. Vậy làm sao để máy rửa bát rửa bát thật sạch và máy lại sử dụng bền bỉ là điều rất quan trọng. Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia để sử dụng máy rửa bát đúng cách.

Sử dụng đúng quy trình: Có thể sẽ tiết kiệm được chút thời gian và nước, khi cài đặt chế độ rửa ngắn hơn, nhẹ hơn. Chỉ khi bạn đã rửa tất cả các bát đĩa siêu bẩn bằng tay, thì mới nên đặt chế độ rút ngắn này. Cũng giống như công việc giặt giũ, cần chỉnh mức nước và thời gian giặt giũ tương ứng với mức độ bẩn của quần áo để đạt được kết quả tốt nhất.

Đổ sạch thức ăn thừa sau khi ăn: trên những chén bát sau khi ăn sẽ có nhũng mẩu thức ăn bám khác chặt vì vậy bạn cần lau sạch những mẩu thức ăn này trước khi cho bát đĩa bẩn vào máy rửa bát, việc này sẽ giúp chén bát được rửa sạch hơn và tránh những mẩu thức ăn nhỏ có thể mắc lại máy rửa.

Máy rửa bát

Máy rửa bát được sử dụng đúng cách sẽ bền hơn

Chờ nước nóng trước khi khởi động máy: Trước khi bắt đầu rửa, hãy bật vòi nước nóng và chờ cho đến khi nước nóng lên. Điều này có nghĩa lần rửa đầu tiên của máy sẽ là nước nóng, chứ không phải nước lạnh. Đây là một thủ thuật đặc biệt cần nhớ khi sử dụng máy rửa bát trong mùa đông, vì mùa đông phải mất thời gian lâu hơn nước mới nóng lên.

Không nên cho quá nhiều bát đĩa vào máy rửa bát: Cũng như nhiều thiết bị khác thì máy rửa bát cũng có giới hạn trong khả năng làm việc chính vì vậy khi cho bát đĩa vào rửa bạn không nên cho quá nhiều bát đĩa vào và bắt máy làm việc quá mức

Kiểm tra xem máy có hỗ trợ chất tẩy rửa không: Mỗi loại máy rửa chén bát lại hỗ trợ những chất tẩy rửa khác nhau vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua thêm nước rửa chén. Một số loại máy rửa bát không hỗ trợ thêm thì bạn cũng không nên mua mà chỉ cần cho thêm một chút dấm trắng để rửa bát sạch hơn.

Vệ sinh máy rửa bát: Sau quá trình sử dụng bạn nên vệ sinh máy bằng cách bật máy rửa bát hoạt động bình thường nhưng không cho bát đĩa vào mà chỉ có một chút dấm bên trong. Nó sẽ làm sạch các hạt thức ăn cũ đang bám vào máy khiến máy bốc mùi.

Vệ sinh khay máy: Những phần thức ăn thừa có thể bám ở phần xả dưới thấp và không thể thoát ra được đường ống xả. Bạn hay lưu ý vị trí này và làm sạch chúng. Sử dụng một chiếc khăn là có thể làm sạch vị trí này.

Vệ sinh các phần khớp của máy: các phần khớp nối và gioăng cao su cũng là nơi mà thức ăn thừa và chất bẩn có thể bảm sau một thời gian sử dụng. Khi vệ sinh máy rửa bát bạn cũng không thể bỏ qua những vị trí này. Hãy làm sạch chúng bằng một chiếc khăn ẩm.

Kiểm tra nhiệt độ máy nước nóng: Nhiệt độ của máy nước nóng tốt nhất là khoảng 120 và 125 độ. Nhiều hãng sản xuất hiện còn ra mắt những mẫu máy có mức cài đặt nhiệt độ thấp hơn nhiều. Đây là nhiệt độ lý tưởng để rửa bát đĩa; chính vì vậy đừng đặt nhiệt độ cao hơn nó sẽ khiến nước chóng khô và không rửa sạch chén đĩa.

Kiểm tra nguồn nước cấp: Nước cứng là sát thủ đối với bát đĩa và bạn thực sự khó khăn khi muốn làm sạch các cặn nước bám trên bát đĩa này. Hãy đảm bảo mọi thứ đã được kiểm tra và nước đã đủ mềm.

Trên đây là những lưu ý khi bạn sử dụng giúp máy rửa bát được bền hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy rửa bát mini có tốt không?

Máy rửa bát mini có tốt không?

Máy rửa bát mini để bàn là vật dụng được bà nội trợ ưa chuộng hơn cả, nhiều người còn lựa chọn máy rửa bát mini vì tính tiện lợi và sử dụng đơn giản.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

Trước sự đa dạng và phong phú của thị trường bếp từ, việc so sánh và tìm hiểu sự khác biệt giữa các mẫu bếp là điều cần thiết. Websosanh.vn sẽ so sánh hai mẫu bếp từ nổi bật trên thị trường hiện nay là bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS để giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng thông minh nhé.
Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E được trang bị đến tám chương trình rửa, mỗi chương trình lại có thiết kế riêng nhằm đáp ứng các nhu cầu làm sạch của người dùng. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tìm hiểu công dụng của các chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E.
Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Gian bếp là nơi sum họp gia đình, là nơi tạo ra những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, sau mỗi lần nấu nướng, mùi thức ăn, dầu mỡ thường bám lại, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiểu được điều đó, Websosanh.vn xin giới thiệu đến bạn máy hút mùi Bosch DFM063W56B - giải pháp hoàn hảo cho không gian bếp