Máy rửa bát Bosch rửa được bao nhiêu bát đĩa? Có rửa được xoong nồi không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn thắc mắc máy rửa bát Bosch có thể rửa được bao nhiêu bát đĩa? Có rửa được xoong nồi hay không? Hãy cùng Websosanh tìm kiếm câu trả lời trong bài viết sau.

Máy rửa bát Bosch là một trong những thiết bị được ưa chuộng hiện nay với những công dụng vượt trội mà sản phẩm mang đến. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu, sử dụng nhiều người băn khoăn chưa biết máy rửa được bao nhiêu bát đĩa? Máy rửa bát Bosch có rửa được xoong nồi không? Vậy thì hãy cùng Websosanh tìm lời giải trong bài viết sau đây nhé.

Máy rửa bát Bosch rửa được bao nhiêu bát đĩa?

Hiện nay, máy rửa bát Bosch được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau từ máy rửa bát để bàn, độc lập và mini. Tùy vào từng loại sẽ có dung tích tương ứng với số lượng bát đĩa khác nhau. Cụ thể:

may rua bat bosch rua bao nhieu bo
Máy rửa bát Bosch thường có dung tích từ 8 – 15 bộ bát đĩa Châu Âu

– Với máy rửa bát Bosch để bàn thường có dung tích từ 6 – 8 bộ bát đĩa Châu Âu, tương ứng bữa ăn gia đình 1 – 3 người.

– Máy rửa bát Bosch độc lập và âm tủ có dung tích rửa từ 10 – 15 bộ bát đĩa Châu Âu, thích hợp với gia đình đông người.

Trong đó, bộ bát đĩa Châu Âu chính là đơn vị chung để đo dung tích rửa của các loại máy rửa bát nhập khẩu Châu Âu.

Bộ bát đĩa châu Âu được quy định như sau:

+ 4 chiếc đĩa với kích thước khác nhau

+ 1 chiếc cốc, 1 chiếc ly

+ 1 dao ăn, 1 nĩa và 3 loại muỗng

Đối với gia đình Việt khoảng 4 người thì số lượng bát đĩa cần rửa khoảng: 4 bát nhỏ, 1 bát nước chấm, 2 – 3 đĩa, 1 tô, muỗng, đũa… tương đương khoảng 3-4 bộ đồ ăn châu Âu.  

Từ con số này ta có thể tính được:

– 8 bộ đồ ăn châu Âu ~ 2 bữa ăn gia đình Việt

– 11 – 13 bộ đồ ăn châu Âu ~ 3 – 4 bữa ăn Việt

– 16 bộ đồ ăn châu Âu ~ 4 bữa ăn Việt…

Trên đây chỉ là những tính toán mang tính chất tương đối để mọi người dễ hình dung về số lượng bát đĩa sử dụng để chọn mua máy rửa bát Bosch với dung tích phù hợp/

Máy rửa bát Bosch có rửa được xoong nồi không?

Thực tế, ở máy rửa bát Bosch thì ở loại âm tủ và độc lập có dung tích từ 10 bộ trở lên đều đã có thể rửa được xoong nồi. Bởi vì sản phẩm được thiết kế với 3 khay đựng dụng cụ rửa, dễ dàng điều chỉnh nên mọi người có thể rửa được xoong nồi, nhưng kích thước vừa và nhỏ, loại quá lớn thường sẽ không bỏ vừa vào máy để rửa.

may rua bat bosch rua bao nhieu bo
Máy rửa bát Bosch độc lập và âm tủ có thể rửa được xoong nồi

Những lưu ý khi sắp xếp đồ dùng vào máy rửa bát

Khi sử dụng máy rửa bát Bosch, mọi người cần lưu ý cách sắp xếp đồ vào máy như sau để không làm hỏng máy, nâng cao hiệu quả làm sạch và gia tăng tuổi thọ cho máy tốt hơn:

may rua bat bosch rua bao nhieu bo
Cần chú ý cách sắp xếp đồ vào khay rửa hợp lý

– Có một số đồ dùng không nên rửa trong máy rửa bát như: Đồ dùng không chịu được nhiệt, mạ đồng, mạ vàng, thiếc, nhựa mỏng, gỗ,…chúng có thể bị biến dạng hoặc làm giảm độ bền khi sử dụng do tác dụng của nhiệt độ cao.

– Bát đĩa cần được sắp xếp đúng vị trí như hướng dẫn sử dụng, không bố trí lộn xộn dễ khiến máy rửa được ít đồ mà hiệu quả làm sạch thấp.

– Bát đĩa cần rửa nên được xếp theo đúng dung tích và hiệu suất của máy, nếu để quá nhiều sẽ làm hiệu quả làm sạch, cũng như không đủ không gian để sắp xếp.

– Đối với những đồ vật nhỏ như dao, kéo, thìa, đũa,… nên xếp vào khay chuyên dụng trên cùng để tránh rơi linh tinh trong quá trình máy hoạt động.

– Với những dụng cụ lớn như xoong, nồi quá lớn không nên cố gắng cho chúng vào máy, tránh trường hợp quá tải gây ảnh hưởng tới chu trình hoạt động.

Tóm lại: Máy rửa bát Bosch có thể rửa được từ 8 – 15 bộ bát đĩa Châu Âu. Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình sử dụng để chọn được máy có dung tích phù hợp nhất nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!