Mách nhỏ cách sử dụng máy sấy quần áo đúng, hiệu quả MỚI NHẤT

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù bạn đang có ý định mua, đã mua hay đã dùng loại máy sấy quần áo nào thì bài viết dưới đây cũng là phù hợp dành cho bạn. Hướng dẫn cách sử dụng máy sấy quần áo cơ bản với những điểm mấu chốt cần nắm bắt, chắc chắn không thể bỏ lỡ.

Về cách sử dụng máy sấy quần áo thì không khó nhưng để có thể sấy đồ hiệu quả, đảm bảo độ khô, mềm vải, chống nhăn, giữ được độ bền cho máy thì cần nhớ một số lưu ý quan trọng. Tất cả sẽ được cung cấp phía dưới đây.

  1. Trước khi dùng máy sấy quần áo, cần làm gì?

Không phải chỉ nghiên cứu các bước cách sử dụng máy sấy quần áo mà trước khi sấy thì cần tuân thủ các bước đó là:

  • Đầu tiên nên kiểm tra cẩn thẩn nhãn trên quần áo.
  • Ký hiệu vòng tròn có hai dấu chấm bên trong là quần áo sấy được ở nhiệt độ cao
  • Ký hiệu hình vuông và có dấu X ở trong là quần áo không thể sấy khô được.
  • Ký hiệu vòng tròn, có 1 chấm bên trong là sấy ở nhiệt độ thấp.

Tips này rất quan trọng bởi tránh tình trạng đồ sấy ở nhầm nhiệt độ sẽ hư hỏng. Và ngoài ra còn có thể ảnh hưởng tới những loại đồ khác hoặc chất lượng của máy sấy.

Luu y trong cach dung may say quan ao Samsung

Với những loại đồ không có nhãn mác ghi rõ về nhiệt độ sấy thích hợp thì bạn cần tìm hiểu về chất liệu. Để tránh là khi sấy khô quần áo sẽ bị biến dạng, bị co rút. Quần áo sấy nhiệt độ cao sẽ dễ bị co giãn, nhanh khô nhưng không tốt. Quần áo sấy nhiệt độ thấp thì sẽ bớt nhăn, bớt xù. Thế nên mẹo nhỏ là dùng máy sấy quần áo muốn ít nhăn, mềm mại hơn thì cho vào sấy nhiệt độ thấp chừng 5 phút.

  1. Cách sử dụng máy sấy quần áo hiệu quả

2.1. Trước khi sấy

Bạn nên chắc chắn rằng quần áo trước khi sấy đã được làm sạch tốt.

Tuyệt đối không cho quần áo có dính vật nhọn, dính kẹo cao su vào có thể khiến máy sấy quần áo bị khét, hỏng máy. Bạn nên kiểm tra cả quần áo xem có dính dầu mỡ không bởi khi dầu mỡ gặp nhiệt độ cao sẽ bị cháy khét và tương đối nguy hiểm.

Huong dan su dung may say quan ao Candy 8kg GCV 580NC S

Nên vắt khô quần áo rồi mới dùng máy sấy bởi vì là nếu còn nước thì máy sấy quần áo dễ bị chập điện.

2.2. Lựa chọn chế độ sấy

Hiện nay các dòng máy sấy quần áo của mỗi hãng lại có các chế độ, chương trình khác nhau. Nhưng cơ bản là có các chương trình sấy tự động, sấy vải tổng hợp hoặc sấy quần áo vải mỏng. Đây chính là bước lựa chọn chế độ sấy tuỳ theo chất liệu của quần áo.

2.3. Cách bước cách sử dụng máy sấy quần áo

Đầu tiên, hãy bật công tắc điện/cắm dây/nguồn điện để máy có thể vận hành. Bạn nhấn nút Bật máy, sau đó chọn chế độ. Bạn có thể tuỳ chọn thời gian giặt bởi thời gian phụ thuộc vào khối lượng đồ bạn cho vào trong máy. Thường thì có chế độ sấy nhanh chưa đến 60 phút, còn ngoài ra thì sấy khô thường tốn 60-90 phút tuỳ loại.

Máy sấy quần áo Aqua AQH-H900G.PS

3. Lưu ý khi dùng máy sấy quần áo

  • Lúc máy đang hoạt động thì không nên cho thêm đồ.
  • Sau khi sấy khô đồ thì nên để ở bên ngoài từ 3-5 phút rồi mới xếp vào tủ.
  • Khoảng 3 tháng/lần thì nên bảo dưỡng, vệ sinh máy. Bạn nên vệ sinh lưới lọc bông, hộp ngưng nước, giữ bụi thường xuyên. Vệ sinh này giúp máy sạch sẽ, quần áo hạn chế vi khuẩn và quan trọng là tăng tuổi thọ, độ bền cho máy, hạn chế các trục trặc.
  • Không nên bỏ đầy quần áo. Một chiếc máy sấy quần áo có khối lượng là 8kg thì chỉ nên bỏ 2/3 máy để máy hoạt động tốt nhất. Bởi bỏ nhiều sẽ khiến công suất quá tải, máy tổn năng lượng mà kém hiệu quả.
  • Trong khi sấy không nên mở cửa bởi hơi nóng thoát ra, lại tốn thêm thời gian, điện năng để hoàn tất chu trình sấy.
  1. Một số loại máy sấy quần áo nên dùng

Web So Sánh sẽ tổng kết lại bài hướng dẫn cách sử dụng máy sấy quần áo trên đây bằng một bài gợi ý về máy sấy quần áo cho bạn cân nhắc như là: Electrolux EDS805KQWA, Electrolux EDS805KQSA, LG DR80BW, LG DVHP09W…

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!