Lò vi sóng điện tử là gì? Có ưu nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn cũng đang quan tâm đến lò vi sóng điện tử thì hãy xem bài viết dưới đây để biết rõ ưu nhược điểm của lò vi sóng điện tử nhé.

Lò vi sóng hiện đang rất được ưa chuộng và tin dùng, đặc biệt là đối với các bà nội trợ nó được xem như là “trợ thủ đắc lực” trong công việc bếp núc, nấu nướng, giúp các chị em phụ nữ giảm bớt gánh nặng về công việc nội trợ, cuộc sống trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Lò vi sóng điện tử là loại lò đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội.

Lò vi sóng điện tử là gì?

Lò vi sóng điện tử là loại lò vi sóng với bảng điều khiển dùng màn hình cảm ứng và đèn Led hiển thị cho các hoạt động của lò. Người sử dụng sẽ thực hiện hiện các thao tác trên màn hình thay vì nhấn các nút hay xoay núm vặn để điều chỉnh công suất, thời gian và chế độ nấu nướng thực phẩm. 

Thậm chí ở một số dòng lò vi sóng điện tử cao cấp hơn sẽ có nhiều chức năng hiện đại và đầy đủ tiện ích hơn rất nhiều, giúp cho công việc nội trợ bếp núc không còn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ hiện đại.

Lò vi sóng điện tử được mọi người yêu thích và săn đón nhiều nhất bởi thiết kế sang trọng, hiện đại.
Lò vi sóng điện tử được mọi người yêu thích và săn đón nhiều nhất bởi thiết kế sang trọng, hiện đại.

Ưu nhược điểm của lò vi sóng điện tử

Dưới đây là những ưu nhược điểm của lò vi sóng điện tử để các bạn có thêm những thông tin hữu ích.

1. Ưu điểm của lò vi sóng điện tử

Lò vi sóng điện tử được mọi người yêu thích và săn đón nhiều nhất bởi thiết kế sang trọng, hiện đại và tinh tế trong từng góc cạnh. Không những có các chức năng nấu nướng tuyệt vời mà còn được xem như là món đồ trang trí đắt giá cho căn phòng bếp gia đình bạn trở nên nổi bật hơn.

Lò vi sóng điện tử có đa dạng chế độ nấu nướng từ những chức năng cơ bản như hâm nóng, rã đông, nấu sôi, nấu chín đến các chức năng phức tạp như nướng thực phẩm, giúp bạn tha hồ trổ tài nấu nướng đa dạng món ăn với nhiều hình thức khác nhau, đem đến gia đình những bữa ăn mới lạ, không bị nhàm chán.

Ngoài ra, một số lò vi sóng điện tử phân khúc cao cấp còn được tích hợp tính năng Inverter hay còn gọi là nướng đối lưu. Tính năng này giúp món ăn trở lên chín đều, giòn tan và thơm ngon hơn. Không những vậy mà còn tiết kiệm điện năng lên đến 40% so với dòng sản phẩm lò vi sóng thông thường.

Lò vi sóng điện tử cũng có nhiều mức dung tích như lò vi sóng cơ, thông thường từ 17 lít – 35 lít, cần xem xét số thành viên và số món ăn cần chế biến trong mỗi bữa ăn để tùy chọn sản phẩm có dung tích phù hợp.

Bên cạnh đó, lò vi sóng điện tử cũng sẽ có nhiều mức công suất hơn lò vi sóng cơ, khoảng từ 1000W đến 1600W, thoải mái cho chị em nội trợ thỏa thích tùy chỉnh dựa vào hình thức chế biến của món ăn.

Với mức công suất cao, thức ăn sẽ nhanh chín hơn, không những tiết kiệm điện năng một cách tối ưu mà thời gian cũng được rút gọn rất nhiều.

Lò cũng được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau, tùy vào gian bếp chật hẹp hay rộng rãi của mọi gia đình để chọn lựa sản phẩm phù hợp mà không lo chiếm nhiều diện tích.

Về chất liệu, lò vi sóng điện tử có 2 loại là lò vi sóng vỏ inox và vỏ thép chống gì, mỗi chất liệu sẽ có một ưu điểm và đặc trưng riêng, các bạn nên cân nhắc để chọn loại chất liệu mà mình yêu thích.

Lò vi sóng điện tử còn được trang bị công nghệ hiện đại khóa an toàn, khi tính năng này được kích hoạt, mọi chức năng trên bảng điều khiển sẽ được vô hiệu hóa, đề phòng trường hợp trẻ nhỏ thường bấm bậy, phù hợp cho các gia đình có trẻ con.

Lò vi sóng điện tử cũng sẽ có nhiều mức công suất hơn lò vi sóng cơ.
Lò vi sóng điện tử cũng sẽ có nhiều mức công suất hơn lò vi sóng cơ.

2. Nhược điểm của lò vi sóng điện tử

Lò vi sóng điện tử với bảng điều khiển cảm ứng tương đối khá phức tạp và khó sử dụng cho người lớn tuổi.

Các nút bấm cảm ứng thường có độ bền kém, sau thời gian hoạt động dễ bị chập, loạn cảm ứng.

Song song với việc có nhiều ưu điểm nổi bật, lò vi sóng điện tử sẽ có mức giá thành cao hơn so với lò vi sóng cơ.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin về lò vi sóng điện tử và ưu nhược điểm của nó. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn chọn lựa được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!