Máy hút mùi nào tốt? Nên lựa chọn thương hiệu nào để mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mùi nào tốt? Nên lựa chọn thương hiệu nào để mua? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ review cho bạn một số thương hiệu máy hút mùi nhà bếp chất lượng, được ưa chuộng nhất hiện nay!

Máy hút mùi là thiết bị nhà bếp thông minh giúp không khí trong lành hơn, giảm thiểu mùi hôi khó chịu trong quá trình chế biến thức ăn. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu sản xuất máy hút mùi nên người dùng không biết nên mua máy hút mùi nào tốt, độ bền cao. Vậy thì trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ review cho bạn một số thương hiệu máy hút mùi nhà bếp chất lượng, được ưa chuộng nhất hiện nay!

Máy hút mùi là gì?

Máy hút mùi hay còn có tên gọi khác là máy khử mùi nhà bếp với chức năng chính là hút khói, mùi hôi nhà bếp, hơi nước trong quá trình chế biến thực phẩm. Thông thường, máy sẽ có 2 phương pháp khử mùi là hút theo ống đẩy ra bên ngoài hoặc khử mùi bằng than hoạt tính. Thực tế thì ở Việt Nam ưa chuộng kiểu hút mùi theo phương pháp theo ống thoát ra ngoài vì ngoài khả năng đánh bay mùi khó chịu còn giúp giảm nhiệt độ phòng bếp tối ưu.

Cấu tạo của máy hút mùi

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều máy hút mùi khác nhau, tuy nhiên nhìn chung chúng sẽ bao gồm những bộ phận như sau:

Máy hút mùi Teka
Máy hút mùi Teka
  • Lưới lọc: Có tác dụng là ngăn chặn mỡ bắn và ngăn các vật thể lớn không đi vào máy hút. Vì vậy đây cũng là bộ phận nhanh bẩn nhất nên người dùng cần vệ sinh chúng thường xuyên.
  • Động cơ hút: Quyết định khả năng hút của máy hút mùi.
  • Than hoạt tính: Đóng vai trò lọc khí, chắn mỡ, không cho bụi bẩn bám vào linh kiện và động cơ bên trong.
  • Thân máy: Là khung vỏ bảo vệ, nâng đỡ toàn bộ máy.
  • Kính gom, miệng hút: tạo tính thẩm mỹ, tăng khả năng bao trùm hút tốt hơn.
  • Ống thoát: làm nhiệm vụ đẩy khí ra môi trường ngoài.
  • Bộ phận điều khiển: Giúp điều khiển các tính năng, thay đổi công suất và bật tắt đèn.
  • Bộ phận đèn: gồm có loại đèn halogen và đèn sợi đốt giúp bạn thoải mái lựa chọn.

Một số thương hiệu máy hút mùi nhà bếp tốt nhất

Dưới đây là một vài thương hiệu máy hút mùi được nhiều người ưa chuộng và tin tưởng sử dụng. Bạn có thể tham khảo:

1. Máy hút mùi Faber

Đầu tiên phải nhắc đến thương hiệu Faber, một trong những hãng máy hút mùi đình đám được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Đây cũng là thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm bếp gas. Không chỉ cung cấp sản phẩm cho thị trường Á Âu, Faber còn trực tiếp xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ. 

Máy hút mùi thương hiệu Faber
Máy hút mùi thương hiệu Faber

Các mẫu máy hút của hãng được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, công nghệ chuẩn châu Âu. Do đó người tiêu dùng không cần lăn tăn về độ bền, chất lượng hay thậm chí là kiểu dáng sản phẩm. 

2. Máy hút mùi Teka

Teka là thương hiệu đồ gia dụng nhà bếp hàng đầu Tây Ban Nha. Sản phẩm máy hút mùi của hãng được đánh giá cao về chất lượng, độ bền, độ ồn thấp. Đó là vì các bộ phận và linh kiện bên trong đều được hãng chọn lọc kỹ càng nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Mặc dù giá thành sản phẩm tương đối cao nhưng bù lại khả năng hút và chất lượng sản phẩm là không cần bàn cãi.

3. Máy hút mùi Cata

Máy hút mùi Cata
Máy hút mùi Cata

Nhắc đến các thương hiệu máy hút mùi đình đám, thật thiếu sót nếu như không kể đến Cata. Các dòng máy hút mùi của hãng có kiểu dáng đẹp, sang trọng và đặc biệt khi hoạt động ít tạo ra tiếng ồn. Ngoài ra, sở dĩ thương hiệu này được ưa chuộng vì giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của đa số người dùng Việt. Vì vậy mà thật không bất ngờ khi các sản phẩm khử mùi Cata được người tiêu dùng đánh giá là ngon-bổ-rẻ.

Trên đây là một số thông tin về máy hút mùi nhà bếp. Hy vọng qua bài viết trên, khách hàng đã có thể biết được máy hút mùi nào tốt, nên lựa chọn sản phẩm của thương hiệu nào. Đừng quên chia sẻ cho những người xung quanh nếu thấy bài viết hữu ích nhé!

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Top 5 máy hút mùi Nagakawa hot nhất thị trường hiện nay 2023

Top 5 máy hút mùi Nagakawa hot nhất thị trường hiện nay 2023

Trong số các thương hiệu máy hút mùi đáng chú ý, Nagakawa đã nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng và săn đón của người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh khám phá top 5 sản phẩm máy hút mùi Nagakawa của tại thời điểm hiện tại nhé!
Top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay 2023

Top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay 2023

Trong số những thương hiệu nổi tiếng, máy hút mùi Washi nổi lên như một cái tên đáng chú ý với sự kết hợp tinh tế giữa chất lượng và thiết kế hiện đại. Trong bài viết này, Websosanh xin giới thiệu đến bạn top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!