Máy lọc không khí có tác dụng gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có giá khoảng 5 - 7 triệu đồng một chiếc, nhiều người tiêu dùng băn khoăn không biết máy lọc không khí có tác dụng gì mà lại bán giá cao thế và bán chạy thế. Cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết điều này nhé!

Máy lọc không khí có tác dụng gì ?

Máy lọc không khí có tác dụng gì ?
Máy lọc không khí có tác dụng gì ?

Theo các hãng thì máy lọc không khí không chỉ có tác dụng lọc không khí mà nó còn có tác dụng như:

  • Khử mùi thuốc lá, khói bụi, tạp chất,…
  • Loại bỏ vi khuẩn, virus, tác nhân gây dị ứng,…
  • Loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc,…
  • Tạo ẩm tự nhiên
  • ….

Máy lọc không khí có tác dụng diệt khuẩn thật không ?

Trên thực tế đa số những người tiêu dùng đã mua và sử dụng máy lọc không khí đều chia sẻ trải nghiệm của mình như: khi bước vào nhà, bạn phẩy phẩy chân dưới sàn (bụi bay mù) máy lọc sẽ báo bụi sáng đỏ lên, một lúc lại báo xanh. Bạn ăn bát mì tôm xong rồi hà hơi vào máy lọc nó lập tức sáng đỏ lên một lúc sau lại báo xanh, những người mới vào cũng không nhận ra bạn vừa ăn mì tôm.

Bình thường mọi năm cứ thời tiết chuyển mùa thì trẻ con trong nhà rất hay bị cảm cúm nhưng từ khi có máy lọc không khí 1 – 2 năm nay trẻ con trong nhà không bị cúm nữa, sức khỏe tốt.

Trong nhà gần đường nhiều khói bụi, khói xe cộ, cứ mở cửa vừa quét lau sạch sẽ lại thấy bụi bẩn nhiều, còn đóng cửa lại thì bí, bầu không khí trong nhà ngột ngạt và khó thở, từ khi có máy lọc không khí, phòng được cấp ẩm khi thiếu ẩm, bụi cũng giảm thiểu, bầu không khí có cảm nhận sạch hơn,…

Trên đây là một vài ý kiến của người tiêu dùng đã sử dụng máy lọc không khí cho biết. Qua ý kiến thứ 2 là giảm thiểu được bệnh cúm chứng tỏ máy lọc không khí có khả năng diệt được virut, vi khuẩn có hại cho sức khỏe và giúp bầu không khí nhà bạn trong lành hơn. Tuy nhiên, máy lọc không khí có tốt thực sự hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí đặt, phòng kín hay mở, phòng rộng hay hẹp, máy có phải hoạt động hết công suất hay quá tải hay không, quá trình vệ sinh máy lọc có thường xuyên không,…. những điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào trải nghiệm thực tế của bạn nữa. Nên bạn phải tự cân nhắc được vấn đề: “liệu có nên bỏ 5-7 triệu để mua một chiếc máy lọc không khí không”. Tất nhiên chả khí nào tốt bằng khí trời. Thi thoảng bạn cũng cần mở cửa sổ, đón ánh nắng mặt trời vào nhà để không khí mới được lưu thông. Và nếu bạn ở trong môi trường trong lành thông thoáng nhiều cây xanh thì cũng chả cần mua máy lọc không khí làm gì, còn nếu bạn đang ở trong vùng không khí và môi trường ô nhiễm thì một chiếc máy lọc không khí sẽ rất cần thiết cho bạn đấy.

Dùng máy lọc không khí có tốn điện không ?

Thông thường một chiếc máy lọc không khí chỉ tiêu tốn từ 35w – 65w chỉ bằng 1 chiếc đèn tuýp 1,2m nên cũng không tốn điện lắm nên bạn có thể yên tâm không cần quá lo lắng về tiền điện khi sử dụng.

Trên đây là những thông tin đánh giá khách quan từ người tiêu dùng thực tế và cổng thông tin Websosanh.vn hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong việc hiểu rõ hơn về tác dụng của máy lọc không khí và đưa ra được quyết định đúng đắn nhất cho bản thân và gia đình mình!

Điều hòa nhiệt độ có thay thế được máy lọc không khí không ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!