Máy ấp trứng gà tốt nhất: Kinh nghiệm chọn mua và TOP các lựa chọn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ có chất lượng tốt mà máy ấp trứng gà tốt nhất cũng cần có mức giá phù hợp với túi tiền của người sử dụng.

Là thiết bị không thể thiếu trong chăn nuôi gà quy mô từ vài trăm con trở lên, máy ấp trứng gà giúp các trang trại có được lứa con giống khỏe mạnh, không bệnh tật và sự chủ động trong chăn nuôi. Hiện nay với sự có mặt của nhiều dong máy ấp trứng trên thị trường, bà con nông dân có nhiều lựa chọn hơn nhưng cũng gây một số rắc rối không biết nên chọn loại nào tốt.

Để giúp bà con nông dân có thể chọn cho mình máy ấp trứng gà tốt nhất, dưới đây chúng tôi xin đưa tới một số kinh nghiệm để chọn được máy ấp trứng gà tốt nhất.

1. Kinh nghiệm chọn mua máy ấp trứng gà tốt nhất

Điều kiện lý tưởng để trứng gà nở khỏe mạnh là nhiệt độ 37.7 độ C, độ ẩm 50-55%, chính vì thế trước tiên máy ấp trứng gà tốt cần phải đáp ứng mức nhiệt độ và độ ẩm này.

máy ấp trứng gà tốt nhất

Để tạo mức nhiệt tối ưu, những máy ấp trứng gà tốt nhất thường sử dụng bóng halogen ít sáng, bởi loại bóng này có độ bền bỉ tốt, ít tạo sáng, giúp cung cấp đủ nhiệt cho quá ấp trứng. Tuy nhiên, trong những ngày trời nắng nóng của mùa hè thì mức nhiệt độ lại vượt quá ngưỡng nhiệt độ tối ưu. Do đó, các máy ấp trứng tốt nhất cần phải có hệ thống cách nhiệt hoàn toàn với môi trường bên ngoài.

Do đó, máy ấp trứng tốt nhất thường sử dụng lớp gỗ dày, được bọc bởi lớp nhựa siêu bền giúp vừa đáp ứng khả năng cách nhiệt, vừa bảo vệ độ ẩm và bền bỉ. Ngoài ra, một số dòng máy lại sử dụng hợp kim nhôm và hệ thống xốp cách nhiệt dày. Kiến trúc này cũng giúp cách nhiệt hoàn toàn với môi trường bên ngoài, tạo điều kiện cho trứng có thể nở.

Để có độ ẩm tối ưu cho không gian ấp trứng, máy ấp trứng cũng cần có hệ thống cấp ẩm chủ động, nó có thể là hệ thống phun sương đối với các dòng máy ấp trứng công nghiệp hoặc khay nước đối với các máy ấp trứng mini.

Nhiệt độ và độ ẩm bên trong buồng ấp cần được theo dõi sát sao bởi hệ thống cảm biến và có màn hình điều khiển có khả năng điều chỉnh các chế độ nhiệt và ẩm bên trong buồng ấp sao cho tối ưu.

máy ấp trứng gà tốt nhất

Bên cạnh yếu tố nhiệt độ và độ ẩm, máy ấp trứng gà tốt nhất cũng cần có các yếu tố sau:

– Có khay đảo trứng tự động

– Có hệ thống đèn diệt khuẩn để tạo môi trường sạch cho trứng

– Có hệ thống điều hòa không khí, giúp giữ lượng oxy ở mức tối ưu, hạn chế những khí độc hại cho quá trình phát triển của trứng gà

– Có hệ thống đếm ngày tự động, cảnh báo tự động khi có trục trặc và có khả năng duy trì trạng thái bên trong đủ lâu nếu như chẳng may mất điện.

– Có hệ thống soi trứng giúp xác định tình trạng đầu vào một cách tốt nhất

Ngoài ra, máy ấp trứng, đặc biệt là máy ấp trứng công nghiệp nên có hệ thống bánh xe để dễ dàng di chuyển khi cần, tránh những tác động mạnh lên trứng trong quá trình di chuyển máy ấp trứng.

2. Máy ấp trứng gà tốt nhất cần có giá bán phù hợp túi tiền người nông dân

Đương nhiên là khái niệm “tốt nhất” là rất vô cùng, vì với sự đầu tư lớn và những công nghệ hiện đại sẽ giúp có được những dòng máy ấp trứng tuyệt vời, với tỷ lệ trứng nở cao và con giống khỏe mạnh, tuy nhiên nó luôn đi kèm với mức giá đắt đỏ.

Mức giá đắt sẽ khiến một số dòng máy ấp trứng gà nằm ngoài khả năng chi trả của bà con nông dân, chính vì thế máy ấp trứng tốt cần phù hợp với cả điều kiện kinh tế của người sử dụng.

Chính vì thế, máy ấp trứng gà tốt nhất chính là máy ấp trứng có chất lượng tốt nhất trong số các sản phẩm cùng mức giá bán hợp túi tiền người dùng.

Để giúp bà con có thể chọn lựa được dòng máy ấp trứng gà tốt nhất cho nhu cầu của mình, dưới dây Websosanh sẽ đưa tới một số gợi ý về máy ấp trứng gà tốt nhất cho từng nhu cầu từ phía người sử dụng.

máy ấp trứng gà tốt nhất

3. TOP máy ấp trứng gà tốt nhất trên thị trường hiện nay

3.1 Máy ấp trứng gà mini tốt nhất

Những máy ấp trứng gà mini là có công suất ấp dưới 100 quả/lần ấp, phù hợp với các hộ gia đình, hoặc quy mô chăn nuôi vài trăm con gà.

Bạn có thể lựa chọn các dòng máy ấp trứng gà mini sau:

– Máy ấp trứng gà mini Ánh Dương A100

– Máy ấp trứng gà mini Bảo Tín dòng BTN60, BTC60, BTN33…

– Máy ấp trứng gà mini CNE120, CNE-60

3.2 Máy ấp trứng gà từ 100-500 trứng tốt nhất

Với công suất này, đủ đẻ đáp ứng cho các trang trại hàng nghìn con, hoặc cho nhu cầu ấp trứng thuê cho các hộ kinh doanh. Những lựa chọn tốt nhất trong phân khúc này có thể kể tới như:

– Máy ấp trứng gà MacTech MT200G. MT600PS

– Máy ấp trứng gà Bảo Tín BTN800, BTN600, BTN300

– Máy ấp trứng gà L.IN Convection LIC-600, LIC-800

3.3 Máy ấp trứng gà công nghiệp tốt nhất (quy mô trên 1000 trứng)

Các dòng máy ấp trứng gà công nghiệp chủ yếu để phục vụ quy mô chăn nuôi trang trại lớn, với hàng chục ngàn con, hoặc là để kinh doanh ấp trứng quy mô lớn cho nhiều trang trại, trên quy mô là vùng miền.

Dưới đây là các dòng máy ấp trứng công nghiệp tốt nhất hiện nay:

– Máy ấp trứng gà công nghiệp L.IN LIC1200, K100-1XE-LINs…

– Máy ấp trứng gà công nghiệp MacTech

– Máy ấp trứng gà công nghiệp Bảo Tín

Tùy nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn số lượng trứng từ 1000 tới 20000 trứng cho mỗi lần ấp. Riêng với dòng này, bạn cần liên hệ với nhà sản xuất để có được tư vấn và lựa chọn tốt nhất. Hầu hết các hãng cũng có dịch vụ sản xuất máy ấp trứng công nghiệp theo yêu cầu.

Mong rằng với các thông tin trên đây, bà con nông dân đã nắm được kinh nghiệm để chọn mua máy ấp trứng gà tốt nhất, đồng thời có cho mình lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán máy ấp trứng uy tín với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!