Mật khẩu thẻ ATM và những vấn đề thường gặp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn quên mất mật khẩu thẻ ATM thì phải làm gì, cách đổi mật khẩu thẻ ATM như thế nào...

Mã pin hay mật khẩu thẻ ATM là một trong những yếu tố bảo mật hàng đầu liên quan đến việc sử dụng thẻ ATM của người dùng. Việc lộ mật khẩu cũng tương đương với nguy cơ bạn bị mất tiền trong tài khoản của mình. Chính vì thế, các ngân hàng hàng đầu như Vietinbank, Vietcombank, Sacombank, BIDV, Đông Á hay Agribank…đều khuyến khích chủ thẻ ATM nên đổi mật khẩu định kỳ ít nhất 3 tháng 1 lần.

Dưới đây là những vấn đề thường xuyên xảy ra đối với mật khẩu thẻ ATM các ngân hàng và cách xử lý.

Quên mật khẩu thẻ ATM

Quên mật khẩu thẻ ATM, đổi mã pin thẻ ATM

Quên mật khẩu thẻ ATM ngân hàng

Một số bạn đặt mật khẩu (mã pin) cho thẻ ATM nhưng sau đó lại quên mất, và khiến các thao tác rút tiền, chuyển khoản trên cây ATM gặp trục tặc. Đây không phải là tình trạng quá nguy hiểm, và cách lấy lại mật khẩu thẻ ATM rất đơn giản.

Bạn chỉ cần mang chứng minh thư của bạn ra chi nhánh hoặc phòng giao dịch ngân hàng mà bạn làm thẻ ATM (quên mật khẩu thẻ ATM Agribank thì ra phòng giao dịch Agribank, quên mật khẩu thẻ ATM Vietcombank thì ra phòng giao dịch Vietcombank, quên mật khẩu thẻ ATM Sacombank thì ra phòng giao dịch Sacombank…).

Ở đây bạn sẽ hỏi nhân viên phục vụ cách cấp lại mật khẩu thẻ ATM đã mất, thủ tục khá ngắn gọn nên chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ lấy lại được mã pin thẻ ATM của bạn.

Sau khi có mã pin, bạn nên đổi lại mật khẩu và đảm bảo nhớ mật khẩu.

Cách đổi mật khẩu thẻ ATM ngân hàng

Dù bạn sở hữu bất kỳ thẻ thanh toán của ngân hàng nào (Vietcombank, vietinbank, Sacombank, BIDV…) thì các thao tác sử dụng của thẻ ATM là tương đương nhau. Để đổi mã pin thẻ ATM, bạn thực hiện theo các bước dưới đây

Bước 1: Đưa thẻ vào máy theo chiều mũi tên (mũi tên màu trắng ở mặt trên của thẻ ATM, thường ở chính giữa mép thẻ)

Bước 2: Chọn ngôn ngữ “ Tiếng Anh” hoặc “ Tiếng Việt”

Bước 3: Nhập số Pin thẻ ATM (là số in trên tờ PIN ban đầu ngân hàng cung cấp)

Bước 4 : Màn hình hiện lên thông báo “ Thẻ sử dụng lần đầu, đề nghị quý khách đổi Pin trước khi giao dịch”, nhấn “Tiếp tục”

Bước 5 : Nhập số Pin cũ (nhập lại số PIN ở bước 3)

Bước 6 : Nhập số Pin mới (gồm 6 số không trùng với PIN cũ ở bước 3), nhấn Enter

Bước 7: Nhập lại Pin mới để xác nhận (là số PIN đã nhập ở bước 6), nhấn Enter

Bước 8: Màn hình hiện lên thông báo Đổi Pin thành công

Lưu ý:

+ Thao tác trên đây dành cho việc đổi mã pin thẻ ATM lần đầu, việc đổi mật khẩu thẻ ATM các lần sau này cũng tương đương như vậy.

+ Việc thực hiện kích hoạt thẻ (đổi pin lần đầu) phải được thực hiện tại cây ATM của ngân hàng bạn làm thẻ.

Đặt mật khẩu thẻ ATM ngân hàng an toàn

Một lưu ý là mật khẩu thẻ ATM là điều cần bảo mật, chính vì thế, bạn không nên đặt mật khẩu thẻ ATM là “123456” hoặc “987654”….vì những người nhặt được thẻ ATM có thể sẽ chiếm dụng tài khoản của bạn.

Bạn nên đặt mật khẩu thẻ ATM theo ngày tháng năm sinh của một người đặc biệt (không nên lấy ngày tháng năm sinh của mình), hoặc một ngày đặc biệt nào đó mà bạn không bao giờ quên.

Ngoài ra quy luật các dãy số như Fibonaci, cấp số nhân, cấp số cộng…

Bên cạnh đó, trong khi rút tiền, hoặc thực hiện các thao tác trên cây ATM, bạn cũng nên dùng tay che trong quá trình bấm mật khẩu để đảm bảo an toàn nhất.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu thẻ ATM cũng như cách để đặt mật khẩu an toàn cho thẻ ATM.

>>>> 9 vấn đề thường gặp với thẻ ATM

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!