Lý giải nguyên nhân tại sao máy hút bụi kêu to và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân tại sao máy hút bụi kêu to? Và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nha.

Tình trạng trục trặc, hư hỏng xảy ra ở các thiết bị là chuyện không thể tránh khỏi. Máy hút bụi cũng vậy, mọi người thường hay gặp phải tình trạng máy hút bụi tạo tiếng ồn lớn khi sử dụng mà không biết nguyên nhân. Vậy hãy cùng tìm hiểu tại sao máy hút bụi kêu to và cách khắc phục nhé!

Tại sao máy hút bụi kêu to?

1. Đường ống hút bị tắc

Trong quá trình sử dụng, nếu chẳng may hút phải những rác thải như tóc rối, lông động vật, ốc vít, thủy tinh,… đi vào bên trong ống hút, sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng tắc ống và đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho máy phát ra tiếng ồn lớn.

Không những dẫn đến việc máy hút bụi kêu to, mà khi đường ống hút bị tắc sẽ làm giảm lực hút của máy, từ đó kéo theo hiệu quả làm việc của máy cũng giảm theo.

2. Màng, túi lọc bị rách hoặc quá bẩn

Túi lọc bụi là bộ phận chứa rác, do đó sẽ có đa dạng các loại rác khác nhau nên chỉ sau một vài lần hút có thể làm tắc nghẽn đường ống hút. Nếu màng lọc hay túi lọc bụi bị tắc nghẽn sẽ khiến đường gió bị che khuất và từ đó làm lực hút bị giảm, dẫn tới máy phải vận hành với công suất mạnh hơn.

Ngoài ra, khi túi lọc bị rách, thủng sẽ làm lực hút của máy bị giảm đáng kể, do đó, máy phải hoạt động với công suất lớn hơn làm cho motor nhanh nóng và kêu to. Vì vậy, cần chú ý vệ sinh màng lọc, túi lọc bụi thường xuyên để đảm bảo máy được vận hành ổn định nhất.

Máy hút bụi phải vận hành với công suất cao
Máy hút bụi phải vận hành với công suất cao

3. Motor máy quá yếu

Khi máy hoạt động liên tục trong thời gian dài, dầu bôi trơn trong các ổ quay sẽ nhanh khô nên tạo ra các âm thanh lớn do lực ma sát. Ngoài ra, do môi trường làm việc phải tiếp xúc với bụi bẩn, nên sau một thời gian sử dụng motor của máy sẽ bị bám một lượng bụi khá lớn làm khô dầu trục quay hay khiến cho chổi than bị mòn, làm giảm chất lượng hút và khiến máy bị kêu lớn khi hoạt động.

4. Khung vỏ quả máy bị hở hoặc bị vỡ

Các loại máy hút bụi công nghiệp công suất lớn và có độ rung nhất định khi vận hành thì sau một thời gian sử dụng, phần khung vỏ của máy hút bụi sẽ bị lỏng ra, từ đó dẫn đến việc động cơ rung hơn và âm thanh phát ra cũng ngày một lớn hơn.

Cách khắc phục máy hút bụi kêu to

Với những nguyên nhân làm cho máy hút bụi kêu to cũng như làm cho vỏ máy bị nóng, nếu người dùng không đưa ra phương án xử lý kịp thời sẽ khiến máy bị cháy, do đó để khắc phục, cần để ý những vấn đề sau:

1. Kiểm tra, bảo dưỡng motor máy hút bụi

Sau một thời gian sử dụng, motor của máy hút bụi sẽ bị bám nhiều bụi bẩn và trục quay bị khô dầu bôi trơn ở phần ổ trục, đồng thời chổi than cũng sẽ bị mòn đi. Do đó, cần chú ý kiểm tra và bảo dưỡng moto định kỳ để khắc phục trường hợp máy hút bụi kêu to, cũng như nâng cao tuổi thọ lâu dài của máy.

2. Thường xuyên vệ sinh ống hút, túi lọc

Đường ống hút là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy kêu to nhất. Từ cửa hút tới motor hút, chỉ cần rác có kích thước lớn làm tắc đường ống hay túi lọc bị bịt kín thì sẽ gặp phải các hiện tượng như nóng máy, máy hút yếu, máy hút kêu to,… Do đó, nên thường xuyên vệ sinh đường hút và vệ sinh túi lọc để máy được vận hành tốt.

Thường xuyên kiểm tra ống hút, túi lọc
Thường xuyên kiểm tra ống hút, túi lọc

3. Kiểm tra khung vỏ máy

Thường xuyên kiểm tra khung máy hay các vị trí ghép nối của vỏ máy hút vì đây cũng là nguyên nhân khiến bộ khung bị lỏng ra dẫn tới máy bị rung mạnh và lực hút yếu. 

Trên đây là toàn bộ nội dung lý giải nguyên nhân tại sao máy hút bụi kêu to và những cách khắc phục tình trạng này. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc vận hành và bảo dưỡng máy hút bụi nhé!

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!