Máy tắm nước nóng trực tiếp loại nào tốt: Ariston, Panasonic, Centon?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc mua máy tắm nước nóng trực tiếp loại nào tốt đang được nhiều gia đình quan tâm. Cùng websosanh.vn tham khảo kỹ hơn những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Máy tắm nước nóng trực tiếp hiện nay rất dễ tìm thấy trong các hộ gia đình. Sản phẩm này gần như đã trở thành một phần thiết yếu không thể thiếu của mỗi nhà, đặc biệt là vào mùa lạnh. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết rõ về sản phẩm này chưa? Điều gì cần phải lưu ý? Hay nên mua máy nước nóng trực tiếp loại nào, mua máy nước nóng trực tiếp hiệu nào tốt nhất? Hy vọng các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

1. Máy nước nóng trực tiếp là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy nước nóng trực tiếp là một sản phẩm với ưu thế nhỏ gọn, tiện lợi, sử dụng thanh điện trở nhằm làm nóng nước và dẫn nước nóng trực tiếp đến vòi tắm để sử dụng. Với ưu thế làm nóng nước tốc độ nhanh, ngay  khi người dùng bật máy là có thể sử dụng mà không cần phải chờ đợi. Loại máy này cũng không hề chiếm diện tích bởi nó không có bình trữ nước. Máy nước nóng trực tiếp cho phép người dùng tùy chỉnh mức độ nóng phù hợp với nhu cầu và có thể làm nóng nước đến 40-45 độ C. Tuy nhiên đó lại không thực sự là sản phẩm lý tưởng đối với những vùng có khí hậu quá lạnh.

 Máy nước nóng trực tiếp Ferroli
Máy nước nóng trực tiếp Ferroli

2. Phân loại máy nước nóng trực tiếp hiện nay trên thị trường

Máy nước nóng trực tiếp khá đa dạng, có nhiều loại, mỗi loại lại có ưu nhược điểm khác nhau. Bạn phải thực sự hiểu rõ cũng như tham khảo cách lựa chọn máy nước nóng trực tiếp an toàn, chống giật tốt để có thể quyết định mua loại nào tốt cho gia đình mình. Hiện nay trên thị trường có hai loại máy nước nóng trực tiếp có bơm và không bơm:

Máy nước nóng trực tiếp hiện nay được trang bị thiết bị bơm trợ lực. Sản phẩm có thêm thiết bị này ưu thế hơn sản phẩm không có bơm trợ lực là làm cho dòng nước chảy mạnh hơn.

Vậy nên mua máy có bơm hay không có bơm? Điều này lại phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình của bạn và khoảng cách của máy nước nóng và bồn chứa nước nhà bạn. Máy có trang bị thiết bị bơm trợ lực phù hợp với mọi gia đình và mọi nhu cầu, đặc biệt là đối với những nơi có nguồn cung cấp nước yếu. Tuy vậy, nhược điểm của nó chính là giá thành cao hơn vài trăm nghìn so với máy không có bơm trợ lực. Ngược lại, máy không có bơm có giá tương đối rẻ hơn và nên sử dụng khi khoảng cách của máy và bồn nước của gia đình ít nhất là 5m. Vì khi đó dòng nước chảy khá mạnh và ổn định do đủ áp lực từ trên cao xuống.

Ngoài hai loại máy tắm nóng truyền thống chỉnh cơ bên trên, máy tắm nóng trực tiếp còn có sử dụng công nghệ hồng ngoại kết hợp thạch anh tráng nano carbon để làm nóng nước. Ưu điểm của loại này chính là không cần phải dùng đến dây dẫn điện nên độ an toàn cao hơn hẳn và tiết kiệm hơn máy tắm nóng thông thường. Hơn thế nữa, loại máy này còn có chức năng diệt khuẩn cao, đem lại nguồn nước sạch hơn, tốt cho người dùng. Đây là máy tắm nóng chỉnh điện tử có hiển thị nhiệt độ khi sử dụng nên người sử dụng có thể điều chỉnh và theo dõi nhiệt độ nước tắm. Đồng thời sản phẩm này cũng có chức năng điều khiển từ xa.

Vậy nên mua máy tắm nước nóng hồng ngoại khi nào? Máy tắm nước nóng hồng ngoại phù hợp với những gia đình đông người bởi khả năng tiết kiệm điện năng đáng kể của nó. Loại máy này cũng phù hợp với những hộ gia đình có nhà tắm ẩm ướt.

Hãy xác định xem nhu cầu cũng như nguồn cấp nước để có thể lựa chọn máy tắm nước nóng trực tiếp loại nào tốt nhất cho gia đình.

3. Mua máy nước nóng trực tiếp hiệu nào tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu cung cấp các sản phẩm máy nước nóng khiến cho người tiêu dùng rất khó so sánh về chất lượng cũng như giá cả.

3.1. Ariston

Ariston là một trong những nhãn hiệu máy nước nóng bán chạy nhất thị trường không chỉ dòng sản phẩm trực tiếp mà còn gián tiếp. Một số mẫu sản phẩm ưa chuộng hiện nay của hãng này như ST45PE-VN, SM45PE-VN,…

Sản phẩm của hãng này có một ưu thế mạnh là chất lượng cao với vỏ ngoài bền bỉ và chống thấm nước. Ariston đặc biệt chú trọng đến các thiết bị an toàn về mạch điện, hệ thống chống bỏng cho các sản phẩm của mình. Sản phẩm này luôn trong top 10 máy nước nóng trực tiếp tiết kiệm, chống giật tốt nhất thị trường để bạn có thể cân nhắc mua ngay.

Một điều quan trọng và tiện lợi của máy nước nóng trực tiếp Ariston chính là chức năng ghi nhớ nhiệt độ, giúp cho người dùng không cần phải chỉnh lại nhiệt độ phù hợp với mình trong lần sử dụng tiếp theo. Đồng thời, đa số các sản phẩm của hãng này được trang bị bơm trợ lực DC làm tăng lực mạnh dòng nước và giữ cho nó ổn định, phù hợp với điều kiện có nguồn cấp nước yếu. Vòi sen cũng có nhiều chế độ phun khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các thành viên trong gia đình.

Không những có chất lượng tốt, sản phẩm của Ariston còn có giá thành hợp lý. Tùy dòng sản phẩm cũng như chức năng của từng sản phẩm nhiều hay ít mà máy tắm nước nóng trực tiếp Ariston có giá thành khác nhau, từ dòng giá rẻ đến tầm trung khoảng 2 đến 5 triệu. Vì vậy, bạn có thể yên tâm chọn lựa mua máy nước nóng trực tiếp giá ưu đãi từ ông trùm ngành hàng Ariston này.

Máy nước nóng trực tiếp có bơm chống giật Ariston
Máy nước nóng trực tiếp có bơm chống giật Ariston

3.2. Electrolux

Ông lớn thứ hai là Electrolux. Cũng không kém cạnh Ariston, khi người tiêu dùng suy nghĩ đến việc mua máy nước nóng trực tiếp nào tốt nhất, họ sẽ nghĩ đến Electrolux. Các dòng sản phẩm phổ biến của Electrolux hiện nay mà bạn có thể tham khảo như  EWE351AX-SW,  EWE351BA-DW, EWE601BX-DW,…

Sản phẩm của hãng này cũng ưu tiên độ an toàn. Vì vậy, hầu hết các sản phẩm được tích hợp hệ thống chống rò rỉ với độ nhạy cao và sẽ ngắt điện ngay lập tức khi có dấu hiệu rò rỉ điện.

Để chống bỏng cho người dùng, sản phẩm cũng sẽ trang bị cơ chế tự động ngắt nêu nhiệt độ quá mức cho phép. Ngoài ra hệ thống cảm biến nhiệt giúp cân bằng nhiệt độ quy định và tiết kiệm điện khi sử dụng.

Sản phẩm của Electrolux cũng có giá thành tương đối, phải chăng. Dòng sản phẩm giá rẻ có giá dưới 2 triệu và các sản phẩm tầm trung từ 2 đến 4 triệu.

Máy nước nóng trực tiếp Electrolux
Máy nước nóng trực tiếp Electrolux

3.3. Panasonic

Thương hiệu Panasonic nổi tiếng với thế mạnh về công nghệ hiện đại. Đây cũng là một thương hiệu có mặt từ lâu trên thị trường và quen thuộc với đa số người tiêu dùng. Một số dòng máy nước nóng trực tiếp của thương hiệu Panasonic hiện nay như: DH-4MP1, 4MP1V, DH-3JL4,…

Chất lượng sản phẩm của hãng này cũng không kém cạnh các thương hiệu khác. Đạt tiêu chuẩn tương thích điện từ EMC đảm bảo khi sử dụng sẽ không gây ra rò nhiễm điện với các đồ dùng trong nhà. Người dùng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng vì Panasonic có tính an toàn cao, máy tự ngắt điện ngay khi phát hiện rò rỉ điện hay khi cường độ dòng điện cao hơn 15mA. Đồng thời cũng đảm bảo an toàn đối với vấn đề nhà tắm ẩm ướt khi máy được lắp đặt cảm biến nhiệt, công tắc dòng chảy, cách ly dòng điện, vật liệu không cháy… Vòi sen còn được kết hợp cùng tính năng chống khuẩn bằng ion Ag+, tốt cho người sử dụng. Máy tắm nóng trực tiếp của Panasonic cũng có nhiều mức giá khác nhau từ 2 đến 4 triệu.

Máy nước nóng trực tiếp Panasonic
Máy nước nóng trực tiếp Panasonic

3.4. Ferroli

Đây là nhãn hiệu đạt tiêu chuẩn Châu Âu với công nghệ từ Italy. Ferroli hiện nay được người tiêu dùng khá ưu ái trên thị trường với các sản phẩm máy tắm nóng trực tiếp như DIVO SDP 4.5S, DIVO SDK 4.5S, DIVO SSP 4.5S,…

Chất lượng của Ferroli cũng có những điểm giống như hầu hết các sản phẩm máy nước nóng trực tiếp của các nhãn hàng khác trên thị trường với những hệ thống an toàn như chống giật, chống rò rỉ điện hay cảm biến nhiệt,… Ngoài ra sản phẩm này lại có một ưu thế nổi bật khác là thanh đốt tráng bạc với chức năng khử trùng nước.

Sản phẩm của Ferroli cũng có mức giá tầm trung từ 2 đến 3 triệu. Chính vì vậy, bạn cũng có thể cân nhắc đến máy nước nóng trực tiếp giá tốt của thương hiệu Ferroli.

 Máy nước nóng trực tiếp không bơm Ferroli Rita FS-4.5TE Trắng
Máy nước nóng trực tiếp không bơm Ferroli Rita FS-4.5TE Trắng

3.5. Centon

Máy thường có xuất xứ từ Malaysia. Cũng tương tự Panasonic, các sản phẩm máy nước nóng trực tiếp Centon cũng rất đầu tư về công nghệ và độ an toàn.

Về chất lượng tiêu chuẩn, Centon cũng có cảm biến chống giật, cân bằng và kiểm soát nhiệt độ nước và có bơm trợ lực với công suất lớn. Đặc biệt còn trang bị công nghệ Inverter, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ (ví dụ mẫu Centon GD600ESPRS). Đây chính là ưu điểm vượt trội và lớn nhất của Centon so với các đối thủ khác trên thị trường.

Tuy nhiên máy tắm nóng của Centon có giá thành tương đối cao hơn với các nhãn hiệu khác. Nhìn chung, giá thành dao động từ trên 2 triệu đến 5 triệu.

Máy nước nóng trực tiếp Centon
Máy nước nóng trực tiếp Centon

3.6 Alpha

Đây là một thương hiệu nữa đến từ Malaysia. Tuy chưa thực sự quen thuộc với người tiêu dùng Việt nhưng thương hiệu này đã tồn tại trên thị trường Việt hơn 16 năm qua và cũng đem đến những sản phẩm chất lượng cao và thiết kế đẹp mắt, thời trang. Một số sản phẩm thịnh hành trên thị trường như V1JETEP, V1JETE,…

Chất lượng của máy tắm nóng Alpha cũng có những tiêu chuẩn tương tự các nhãn hiệu khác trên thị trường với bộ van và thanh trượt, thiết kế bộ chống giật ELCB, chống rò rỉ điện, chống quá nhiệt, vỏ máy chống thấm nước, tiết kiệm điện.

Giá thành của hãng này cũng tập trung vào phân khúc tầm trung từ 2 đến 3 triệu.

Máy nước nóng trực tiếp Alpha
Máy nước nóng trực tiếp Alpha

4. 8 cách chọn mua máy nước nóng trực tiếp nào tốt nhất cho gia đình

4.1. Lưu ý đến các tính năng an toàn

Với cơ chế cần nguồn điện liên tục khi sử dụng khiến cho nhiều người e ngại về độ an toàn của sản phẩm. Chính vì thế, ngày nay nhiều nhà sản xuất đã lắp đặt thêm các thiết bị an toàn như cầu dao chống giật hay thiết bị cảm biến nhiệt độ, lưu lượng nước.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần kiểm tra và hỏi nhân viên một cách rõ ràng về các chức năng của thiết bị an toàn trong máy. Bạn nên chọn máy nước nóng trực tiếp có trang bị chống giật ELCB vì ELCB có khả năng phát hiện ra sự cố rò rỉ và ngắt nguồn điện ngay lập tức nhằm, tránh nguy cơ chạm mạch hay cháy nổ.

4.2. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Khi mua máy nước nóng, nên chọn hàng chính hãng, thương hiệu uy tín, lâu năm để đảm bảo chất lượng của máy. Có thể tham khảo ý kiến từ người thân, bạn bè đã sử dụng hay các bài đánh giá của chuyên gia để lựa chọn được một nhãn hiệu tin tưởng.

4.3. Thời gian bảo hành của sản phẩm

Hỏi kĩ cũng như lựa chọn những chiếc máy có thời gian bảo hành lâu dài, trên 12 tháng để đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm. Ngoài cũng cần quan tâm đến phương thức bảo hành và chế độ, điều kiện của nhà sản xuất, trung tâm điện máy.

4.4. Dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp chính xác

Nếu muốn tự lắp đặt thì nên xem kỹ hướng dẫn cũng như quy trình lắp đặt tiêu chuẩn của hãng. Nhưng tốt nhất bạn nên nhờ thợ khi mua hàng có hỗ trợ lắp đặt tại nhà để đảm bảo chắc chắn đúng rui trình của hãng cũng như chọn nơi lắp đặt phù hợp tránh tình trạng lắp đặt sai gây nhiều sự cố về sau.

4.5. Kiểm tra áp lực nước

Kiểm tra áp lực nước cũng là một khâu khá quan trọng giúp bạn xác định được nhu cầu để chọn mua máy tắm nước nóng trực tiếp loại nào tốt và phù hợp nhất đối với gia đình mình.

4.6. Kiểm tra ổn định của nguồn điện

Kiểm tra độ ổn định của nguồn điện trước khi mua và lắp đặt để đảm sản phẩm phù hợp và đảm bảo sự an toàn trước khi tiến hành lắp đặt máy.

4.7. Chất liệu của máy

Bạn nên mua loại có tráng men vì loại này thường sẽ bền hơn, có khả năng chống ăn mòn và giảm sự bám cặn của các chất dơ hay vi khuẩn. Đặc biệt, kiểm tra thanh đốt Magie bên trong bình chứa vì có một số nơi thanh này bị lấy ra và bán riêng, làm bất lợi cho người mua hàng. Ngoài ra, kiểm tra vòi sen kèm theo máy xem có sử dụng đúng như trong thông tin sản phẩm hay không.

4.8. Tham khảo giá và lựa chọn nơi bán uy tín

Lưu ý cuối cùng cũng rất quan trọng. Tham khảo giá và tìm hiểu về các nhà bán lẻ, trung tâm điện máy là thực sự cần thiết để bạn không bị lừa gạt bởi những cơ sở bán lẻ không chuyên.

Máy tắm nước nóng trực tiếp loại nào tốt nhất hiện nay
Máy tắm nước nóng trực tiếp loại nào tốt nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy nước nóng trực tiếp ngày càng nhiều trong những ngày cuối năm. Vì vậy, nếu bạn đang dự định sắm một chiếc máy cho gia đình mình thì hi vọng bài viết của websosanh.vn sẽ giúp các bạn trong việc tìm mua máy tắm nước nóng trực tiếp loại nào tốt. Ngoài ra bạn cũng có thể tự tham khảo thêm để có cơ hội mua máy nước nóng trực tiếp tại websosanh.vn để đảm bảo  hàng chuẩn giá tốt nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!