Máy lạnh đứng cơ ưu  - nhược điểm gì? Lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang thắc mắc không biết máy lạnh đứng là gì, có ưu nhược điểm gì và tại sao nên  mua? Hãy đọc ngay bài viết sau của chúng tôi để biết câu trả lời!

Bên cạnh các dòng máy lạnh treo tường thì máy lạnh tủ đứng cũng được nhiều người lựa chọn vì có khả năng làm lạnh nhanh cùng độ bền cao. Máy lạnh đứng  còn được gọi là máy lạnh cây hoặc điều hòa không khí. Thiết kế sản phẩm tương tự như một chiếc tủ cùng công suất lớn (từ 18.000 Btu/h – 100.000 Btu/h) nên được sử dụng chủ yếu ở các không gian lớn như nhà hàng, văn phòng, hoặc phòng khách của gia đình..

Ưu điểm của máy lạnh đứng

So với dòng máy lạnh treo tường, máy lạnh đứng có các ưu điểm nổi trội sau:

  • Thiết kế sang trọng, trang nhã, phù hợp với các không gian nội thất khác nhau.
  • Có khả năng làm mát ở các không gian rộng lớn, luồng gió thổi xa và rộng.
  • Hoạt động liên tục, ổn định và bền bỉ.
  • Chịu được tải cao, thích hợp sử dụng ở những nơi đông người.
  • Lưu lượng gió thổi ra mạnh nên làm mát nhanh và sâu hơn so với máy lạnh treo tường.
  • Bộ phận quạt thổi của dàn lạnh kích thước lớn; sử dụng block máy loại block piston nên có tính ổn định cao, ít khi gặp trục trặc và hư hỏng.
  • Lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng, giảm thiểu chi phí.
  • Tính thẩm mỹ cao vì bộ phận đường ống có thể giấu kín hoặc để thấp ở dưới sàn nhà khi đấu nối với dàn nóng.
  • Bảo trì, bảo dưỡng máy nhanh, không mất nhiều thời gian chờ đợi.
Máy lạnh đứng chịu được tải cao, thích hợp sử dụng ở những nơi đông người.

 

Nhược điểm của máy lạnh đứng

Tuy nhiên, một số nhược điểm và hạn chế của máy lạnh đứng cần phải cân nhắc trước khi mua đó là:

  • Đồ ồn lớn khi hoạt động gây khó chịu cho người dùng, nhất là khi đang làm việc, học tập hoặc nghỉ ngơi. Chính vì nhược điểm này nên máy lạnh tủ đứng thường được sử dụng ở phòng họp, hành lang bệnh viện, văn phòng hoặc những nơi có đông người… thay vì lắp đặt ở phòng ngủ.
  • Giá cả máy lạnh đứng cao hơn so với máy lạnh treo tường, trung bình khoảng từ 17 đến hơn 40 triệu đồng, thậm chí nhiều dòng máy lạnh đứng cao cấp còn có giá 60-70 triệu đồng. Chính vì vậy bạn cần cân nhắc tài chính của gia đình mình trước khi chọn mua máy lạnh tủ đứng.
Giá cả máy lạnh đứng cao hơn so với máy lạnh treo tường, trung bình khoảng từ 17 đến hơn 40 triệu đồng

Có nên mua máy lạnh đứng không?

Có nên mua máy lạnh đứng không tùy thuộc vào không gian sử dụng và điều kiện kinh tế của từng người. Nhưng nếu có ý định mua dòng máy lạnh này thì bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

+ Về công suất: Công suất của máy lạnh đứng thấp nhất là 18.0000 BTU/h ngoài ra còn nhiều mức công suất khác như 24.000, 28.000, 45.000 BTU/h. Bạn có thể căn cứ vào không gian và diện tích sử dụng để chọn được dòng máy lạnh đứng có công suất phù hợp. Trường hợp căn phòng thường xuyên bị ánh nắng chiếu vào, có nhiều cửa kính thì nên chọn loại mày có công suất lớn và khả năng làm mát nhanh.

+ Về thương hiệu: Daikin, LG, Panasonic,Midea, Gree hiện đang  là những thương hiệu điều hòa uy tín và nổi tiếng được tin dùng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Bạn nên ưu tiên chọn mua máy lạnh đứng của các thương hiệu này.

+ Địa chỉ mua hàng: Nên ưu tiên mua máy lạnh đứng ở các cửa hàn, siêu thị hoặc trung tâm điện máy lớn và uy tín để được tư vấn tận tình và bảo hành chính hãng chu đáo.

Nên chọn mua máy lạnh đứng có công suất hoạt động phù hơp với diện tích phòng

Trên đây là những thông tin phân tích của chúng tôi về ưu điểm và nhược điểm dòng máy lạnh tủ đứng. Kèm theo đó là những lưu ý giúp bạn chắc chắn mua được chiếc máy lạnh tủ đứng chất lượng tốt nhất. Hy vọng các bạn sẽ sớm mua được chiếc máy lạnh đứng phù hợp cho mình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!