Màn hình hiện thoại iPhone 6 bị đơ cảm ứng phải làm gì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang dùng iPhone 6 và gặp tình trạng máy bị đơ thì những thông tin duới đây có thể giúp ích cho bạn.

iPhone 6 là một trong những mẫu điện thoại rất được ưa chuộng hiện nay nhờ thiết kế hiện đại và hiệu năng vẫn đáp ứng rất tốt các nhu cầu từ người dùng.

Tuy vậy, trong quá trình hoạt động máy cũng không tránh khỏi những lúc gặp trục trặc, và tình trạng đơ màn hình cảm ứng là một trong những lỗi khá cơ bản.

iphone 6 plus cũ
iPhone 6 vẫn được người dùng hết sức ưa chuộng

Trước tiên, nếu iphone bị đơ tạm thời và đã hoạt động trở lại, bạn hãy kiểm tra xem mình có đang để quá nhiều ứng dụng chạy ngầm hay không, nếu có thì hãy tắt chúng đi để giảm tải cho Ram máy, hạn chế tình trạng “đơ” trở lại. Bạn cũng nên xóa bớt các ứng dụng ít sử dụng để bộ nhớ trống trải hơn, giúp máy xử lý nhanh và mượt mà hơn.

– Nếu đã sử dụng máy trong một thời gian dài không nghỉ, máy bị đơ và hơi nóng lên thì bạn nên dùng sử dụng, để máy nghỉ ngơi một lát rồi tiếp tục.

– Trong trường hợp màn hình bị đơ và mãi vẫn chưa hoạt động lại, bạn có thể thử khắc phục bằng cách khởi động lại máy. Bạn nhấn đồng thời nút Home và nút nguồn, đợi trong khoảng 10s đến khi logo quả táo hiện lên thì buông tay ra để máy khởi động lại. Sau khi máy ổn định, hãy kiểm tra vài thao tác xem máy có còn đơ hay không.

– Nếu khởi động lại vẫn không có hiệu quả, bạn hãy thử cách “nặng đô” hơn là Restore máy – đưa máy về cài đặt gốc ban đầu. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các ứng dụng gây xung đột phần mềm mà bạn đã vô tình cài đặt vào máy. Tuy nhiên, cách này sẽ xóa sạch toàn bộ dữ liệu nên bạn nhớ sao lưu lại các thông tin quan trọng nhé. Để thực hiện Restore, bạn kết nối iphone 6 của mình với máy tính có cài sẵn iTunes và làm theo từng bước sau:

+ Backup dữ liệu bằng cách nhấn vào Backup now

+ Nhấn Restore nếu bạn muốn máy được cập nhật firmware mới nhất sau khi hoàn thành.

+ Nhấn Restore + Phím Shift nếu bạn không muốn cập nhật firmware mới nhất mà muốn sử dụng một phiên bản khác. Lúc này, màn hình máy tính sẽ hiển thị bảng chọn giúp bạn lựa chọn bản firmware của mình. Sau cùng, bạn nhấn Restore để bắt đầu quá trình khôi phục cài đặt gốc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!