Lưu ý khi sử dụng máy hút bụi đúng cách, tăng tuổi thọ cho sản phẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết trên đã cung cấp những thông tin lưu ý sử dụng máy hút bụi, từ đó giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng và chăm sóc thiết bị

Máy hút bụi ngày càng được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng thiết bị đúng cách để phát huy tối đa công năng của máy. Một số bà nội trợ chủ quan trong quá trình sử dụng đã khiến máy không phát huy được hết tác dụng của nó thậm chí còn gây hại cho thiết bị như cháy, hỏng, phát ra tiếng ồn lớn, giật máy,…

Thấu hiểu được điều đó, hôm nay Wesosanh xin gửi tới bạn đọc những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy hút bụi trong gia đình nhé

Đảm bảo rằng vòi hút chân không ở đúng vị trí

Vòi hút phải được lắp vào khe hút gió cho đến khi nghe thấy tiếng tách. Để tháo vòi, chỉ cần nhấn nút tháo và kéo ống ra khỏi lỗ hút; nếu ống không thể tháo được, kết nối vẫn chưa được cắt hoàn toàn và bạn sẽ cần thử lại. 

Lưu ý sử dụng máy hút bụi
Lưu ý sử dụng máy hút bụi vòi hút chân không đặt ở đúng vị trí

Không phải bất kỳ máy hút bụi nào cũng hút được nước

Hầu hết máy hút bụi tại nhà là máy hút khô, nếu chất lỏng bị hút vào máy có thể gây rò rỉ điện, hư hỏng động cơ và có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Máy hút bụi công nghiệp được thiết kế đặc biệt để hút các mảnh vụn xây dựng như dăm gỗ và bụi xi măng. Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy hút bụi, điều quan trọng là bạn phải biết liệu nó có thể xử lý bụi xi măng hay không và công suất của nó có thể được tăng lên ở mức độ nào.

Mỗi lần sử dụng máy, bạn không nên bật công tắc để máy chạy liên tục

Bạn không nên chạy máy hút bụi liên tục trong nhiều giờ liền, mà thay vào đó, hãy để máy nghỉ ngơi ngắn 1–2 phút sau mỗi 15–20 phút (chỉ cần nhấn nút nguồn; không cần rút phích cắm của máy). Động cơ được bảo vệ khỏi bị hư hại thêm do nhiệt quá tải. Đặc biệt chú ý đến độ ồn của máy khi bạn sử dụng; Nếu máy bắt đầu phát ra tiếng ồn lớn hơn bình thường hoặc âm thanh bất thường, bạn nên tắt nguồn ngay lập tức và kiểm tra máy xem có bị hỏng hóc gì không. Kiểm tra xem ống hút hoặc túi đựng rác có hút phải vật thể lạ nào có nguy cơ gây hư hỏng máy không.

Lưu ý sử dụng máy hút bụi
Lưu ý sử dụng máy hút bụi, không nên bật công tắc để máy chạy liên tục

Không kéo hết phích cắm ra

Trong khi sử dụng máy hút bụi, cáp điện được cuộn trong máy với sự trợ giúp của một bộ kéo; Nếu bạn  kéo dây quá mạnh, hãy đặt thiết bị xuống ngay để tránh làm hỏng dây chính. Khi kéo sợi dây và nhìn thấy vạch màu đỏ thì dừng lại.

Sử dụng kỹ thuật nâng và xách đúng cách khi di chuyển máy hút bụi

Do bộ phận kết nối của ống với máy thường được làm bằng nhựa hoặc cao su nên việc kéo mạnh sẽ gây vướng víu, nhiều người dùng có thói quen nắm chặt đầu hút để kéo cả thân máy ra nhiều vùng trong quá trình sử dụng có thể dẫn đến việc chúng bị giãn, nứt hoặc sứt mẻ khi sử dụng trong máy. Hầu hết các máy hút sẽ có một tay cầm trên thân máy; bằng cách sử dụng này, bạn có thể dễ dàng vận chuyển thiết bị từ vị trí này đến vị trí khác.

Vệ sinh bộ lọc thường xuyên

Khi túi đầy sẽ làm tắc đường thoát khí, hạn chế lực hút của máy, động cơ phải làm việc nhiều hơn khiến máy kêu to nguy cơ cháy tăng do nhiệt độ máy tăng cao. Vì vậy bạn nên kiểm tra thường xuyên để thay thế nó

Ngoài ra, khi thay túi trong máy, cần chú ý thay đúng loại túi, và phải gắn túi vào máy theo đúng hướng dẫn sử dụng.

Lưu ý sử dụng máy hút bụi
Vệ sinh bộ lọc thường xuyên

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những lưu ý khi sử dụng máy hút bụi. Hy vọng bạn đã nắm được các thông tin bổ ích, từ đó thuận tiện hơn trong việc sử dụng cũng như bảo vệ thiết bị hút bụi của gia đình

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!