Mới đây, báo cáo từ Apple đã khiến không ít đối thủ cạnh tranh phải ngao ngán trước sức hút mạnh mẽ từ các dòng sản phẩm mới của Táo Khuyết. Thế nhưng iPhone 6s và 6s Plus theo đánh giá chung, không mang tới quá nhiều cải tiến về mặt lý thuyết. Các tín đồ công nghệ tại Việt Nam khi được hỏi cũng không mấy tỏ ra hào hứng với phiên bản lần này. Vậy, tại sao iPhone 6s/6s Plus vẫn đạt doanh số kỷ lục?
Hoàn thiện những nhược điểm của iPhone 6 / 6 Plus
Mặc dù iPhone 6s và 6s Plus theo đánh giá chung, không mang tới quá nhiều cải tiến về mặt lý thuyết. Cụ thể là máy chỉ mang tới một sự nâng cấp nhẹ về phần cứng cũng như các tính năng, còn lại giữ nguyên tới 99% thiết kế, và chỉ sử dụng vật liệu kim loại cứng hơn.
Tuy nhiên, các tính năng mới được thêm vào dù ít nhưng lại rất thu hút giới công nghệ trên thế giới – những người thực sự hiểu về các tính năng này. Trong đó nổi bật nhất phải kể tới khả năng cảm ứng 3D Touch, cho phép người dùng sử dụng tới 3 mức độ lực nhấn để điều khiển thiết bị.
Bên cạnh đó, việc sở hữu chất liệu cứng với độ bền cao, iPhone 6s đã hoàn toàn xóa bỏ “vết nhơ” về bẻ cong mà iPhone 6 / 6 Plus đã từng mắc phải do cấu trúc quá mỏng và yếu. Trong khi người Việt Nam ít quan tâm tới khía cạnh này, thì nước ngoài họ lại rất muốn sản phẩm của mình hoàn mỹ hơn, ít lỗi hơn.
Chỉ iPhone 6s / 6s Plus mới có màu “độc”
Bên cạnh việc cải thiện về các tính năng, và thiết kế, thì đây cũng là lần đầu tiên Apple cho ra mắt lựa chọn màu Vàng hồng (Gold Rose) sang trọng, quý phái trên những mẫu iPhone của mình. Phải nói rằng sức hút của phiên bản này là rất lớn.
Ngay khi có tin Apple đang sản xuất một mẫu iPhone màu vàng hồng, trên Internet và các mạng xã hội đã tràn ngập thông tin về phiên bản này. Cho đến khi được ra mắt, phiên bản này có giá bán cao hơn trung bình từ 100 cho tới 150 USD tùy thuộc vào từng khu vực, nhưng vẫn có được lượng người đặt mua đông đảo.
Đơn giản là vì … phiên bản mới
Theo các thông tin chính thức từ Apple, họ đã bán được tổng cộng 13 triệu chiếc iPhone 6s và 6s Plus trên khắp các chuỗi cửa hàng trên toàn thế giới chỉ trong 1 tuần chính thức bày bán. Con số này làm người ta nhớ lại thời điểm năm ngoái, khi Apple cũng thiết lập một kỷ lục gây sốc với hơn 10 triệu thiết bị được bán ra trong vỏn vẹn có 2 ngày. Tuy nhiên vào năm nay, doanh số này tăng khoảng 30 đến 50% so với cùng thời điểm ra mắt iPhone 6 và 6 Plus vào năm ngoái.
Trước đó có những lo ngại rằng chuyến thăm của Giáo hoàng Fracis đến Mỹ sẽ khiến người dân nước này “quên” đi sự ra mắt của bộ đôi iPhone mới, là thị trường quan trọng hàng đầu của Apple. Tuy nhiên trên thực tế cho thấy lượng người dùng quan tâm đến bộ đôi iPhone mới vẫn rất lớn và vẫn xuất hiện những hàng người dài xếp hàng chờ đợi mua iPhone thế hệ mới trước các cửa hàng Apple Store.
Dễ thấy rằng, dù to hay bé, thấp hay cao, dầy hay mỏng,… thì cứ mỗi khi Apple tung ra một sản phẩn mới, thị trường lập tức dậy sóng. Đây đã là một truyền thống, và việc nó tiếp tục phát huy cũng là một điều dễ hiểu. Giống như một bộ phim của một nhà sản xuất danh tiếng mỗi khi được trình chiếu tại rạp đều có được lượng người xem đông đảo.
Apple bắt bắt đầu bán bộ đôi iPhone thế hệ mới tại 12 thị trường, bao gồm Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản, New Zealand, Puerto Rico, Singapore, Anh và Mỹ từ ngày 15/9. Sau khi kết thúc 3 ngày đầu tiên kể từ dịp bán ra (dịp cuối tuần đầu tiên), Apple thường công bố doanh số iPhone thế hệ mới của mình.
Nguyễn Nguyễn
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam