Máy lọc không khí có tốt không? Có nên mua để sử dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí có tốt không? Có nên mua để sử dụng không? Các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Ngày nay, máy lọc không khí là thiết bị đã không còn quá xa lạ đối với các gia đình. Nhưng vẫn có nhiều người đang tìm, thậm chí đã mua máy lọc không khí vẫn còn nghi ngờ: máy lọc không khí có tốt không? Có cần thiết phải mua máy lọc không khí để sử dụng không? Các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị giúp loại bỏ các chất ô nhiễm ở trong không khí. Những chất đó là khói bụi, phấn hoa, vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, các chất hữu cơ bay hơi (VOCs), khí độc, mùi hôi…Tùy theo cấu tạo và công nghệ của mỗi loại máy lọc không khí mà sẽ có khả năng loại bỏ được các loại chất gây ô nhiễm nào, tốc độ xử lý nhanh hay chậm, hiệu quả xử lý nhiều hay ít…

Máy lọc không khí có tốt không?

Khoa học đã chứng minh không khí bị ô nhiễm là nguyên nhân số 1 gây ra các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi, tăng nguy cơ mắc bệnh về hô hấp và thậm chí nguy cơ gây ung thư. Và ngôi nhà là nơi trú ẩn của bạn, nhưng các chất gây ô nhiễm và khí độc hại vẫn sẽ xâm nhập vào nhà bẹn và gây ra các bệnh về đường hô hấp, các phản ứng dị ứng. Nên đây là lý do tại sao bạn nên cần một chiếc máy lọc không khí.

Những công dụng của máy lọc không khí cần phải kể đến đó là:

  • Lọc sạch bụi bẩn và làm sạch không khí. 
  • Loại bỏ một số chất gây dị ứng như phấn hoa, lông động vật, côn trùng…
  • Ngoài ra, với một số dòng máy lọc không khí cao cấp còn được trang bị chức năng loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn, virus…
  • Giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu như mùi hôi, mùi thức ăn, thuốc lá, khói bụi…
  • Với dòng máy lọc không khí tạo ẩm có chức năng giảm tĩnh điện, dưỡng ẩm cho làn da, tóc… Dòng máy lọc không khí cao cấp lại có khả năng bắt muỗi, bảo vệ người dùng khỏi các loại côn trùng gây nguy hiểm.

Gợi ý 3 dòng máy lọc không khí tốt nhất hiện nay

Vậy thì nên chọn máy lọc không khí nào tốt cho gia đình sử dụng? Dưới đây là 3 gợi ý dành cho các bạn tham khảo nhé.

1. Máy lọc không khí Karofi KAP-E114

Máy lọc không khí Karofi KAP-E114
Máy lọc không khí Karofi KAP-E114

Karofi KAP-E114 là dòng máy lọc không khí được kết hợp đến 4 hệ thống lọc không khí mang đến hiệu quả tối đa cho người dùng. Máy có khả năng giữ các hạt bụi lớn gấp hơn 1.3 lần so với bộ lọc cũ, công nghệ khử mùi kép giúp loại bỏ mọi mùi hôi và bộ lọc Hepa giúp hút đến 99.97% hạt có kích thước khoảng 0.3 micron.

Máy lọc không khí Karofi KAP-E114 được trang bị bộ điều khiển được tích hợp giúp người dùng dễ dàng thay đổi lượng gió trong khi máy đang hoạt động sao cho phù hợp với tốc độ mà bạn mong muốn. Máy có thiết kế nhỏ gọn, với những không gian có diện tích tối ưu dưới 30m2 thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp.

2. Máy lọc không khí Hafele CF-8116

Máy lọc không khí Hafele CF-8116
Máy lọc không khí Hafele CF-8116

Hafele CF-8116 có dáng trụ tròn nhỏ gọn, thiết kế hiện đại, đẹp mắt, hoạt động với lưu lượng gió thổi ra 200m3/h, làm sạch thoáng hiệu quả cho không gian từ 20 – 25m2. Hafele CF-8116 được trang bị bộ lọc 3 cấp kèm đèn UV diệt khuẩn, lọc tẩy hiệu quả mùi, bụi bẩn, ẩm mốc, vi khuẩn, mầm bệnh…

Máy lọc không khí Hafele CF-8116 có điều khiển cảm ứng nhạy bén, tùy chỉnh 4 tốc độ gió là yếu, mạnh, tăng cường theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Máy hoạt động với độ ồn thấp: yếu 30dB, vừa 37dB, mạnh 47dB và tăng cường 60dB. Hafele CF-8116 còn được hỗ trợ cảm biến bụi mịn PM 2.5, hiển thị chất lượng không khí bằng màu sắc đèn Led mang đến sự tiện dụng cho người dùng.

3. Máy lọc không khí Midea MAP-350GS1

Máy lọc không khí Midea MAP-350GS1
Máy lọc không khí Midea MAP-350GS1

Midea MAP-350GS1 thiết kế hiện đại, bố trí linh hoạt trong các không gian phòng khách, phòng ngủ, văn phòng làm việc…Với lưu lượng gió thổi tối đa lên đến 360m3/h cùng công suất hoạt động 36W đáp ứng được nhu cầu lọc không khí cho căn phòng từ 25 – 43m2.

Máy lọc không khí Midea MAP-350GS1 hoạt động với độ ồn từ 30 – 606dB tương đương với tiếng lá xào xạc, không gây ra tiếng ồn khó chịu. Midea MAP-350GS1 được trang bị bộ lọc 5 lớp là lọc thô, PET, than hoạt tính, Hepa 13 và mang bảo vệ giúp loại bỏ đến 99.9% bụi bẩn, nấm mốc, phấn hoa…bao gồm cả bụi mịn PM2.5 mang đến cho ngôi nhà của bạn không khí trong sạch, tinh khiết.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp thắc mắc máy lọc không khí có tốt không và gợi ý 3 dòng máy lọc không khí được đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Hy vọng, các bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích để lựa chọn được sản phẩm hợp.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.