Máy điều hòa multi là gì? Tìm hiểu về hệ thống máy lạnh multi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa multi là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lạnh multi như thế nào?...tất cả sẽ được tìm hiểu dưới đây

Điều hòa multi là một trong những dòng điều hòa phổ biến được ưa chuộng sử dụng tại các trung cư, những gia đình có nhiều phòng với ưu điểm vượt trội hơn dòng điều hòa treo tường thông thường.

Vậy điều hòa multi là gì? Nguyên lý và cấu tạo của máy điều hòa multi như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu để cho mình sự hiểu biết về dòng điều hòa đặc biệt này.

điều hòa multi là gì

Hệ thống điều hòa multi là gì

 

Máy điều hòa multi là gì?

Máy lạnh multi là một biến thể kết hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường.

Theo đó, điều hòa multi bao gồm 1 dàn nóng, làm nhiệm vụ cấp lạnh cho cùng lúc nhiều dàn lạnh. Số lượng dàn lạnh có thể từ 2-5, nhưng không thể quá nhiều và công suất không quá cao như điều hòa trung tâm.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy điều hòa multi

Cấu tạo hệ thống máy điều hòa multi

Cấu tạo hệ thống điều hòa multi

Cấu tạo hệ thống điều hòa multi

 

Như hình trên đây, có thể thấy rằng, máy điều hòa multi sẽ bao gồm 1 dàn nóng, cấp lạnh cho nhiều dàn lạnh cùng lúc. Dàn lạnh có thể là dạng treo tường thông thường, hoặc là dòng điều hòa áp trần, điều hòa âm trần, điều hòa âm trần nối ống gió….

Nguyên lý hoạt động máy điều hòa multi

Chỉ với một dàn nóng điều chỉnh nhiệt độ cho nhiều dàn lạnh cùng lúc, nên dàn nóng này thường có công suất làm lạnh lớn.

Trong buổi sáng, khi mọi người trong gia đình tập trung ở phòng khách, phòng sinh hoạt chung, máy điều hòa multi có thể điều chỉnh công suất dàn lạnh ở phòng sinh hoạt chung lớn hơn, đáp ứng nhu cầu. Trong khi đó, vào ban đêm, khi mọi người chở về phòng ngủ, thì phòng sinh hoạt chung sẽ được tạm dừng cấp lạnh thay vào đó bổ sung công suất làm lạnh cho các phòng ngủ giúp làm lạnh nhanh và sâu hơn.

Có nên mua và lắp đặt hệ thống máy lạnh multi?

Như cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa multi, rõ ràng dòng điều hòa này có khá nhiều ưu điểm so với các dòng điều hòa treo tường 1 dàn lạnh đi kèm 1 dàn nóng thông thường

– Mỹ quan đẹp hơn vì tường ngoài nhà không phải ghánh cùng lúc 3-4 dàn nóng

– Giảm các chi phí về dây diện, kệ đặt dàn nóng,…

– Tiết kiệm điện hơn sử dụng cùng lúc nhiều máy điều hòa thông thường, bên cạnh đó, cũng được hưởng những ưu điểm như công nghệ inverter, lọc mùi, khử khuẩn như các dòng điều hòa thông thường.

Hầu hết các dòng điều hòa multi trên thị trường Việt Nam hiện nay đều từ những thương hiệu lớn và uy tín như máy điều hòa multi đaikin, điều hòa multi panasonic, điều hòa multi lg…

Bên cạnh đó, chi phí để mua một hệ thống điều hòa multi cũng rẻ hơn so với giá mua cùng lúc nhiều máy điều hòa treo tường thông thường để sử dụng trong gia đình.

Chính vì thế, với những gia đình có nhiều phòng, đặc biệt là nhiều phòng ngủ, hoặc các công ty, xí nghiệp cũng nên sử dụng loại điều hòa này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

 

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!