Máy lạnh Toshiba nội địa Nhật đã qua sử dụng giá rẻ có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh Toshiba nội địa Nhật cũ thường được biết đến là dòng sản phẩm với mức giá rẻ. Liệu rằng có đáng để mua hay không? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Máy lạnh Toshiba nội địa Nhật là một trong những dòng điều hòa được rất nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn bởi xu hướng yêu thích hàng “made in Japan”. Dù có mức giá thành khá rẻ nhưng liệu rằng dòng sản phẩm này có đáng “đồng tiền bát gạo” hay không?

Đánh giá những ưu nhược điểm khi chọn mua máy lạnh Toshiba nội địa Nhật cũ

ưu nhược điểm khi chọn mua máy lạnh Toshiba nội địa Nhật
Máy lạnh Toshiba nội địa Nhật có những ưu nhược điểm nổi bật nhất định

Ưu điểm khi lựa chọn mua điều hòa Toshiba nội địa Nhật cũ

Khi lựa chọn mua máy lạnh Toshiba nội địa Nhật bạn sẽ có được nhiều ưu điểm nổi bật của dòng điều hòa nội địa Nhật Bản như:

  • Chất lượng làm mát tốt, thay vì những làn gió thổi mạnh thì người sử dụng sẽ được tận hưởng không khí mát kiểu dịu nhẹ, không gây sốc như luồng gió mát của các máy điều hòa giá rẻ phổ biến trên thị trường hiện nay. Thông thường điều này bạn chỉ được trải nghiệm trên các model điều hòa cao cấp với giá bán trên 20 triệu đồng. 
  • Tiết kiệm điện năng: Với yêu cầu khắt khe về khả năng tiết kiệm điện, nên đièu hòa Toshiba nội địa Nhật cũng được tối ưu hóa từ máy nén, cho tới công nghệ để mang tới hiệu quả tiết kiệm tốt nhất. Nhiều người đã dùng máy điều hòa nội địa Nhật thì đều cho câu trả lời chung là máy quá tiết kiệm điện, nếu dùng máy lạnh 1hp (9000 BTU) thì dùng tẹt ga cả tháng cũng chỉ khoảng 200.000 – 300.000 đồng tiền điện. 
  • Hoạt động êm ái: Máy lạnh Toshiba nội địa Nhật hầu hết sức dụng máy nén biến tần inverter nên hoạt động êm ái, không gây ồn, giúp tạo ra không gian sống và làm việc thoải mái, dễ chịu.
  • Tính năng thông minh: Máy lạnh Toshiba nội địa Nhật được trang bị nhiều tính năng thông minh như hẹn giờ, chế độ tự động, cảm biến nhiệt độ, khử mùi, khử bụi, hút ẩm… giúp tạo ra môi trường sống và làm việc tốt nhất cho người dùng.

Và một ưu điểm vượt trội của điều hòa Toshiba nội địa Nhật là giá bán hợp lý, chỉ tương đương với giá bán điều hòa giá rẻ mới. Đơn cử các model điều hòa Toshiba 9000 BTU nội địa Nhật thì mức giá bán chỉ khoảng 6-9 triệu đồng.

Nhược điểm khi lựa chọn mua điều hòa nội địa Nhật cũ

Nhược điểm máy lạnh nội địa Nhật cũ
Máy lạnh nội địa Nhật còn tồn tại những nhược điểm nhất định

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên thì khi lựa chọn mua dòng máy lạnh nội địa Nhật Toshiba cũng còn tồn tại một vài hạn chế nhất định như:

  • Thứ nhất, sản phẩm máy lạnh Toshiba nội địa Nhật thường không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, điều này có thể gây khó khăn cho người dùng trong việc cài đặt, sử dụng và bảo trì sản phẩm.
  • Thứ hai, khi máy lạnh Toshiba nội địa Nhật gặp sự cố hoặc cần thay thế linh kiện, việc tìm kiếm và mua linh kiện thay thế có thể khó khăn và đắt đỏ hơn so với các sản phẩm máy lạnh khác trên thị trường.
  • Thứ ba, máy lạnh Toshiba nội địa Nhật được thiết kế để sử dụng ở điện áp 100V, trong khi ở Việt Nam, hầu hết các nhà máy điện cung cấp điện áp là 220V, do đó, bạn sẽ cần phải sử dụng bộ biến áp để sử dụng được sản phẩm.
  • Thứ tư, mặc dù có giá rẻ nhưng hầu hết là hàng cũ đã qua sử dụng, với đời sản phẩm từ năm 2012, 20214, 2016, 2019… nên sẽ chứa nhiều nguy cơ hỏng hóc nhanh chóng.

Có nên chọn mua máy lạnh Toshiba nội địa Nhật cũ giá rẻ hay không?

Thông qua những chia sẻ nêu trên thì việc có nên chọn mua máy lạnh Toshiba nội địa Nhật Bản hay không phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu và điều kiện của bạn. 

Trên thực tế, thì điều hòa Toshiba nội địa Nhật là lựa chọn khá ổn dành cho người sử dụng với nhu cầu về một thiết bị làm mát chất lượng, tiết kiệm điện.

Tuy nhiên, do tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên điều quan trọng khi mua điều hòa Toshiba nội địa Nhật là người mua cần tìm được nơi bán uy tín với các chế độ chính sách bảo hành lâu dài để đảm bảo yên tâm khi sử dụng.

máy lạnh Toshiba nội địa Nhật cũ giá rẻ
Máy lạnh Toshiba nội địa Nhật giá rẻ có nên chọn mua hay không?

Ngoài ra, khi mua máy cũ thì bạn cũng nên thuê thợ vệ sinh sạch sẽ máy, đặc biệt là hệ thống lưới lọc trên dàn lạnh để đảm bảo an toàn trước khi dùng, vì các vi khuẩn, nấm mốc… có thể bị tích tụ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dẫu vậy, trên thị trường hiện nay có khá nhiều các model điều hòa inverter tiết kiệm điện, với khả năng làm mát tốt cũng sẽ đưa tới một lựa chọn rất ổn cho người dùng, đơn cử như điều hòa Casper 9000 BTU inverter TC-09IS35 (giá 5,6 triệu đồng), điều hòa Aqua 10000 BTU inverter AQA-RUV10RB (giá 6,8 triệu đồng)…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!