Máy lạnh Kendo báo lỗi E3 phải làm sao? Bảng mã lỗi máy lạnh Kendo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh Kendo báo lỗi E3 là tình huống hư hỏng nhiều người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng điều hòa. Nếu máy lạnh của bạn rơi vào trường hợp này cũng đừng quá lo lắng hãy theo dõi cách khắc phục như sau.

Trong quá trình sử dụng máy lạnh Kendo có thể gặp phải một số lỗi nhất định trong đó lỗi E3 là lỗi thường gặp. Vậy, nguyên nhân nào mà máy lạnh Kendo báo lỗi E3 và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết qua bài chia sẻ dưới đây.

Máy lạnh Kendo báo lỗi E3 phải làm sao?

Nguyên nhân khiến máy lạnh Kendo báo lỗi E3

Lỗi E3 trên máy lạnh Kendo là lỗi thường gặp do nhiều nguyên nhân. Tùy từng loại dòng điều hòa mà nguyên nhân gây ra lỗi khác nhau. Cụ thể như:

  • Điều hòa treo tường: Nguyên nhân gây ra lỗi E3 ở điều hòa treo tường đó chính là do lỗi cấp nguồn ở dàn lạnh mất tín hiệu hoặc do bị rò điện hoặc do côn trùng cắn làm gây ra hỏng hóc.
  • Điều hòa tủ đứng: Đây là lỗi thường thường do sử dụng điều hòa lâu mà không vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa khiến bộ điều khiển bị hỏng.
  • Điều hòa âm trần: Đây thường là lỗi cảm biến dàn ở trong nhà. Có thể là chức năng cảm biến nhiệt độ điều hòa bị hỏng không nhận tín hiệu từ người điều chỉnh. Lỗi này do dùng điều hòa quá lâu và cũ khiến chức năng cảm biến bị hỏng.

Cách khắc phục hiện tượng máy lạnh Kendo báo lỗi E3

Dựa trên những nguyên nhân nêu trên thì ta sẽ có cách khắc phục lỗi E3 trên điều hòa như sau:

Điều hòa treo tường

Cách khắc phục hiện tượng máy lạnh Kendo
Cách khắc phục hiện tượng máy lạnh Kendo trên điều hòa treo tường

Đối với điều hòa Kendo treo tường thì cần kiểm tra lại các đường điện kết nối tín hiệu. Có thể dùng tay để xoay motor hay dùng các thiết bị chuyên dụng để kiểm tra motor của máy. Trường hợp motor bị hỏng, quá cũ thì nên thay mới đảm bảo độ bền và chi phí lâu dài.

Điều hòa âm trần

Cách khắc phục hiện tượng máy lạnh Kendo trên điều hòa
Cách khắc phục hiện tượng máy lạnh Kendo trên điều hòa âm trần

Lỗi E3 trên điều hòa âm trần thì cần phải kiểm tra chức năng cảm biến. Đây là lỗi mà nếu không có kinh nghiệm bạn khó có thể khắc phục. Nên tìm đến sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật để đảm bảo chất lượng của điều hòa. Nếu điều hòa quá cũ kỹ tốt nhất bạn nên thay thế một chiếc điều hòa mới cho gia đình.

Điều hòa tủ đứng

Cách khắc phục hiện tượng máy lạnh Kendo trên điều hòa tủ đứng
Cách khắc phục hiện tượng máy lạnh Kendo trên điều hòa tủ đứng

Với điều hòa tủ đứng gặp lỗi E3 thì bạn nên kiểm tra bộ điều khiển xem chúng bị hỏng hóc gì? Nếu điều khiển hỏng không thể khắc phục thì nên mua điều khiển mới. Hay nếu điều hòa bị hỏng hóc nghiêm trọng và điều hòa đã sử dụng quá lâu thì có thể tham khảo và chọn mua điều hòa mới để sử dụng.

Bảng lỗi máy lạnh Kendo cập nhật năm 2023

Ngoài lỗi E3 nêu trên thì điều hòa Kendo còn nhiều lỗi gặp phải khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng lỗi máy lạnh Kendo như sau:

Ký hiệu lỗi Lỗi điều hòa
E01 Lỗi cảm biến không khí 10k ohm, máy sẽ không hoạt động
E02 Bộ cảm biến dàn lạnh bị hỏng

Điều hòa mất nguồn điện

E04 Điều hòa bị mất khí gas
E05 Bộ cảm biến không khí bị hỏng 
E06 Bộ cảm biến dàn bị hỏng, lệch pha, thiếu hoặc dư khí gas sẽ xảy ra sự cố khi gặp áp suất.
E07 Bộ cảm biến dàn nóng bị hỏng.
E09 Hết khí gas hoặc cảm biến dàn sai trị số
E1 Hỏng cảm biến dàn về không khí
E2 Bộ cảm biến dàn lạnh bị hỏng
E4  Cánh quạt điều hòa bị hỏng

Kết Luận

Hy vọng với những chia sẻ nêu trên bạn đã biết được cách khắc phục máy lạnh Kendo báo lỗi E3 phải làm sao và một số lỗi trên điều hòa Kendo.Tùy từng lỗi mà bạn có thể khắc phục hay không? Với những lỗi phức tạp tốt nhất bạn nên tìm đến các đơn vị sửa chữa uy tín chuyên nghiệp họ sẽ giúp bạn khắc phục một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!