Màng lọc UF là gì? so sánh ưu nhược điểm với RO FIlmtec

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuộc sống hiện đại mang đến cho con người những tiện ích tuyệt vời với việc sử dụng thiết bị màng lọc nước đặc biệt quan trọng. Màng lọc UF và màng lọc RO Filmtec chính là giải pháp nhằm bảo vệ sức khoẻ gia đình trước vấn nạn ô nhiễm môi trường.

 Màng lọc UF có nhiều ưu điểm nổi trội
Màng lọc UF có nhiều ưu điểm nổi trội

1. Có những loại màng lọc nào trên thị trường?

Màng lọc UF

Màng lọc UF là tên viết tắt của màng siêu lọc Ultrafiltration sợi rỗng thẩm thấu, là thiết bị công nghệ dùng trong quá trình lọc dùng áp lực dẫn qua màng phân tách. Dưới áp lực dòng chảy của nước thấm qua mao mạch có kích thước khoảng 0,1 ~ 0,001micromet(µm) nên có thể loại bỏ được các chất lơ lửng và các tạp chất bao gồm chất keo và phù sa trong nước.

Màng lọc nước RO Filmtec

Màng lọc RO Filmtec thẩm thấu ngược
Màng lọc RO Filmtec thẩm thấu ngược

Khác với UF, màng lọc RO có tên tiếng Anh là Reverse Osmosis là công nghệ lọc thẩm thấu ngược. Loại màng lọc này từng được sử dụng vào những năm 50 cho các phi hành gia thực hiện các chuyến du hành ngoài không gian. Hiện nay, khoa học ngày càng phát triển lên một tầm cao mới nên công nghệ RO được đưa vào sử dụng trong các ngành nghề khác nhau như lọc nước sạch trong chế biến thực phẩm, ngành y dược, phòng thí nghiệm, sản xuất đồ uống.

2. So sánh ưu điểm, nhược điểm màng lọc UF và RO Filmtec

Nội dung Màng lọc UF Màng RO Filmtec
Cấu tạo – Vỏ màng

– Màng UF

– Đồng hồ đo áp lực

– Lưu lượng kế

– Van điều khiển

– Tổ hợp màng lọc:

– Trục dẫn

– Các gioăng cách ly

Chức năng – Tách lọc các tạp chất thông qua màng UF khá hoàn hảo.

– Là một rào cản ngăn chặn các vi sinh vật, bào tử và loại bỏ màu, chất hữu cơ trong nguồn nước tự nhiên.

– Lọc nước uống, cung cấp nước tinh khiết cho sản xuất dược phẩm, thực phẩm và phòng thí nghiệm.

 

– Loại bỏ các vi khuẩn gây hại

Nguyên lý hoạt động Màng lọc UF dựa trên hai nguyên lý cơ bản:

– Từ ngoài vào trong:

Lớp lọc nằm bên ngoài màng, Dòng nước cần lọc được đẩy vào từ bên ngoài vào trong màng lọc. Thu kết quả ở bên trong màng lọc.

– Từ trong ra ngoài:

Lớp lọc nằm bên trong màng. Dòng nước cần lọc ngấm vào từ bên trong màng lọc. Còn nước sạch sau lọc được thu ở bên ngoài màng lọc

Màng lọc RO hoạt động theo cơ chế nhờ lực hấp dẫn của trái đất để tạo ra sự thẩm thấu của các phân tử nước qua các mao mạch của lõi lọc.

 

Công nghệ Siêu lọc UF Thẩm thấu ngược  RO

3. 5 sản phẩm màng lọc nước có chất lượng tốt

Màng lọc nước Karofi

Màng lọc RO Karofi chất lượng tuyệt hảo
Màng lọc RO Karofi chất lượng tuyệt hảo

Khi áp dụng các loại màng lọc RO thì máy lọc nước hãng Karofi có lượng nước tinh khiết gấp 2 lần với công suất lọc tăng 200%. Sản phẩm của Karofi có những đột phá mới khắc phục tối đa nhược điểm của màng lọc truyền thống. Một trong số đó là chúng tiết kiệm được khá nhiều nước và thời gian lọc nhanh chóng hơn. Đặc biệt, chất lượng nước tuyệt vời, tinh khiết. Giá màng lọc nước RO này từ khoảng 500.000 – 600.000 đồng.

Màng lọc Kangaroo RO Dow

Màng thẩm thấu ngược RO Kangaroo là sản phẩm điện lạnh chất lượng được nhiều người dùng tin tưởng để lọc nước tại nhà. Thiết bị được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nên loại bỏ khoảng 99,5% các tạp chất đặc biệt như chất rắn, các ion kim loại nặng, vi sinh vật, vi khuẩn. Bên cạnh đó, màng RO này còn đơn giản trong quá trình tháo lắp và thay thế. Loại màng này có giá nằm ở phân khúc tầm trung, dao động khoảng 400.000 – 500.000 đồng.

Màng siêu lọc UF Westerntech

Màng lọc UF Westerntech dễ dàng vận hành
Màng lọc UF Westerntech dễ dàng vận hành

Loại màng lọc này tiết kiệm nước xả thải, với hai lớp lọc tăng tính đa dạng trong việc sử dụng màng. Chúng có khả năng tạo dòng chảy dễ dàng mà không cần tác động lực. Hoạt động ổn định, đáng tin cậy nên có độ bền cao, hệ khung xương biến chuyển cho màng lọc. Đồng thời, chúng dễ dàng lắp đặt, vận hành và có giá thành hợp lý. Tuy nhiên, những chất khoáng còn lưu lại trong nước sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Màng lọc Nano Filmtec

Ưu điểm của màng lọc Nano Filmtec là dễ dàng lắp đặt và vệ sinh máy lọc sạch sẽ. Lọc nước tinh khiết nhưng vẫn giữ được các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Giá thành khá hợp lý, khoảng 520.000 đồng. Nhược điểm của chúng là những chất khoáng còn lại trong nước có thể không có lợi cho cơ thể. Hơn nữa, công nghệ Nano với khe hở vật liệu lọc nhỏ nên dễ gây tắc màng.

Màng lọc nước RO Watts

Màng lọc RO có xuất xứ từ Mỹ
Màng lọc RO có xuất xứ từ Mỹ

Màng lọc nước RO Watts được nhập khẩu từ Mỹ có thể cho ra chất lượng nước tinh khiết nhất. Thiết bị này không kén nguồn nước đầu vào. Tuy nhiên, nhược điểm là loại bỏ hoàn toàn các khoáng chất có lợi trong nước, lãng phí nước và lắp đặt phức tạp hơn UF và Nano. Đặc biệt, giá thành của màng lọc này cao nhất thị trường với giá trên 1.500.000 đồng.

Hy vọng với những thông tin trên đây, quý khách hàng có thể hiểu hơn về những ưu điểm, nhược điểm của hai loại màng lọc thông dụng trên thị trường hiện nay. Hãy truy cập ngay trang websosanh.vn để chọn mua máy lọc nước chính hãng chất lượng với giá thành cực tốt nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách rửa màng lọc RO đúng cách và 4 nguyên tắc cần nhớ

Cách rửa màng lọc RO đúng cách và 4 nguyên tắc cần nhớ

Màng lọc RO của máy lọc nước trong gia đình sẽ bị tắc và bám nhiều chất bẩn nếu sử dụng lâu. Vì thế cần phải có cách rửa màng lọc RO đúng kỹ thuật để đảm bảo nguồn nước lọc luôn được sạch và tăng tuổi thọ cho màng lọc.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!