Màng lọc Hepa là gì? cấu tạo và tác dụng như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên máy lọc không khí, màng lọc Hepa đóng vai trò quan trọng trong việc lọc các bụi siêu nhỏ, tuy nhiên ít ai biết được nó có cấu tạo như thế nào.

Máy lọc không khí đang là sản phẩm được nhiều quan tâm khi không khí tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn ngày càng ô nhiễm. Công nghệ lọc đóng vai trò quan trọng trong chất lượng của một chiếc máy lọc không khí. Và màng lọc Hepa là loại màng lọc được áp dụng trên nhiều máy lọc.

màng lọc hepa là gì

Vậy màng lọc Hepa là gì? Có cấu tạo như thế nào? Và có công dụng ra sao? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Màng lọc Hepa là gì? có tác dụng như thế nào?

Được ra đời từ năm 1940 với mục đích ban đầu là lọc bụi phóng xạ từ các vụ thử bom nguyên tử. Sau đó, với việc liên tục được cải tiển, công nghệ màng lọc Hepa đã được ứng dụng chủ yếu trong các dòng máy lọc không khí.

HEPA được viết tắt của cụm từ High Efficiency Particulate Air (bộ lọc không khí hiệu xuất cao).  Là màng lọc có khả năng ngăn chặn các vật chất có đường kính trên 0,3 micromet.

Để hiểu được, các hạt bụi siêu mịn đang là nỗi lo sợ với người dân hiện nay có kích thước khoảng 2.5 micromet. Và các loại nấm mốc, vi khuẩn, phấn hoa,…đều có kích thước trên 0,3 micromet. Do đó, màng lọc Hepa bản thân nó có tác dụng giữ lại tất cả các bụi bẩn, chất độc hại bay lơ lửng trong không khí, giúp người sử dụng có được không khí trong lành và an toàn với sức khỏe.

2. Cấu tạo của màng lọc không khí Hepa

Màng lọc không khí hepa bao gồm những sợi rất nhỏ có đường kính sợi kích thước từ 0,2 đến 2 µm sản xuất chồng từng lớp lên nhau ngẫu nhiên tạo thành một tấm lọc nhiều lớp.

cấu tạo màng lọc hepa

Các sợi tổng hợp được sử dụng để sản xuất loại màng này, khi liên kết lại chúng tạo thành màng.  Màng lọc hepa lọc được bụi bẩn, vi khuẩn, phấn hoa, nấm mốc…có đường kính >0,3 µm (micromet).

Màng lọc Hepa thường được đặt phía sau các màng lọc sơ qua ban đầu để tránh bị “quá tải” và kéo dài tuổi thọ của bộ lọc nói chung.

3. Giá màng lọc Hepa bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

màng lọc hepa giá bao nhiêu
Hepa là màng lọc có giá bán đắt nhất trong số các loại màng lọc không khí.

Hiện nay, các thương hiêu máy lọc không khí đều sản xuất màng lọc Hepa riêng của mình. Giá bán của một lõi lọc Hepa của các thương hiệu Sharp, Hitachi, Coway,…thường dao động từ 600,000 – 2,000,000 đồng. Ngoài ra, cũng có các dòng lưới lọc Hepa giá rẻ với mức giá dưới 500,000 đồng.

Sau một thời gian sử dụng, thông thường khoảng1,5 – 2,5 năm, màng lọc Hepa cần phải thay thế. Ngoài ra, nếu môi trường mà có nhiều bụi hơn thì có thể thời gian thay thế sớm hơn.

Để tìm được nơi bán màng lọc Hepa uy tín, bạn có thể truy cập:

https://websosanh.vn/s/màng+lọc+hepa.htm

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Xiaomi là cái tên không còn xa lạ gì hiện nay khi đây là một trong các hãng đứng đầu trên thế giới về lĩnh vực công nghệ – thiết bị gia dụng. Dưới đây sẽ là top 3 máy hút bụi không dây Xiaomi được đông đảo người tiêu dùng yêu thích lựa chọn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!