Máy rửa bát công nghiệp là gì? Vì sao nhà hàng nên đầu tư máy rửa bát công nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những nhà hàng, quán ăn, căn tin, khách sạn,... nếu có nhu cầu rửa bát đĩa số lượng lớn thì việc đầu tư máy rửa bát công nghiệp là sự lựa chọn hoàn hảo? Vì sao ư? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu lý do ngay trong bài viết sau đây.

Máy rửa bát chắc hẳn không còn là thiết bị quá xa lạ trong đời sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, đối với những nhà hàng, quán ăn, căn tin,… chắc hẳn không thể nào sử dụng các loại máy rửa bát cỡ nhỏ cho gia đình. Thay vào đó máy rửa bát công nghiệp là sự lựa chọn hoàn hảo. Vậy máy rửa bát công nghiệp là gì? Vì sao nhà hàng nên đầu tư cho mình một chiếc máy rửa bát cỡ lớn này? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

Máy rửa bát công nghiệp là gì?

Về cơ bản, máy rửa bát công nghiệp cũng như các loại máy rửa bát thông thường nhưng được sử dụng chủ yếu tại các nhà hàng, bếp ăn công nghiệp, khách sạn,… để hỗ trợ làm sạch số lượng bát đĩa lên tới hàng trăm hàng ngàn bộ. Chúng mang đến nhiều lợi tích trong việc hỗ trợ giảm chi phí thuê nhân công rửa bát, tiết kiệm điện nước hiệu quả mà quá trình làm sạch bát đĩa hiệu quả hơn so với rửa bằng tay thông thường với số lượng bát đĩa lớn.

may rua bat cong nghiep
Tại các nhà hàng, quán ăn,… nên đầu tư máy rửa bát để hỗ trợ công tác làm sạch bát đĩa

Vì sao nhà hàng nên đầu tư máy rửa bát công nghiệp?

Thay vì bỏ nhiều chi phí để thuê nhân công rửa bát đĩa tại nhà hàng, thì doanh nghiệp của bạn nên đầu tư một chiếc máy rửa bát công nghiệp cao cấp để:

Máy rửa chén cỡ lớn giúp tiết kiệm không gian và thời gian

So với rửa hàng trăm, hàng ngàn bộ bát đĩa bằng tay thì khi sử dụng máy rửa bát sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn rất nhiều. Bởi vì tốc độ rửa của máy dòng hood type thường là 60 rổ/giờ, tương ứng 1 phút chúng có thể làm sạch được 1 rổ bát đĩa, và mỗi rỗ khoảng 30 chiếc chén/đĩa.

Như vậy có thể thấy trung bình mỗi giờ với máy rửa bát công nghiệp có thể rửa được 1800 bát đĩa, nếu trừ đi khâu sắp xếp đồ dùng vào rổ và các khâu cài đặt chương trình thì khả năng rửa của máy có thể lên tới 1000- 1200 chiếc/h. Nếu so với rửa bằng tay với số lượng đó bát đĩa chắc chắn sẽ nhiều hơn 1h. 

Tiết kiệm nhân công và hoá chất

Nếu muốn rửa bát bằng tay nhanh thì phải tốn rất nhiều nhân công. Tính ra chi phí thuê nhân công trong thời gian dài còn đắt đỏ hơn việc đầu tư máy rửa bát công nghiệp ngay từ đầu.

may rua bat cong nghiep
Nâng cao hiệu quả làm sạch bát đĩa, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí với máy rửa bát công nghiệp

Chưa kể, khi sử dụng máy rửa chén công nghiệp còn tiết kiệm nước và chất tẩy rửa hơn so với rửa bằng tay. Cụ thể, tùy vào các loại máy rửa bát khác nhau mà tốn lượng nước khác nhau, trung bình với loại cao cấp thường chỉ tốn khoảng 2l nước/rổ bát đĩa, vô cùng tiết kiệm nếu đầu tư lâu dài.

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Việc rửa bát bằng tay tại nhà hàng thường không thể làm sạch 100%, điều này gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm, điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của nhà hàng bạn. Chưa kể, bát đĩa không được làm sạch và sấy khô kịp thời dễ sản sinh nhiều vi khuẩn, lau bằng khăn thì nguy cơ mất an toàn cao hơn.

Vậy nên, với việc rửa bằng máy rửa bát công nghiệp là phương pháp hiện đại vừa giúp làm sạch bát đĩa nhanh. Ngoài ra, bát đĩa sau khi rửa còn được sấy khô, tiệt trùng với nhiệt độ lên 85 độ C giúp đồ dùng khô ngay sau khi rửa và có thể sử dụng ngay đảm bảo an toàn.

Giá máy rửa bát công nghiệp bao nhiêu tiền?

Vốn dĩ máy rửa bát gia đình có giá đã cao lên tới vài chục triệu. Tuy nhiên, với máy rửa bát công nghiệp và nhất là sản phẩm nhập khẩu thì giá tương đối cao, thông thường dao động từ 60 – 200 triệu. Tùy thuộc vào hãng máy rửa bát, model, kích thước, kiểu dáng và địa chỉ cung cấp thì mức giá của mỗi loại sẽ khác nhau.

gia may rua bat
Giá máy rửa bát công nghiệp thường khá cao

Với những lý do này có thể thấy trong thời điểm hiện nay, nhà hàng, khách sạn, quán ăn,… nên đầu tư máy rửa bát công nghiệp để tối ưu thời gian, công sức và chi phí trong công đoạn này hiệu quả hơn. Tuy nhiên, vì giá máy rửa bát công nghiệp cũng khá cao, mọi người nên cân nhắc về điều kiện tài chính của mình để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!