Tìm hiểu các tính năng nổi bật của lò vi sóng đa năng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò vi sóng đa năng là gì? Có chức năng gì nổi bật? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Ngày nay, dòng sản phẩm lò vi sóng đang được cải tiến không ngừng về mẫu mã cũng như tính năng, nhằm đem đến cho bản sản phẩm hoàn hảo giúp các bà nội trợ tiện lợi hơn trong việc chuẩn bị bữa ăn hàng ngày cho gia đình.

Thông thường mọi người chỉ nghe đến lò vi sóng hay lò nướng, nhưng liệu bạn đã biết lò vi sóng đa năng là gì chưa? Nếu bạn quan tâm về sản phẩm này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Lò vi sóng đa năng là gì?

Lò vi sóng hiện nay được sản xuất đa dạng về chủng loại và cả hình thức lẫn chức năng. Có 2 loại lò vi sóng phổ biến là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử, nguyên lý hoạt động của hai loại lò vi sóng này đều dùng các tia sóng viba để làm chín thực phẩm.

Lò vi sóng điện tử là dòng sản phẩm vi sóng cao cấp được thiết kế với màn hình cảm ứng và đèn LED để hiển thị chức năng của lò cùng các hình thức nấu nướng. Người dùng thực hiện các  thao tác trên màn hình cảm ứng thay vì các nút bấm, núm xoay điều chỉnh.

Lò vi sóng đa năng phục vụ cho nấu nướng hằng ngày
Lò vi sóng đa năng phục vụ cho nấu nướng hằng ngày

Lò vi sóng đa năng có ưu điểm nổi bật là các đa dạng các chức năng và hình thức chế biến, giúp người dùng có thể trổ tài làm ra nhiều thực đơn đa dạng cho gia đình thưởng thức mà không lo bị ngán

Bên cạnh đó, mức thời gian nấu cũng cao hơn so với lò vi sóng thông thường và được tích hợp các chức năng khác như khóa an toàn, công nghệ Inverter… vừa đảm bảo an toàn mà lại vô cùng tiện lợi. 

Lò vi sóng đa năng được trang bị nhiều chức năng nấu nướng

Một vài chức năng của lò vi sóng đa năng có thể kể đến như:

1. Hâm nóng

Chức năng chính của mọi sản phẩm lò vi sóng là hâm nóng thức ăn. Lò vi sóng có thể giúp bạn hâm nóng thức ăn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn có thể chỉ trong vài chục giây đến vài phút mà vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng.

Đặc biệt, khi hâm nóng thức ăn với lò vi sóng bạn sẽ không cần phải lo món ăn sẽ bị khô hay khét.

2. Nấu

Lò vi sóng có thể nấu được hầu hết các loại thực phẩm, điển hình với các món như: xôi, nấu cơm, làm thịt bò,… mà vẫn đảm bảo thức ăn được chín đều và ngon như ngoài quán ăn.

3. Rã đông

  • Rã đông theo hình thức thông thường – Rã đông theo thời gian

Để giữ được thức ăn không bị hỏng trong thời gian khá dài thì bạn phải bảo quản đông lạnh. Nhưng điểm hạn chế lớn nhất ở đây là khi lấy thức ăn từ trong tủ lạnh ra bạn cũng phải chờ thực phẩm rã đông trong thời gian dài mới chế biến được món ăn.

  • Rã đông nhanh

Với tính năng rã đông nhanh, bạn có thể rã đông thực phẩm một cách dễ dàng hơn với thời gian rã cũng nhanh hơn. Bạn chỉ cần bấm chọn loại thực phẩm cần rã đông rồi nhập trọng lượng của thức ăn được hiển thị trên bảng điều khiển là lò vi sóng có thể tự động điều chỉnh công suất và thời gian rã đông phù hợp cho bạn. 

Nấu đa dạng món ăn mà không lo về chất lượng
Nấu đa dạng món ăn mà không lo về chất lượng

4. Hấp

Đây cũng được xem là một ưu điểm vượt trội nữa chỉ có ở lò vi sóng điện tử đó là hấp thức ăn. Lò vi sóng sẽ sử dụng hơi nước từ hộc chứa nước để hâm nóng rồi từ đó hấp chín thức ăn.

5. Nướng

  • Nướng thường

Thị trường hiện nay đang ngày càng đa dạng các mẫu mã lò vi sóng nướng khác nhau. Lò vi sóng thực hiện chức năng nướng và làm chín thức ăn nhờ nhiệt lượng tỏa ra từ thanh nhiệt bên trong lò giúp món ăn được chín đều và thơm ngon.

  • Nướng đối lưu

Nướng đối lưu sẽ giúp điều hòa, phân phối không khí và làm nhiệt độ trong lò ổn định hơn. Bên cạnh đó, cho phép bạn nướng nhiều hơn một khay thức ăn cùng một lúc mà không phải xoay, lật trở giữa chừng khi nấu, giúp thức ăn chín đều xung quanh từ trong ra ngoài và ngon hơn. 

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về lò vi sóng đa năng. Lò vi sóng đa năng ngày nay có rất nhiều chức năng với kiểu dáng thiết kế khác nhau giúp đáp ứng cho quá trình nấu nướng của bạn được thực hiện dễ dàng nhất. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn hãy lựa chọn loại lò vi sóng có chức năng thích hợp với mình nhé!

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!