Máy xới đất mini là gì? Kinh nghiệm mua máy xới đất mini tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá rẻ và đáp ứng đa dạng các nhu cầu khác nhau từ người sử dụng, máy xới đất mini ngày càng được nhiều bà con nông dân chú ý.

Máy xới đất là một trong những máy móc đang ngày càng phổ biến trong việc canh tác đất của bà con nông dân bởi chức năng làm đất dễ dàng, giảm thiểu nhiều sức người cũng như tạo điều kiện tốt để các loại cây trồng có thể sinh trưởng phát triển tốt. Bên canh các dòng máy xới đấy lớn trên thị trường thì các dòng máy xới đất mini là dòng máy móc được nhiều hộ gia đình chọn lựa bởi lẽ có mức giá rẻ và các chức năng đủ để làm đất diện tích tích nhỏ.

Vậy máy xới đất mini là gì? Có đặc điểm như thế nào? Giá bán bao nhiêu tienf? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

máy xới đất

1. Máy xới đất mini là gì?

Máy xới đất mini là dòng máy xới đất có công suất nhỏ, dưới 10 mã lực, đủ để đáp ứng nhu cầu làm đất cơ bản tại đất vườn, đất ruộng cát hoặc các nhu cầu làm đất khác với khối lượng ít.

Cùng với công suất nhỏ thì máy xới đất mini thường đi kèm dàn xới có chiều dài dưới 1m, đủ để làm dất trên diện tích nhỏ.

Máy xới đất thường đương bán riêng bộ khung và động cơ, động cơ sử dụng trong máy xới đất mini thường là động cơ xăng, 2 thì hoặc 4 thì tùy loại. Chính vì việc tích hợp đa dạng các dàn phay xới nên máy xới đất mini thường là loại máy xới đất mini đa năng, có thể cùng lúc đáp ứng được nhiều các công việc khác nhau.

2. Máy xới đất mini có chức năng gì?

Như đã nói bên trên, do thường tích hợp nhiều loại dàn phay xới đa dụng nên chức năng của các dòng máy xới đất mini cũng khá là đa dạng.

– Diệt cỏ dại

– Làm đất tơi xốp, thông thoáng để gieo cấy cây trồng mới, hoặc là cải tạo đất cho các cây trồng đã có (thường là các cây ăn quả, cây công nghiệp trồng lâu năm).

– Nhiều dòng máy xới đất mini kèm theo dàn khoan đào, giúp đào sâu đất trồng các loại cây ăn quả, cây lớn khác.

Nhìn chung với khá đa dạng các chức năng, máy xới đất mini giúp giảm thiểu khá nhiều công sức của bà con nông dân trong việc canh tác đất. Có thể nói với máy xới đất mini, người sử dụng sẽ bớt được các công cụ như là cuốc, bừa, xẻng…

máy xới đất

3. Máy xới đất mini có giá bao nhiêu tiền?

Hiện nay, giá bán của máy cới đất mini dao động từ 3-5 triệu đồng cho nguyên dàn máy, chưa có động cơ.

Với động cơ người mua có thể lựa chọn động cơ 2 thì hoặc 4 thì tùy nhu cầu, trong đó loại 2 thì sẽ rẻ hơn nhưng tốn xăng hơn và kêu to hơn, trong khi loại 4 thì giá đắt hơn nhưng lại khá tiết kiệm xăng cũng như êm hơn khi hoạt động, người sử dụng đỡ mỏi tay.

Bà con nông dân cũng có thể tùy nhu cầu và điều kiện sẵn có mà cân nhắc lựa chọn loại máy xới đất có tích hợp động cơ kèm theo hoặc chỉ là khung dàn xới.

4. Cần lưu ý gì khi mua máy xới đất mini?

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của mình, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau khi mua máy xới đất mini:

– Chọn loại máy xới đất động cơ 2 thì hay 4 thì

Hiện nay máy xới đất mini hàu hết sử dụng động cơ xăng, loại 2 thì hoặc 4 thì. Như đã đề cập bên trên thì nếu bạn cần một máy xới đất mini sử dụng lâu dài, tiết kiệm xăng thì nên mua loại 4 thì. Tuy nhiên nếu mua loại máy giá rẻ thì loại 2 thì là lựa chọn giá rẻ hơn.

– Lưu ý tới hệ thống dàn xới

Dàn xới với các lưỡi dao sẽ quyết định khá nhiều chất lượng đất xới sau này. Thường lưỡi của dàn xới bằng gang cứng, tuy nhiên cũng có một số là hợp kim thép với độ cứng và sắc. Ngoài ra, bà con nông dân cũng cần lưu ý lựa chọn dàn xới phù hợp với công suất của máy, nếu công suất nhỏ bạn không nên ham dàn xới rộng vì nó sẽ không đủ sâu đất và khó có khả năng làm đất tơi xốp.

– Lưu ý hệ thống điều khiển của máy

Máy xới đất mini cũng có đầy đủ các mức độ sâu xới đất khác nhau để phù hợp với các nhu cầu làm đất khác nhau, do đó tùy tình huống m à bà con nông dân cân nhắc để lựa chọn được loại máy xới đất tốt nhất phù hợp.

máy xới đất

Hiện nay máy xới đất mini được bán rộng rãi tại các đơn vị phân phối thiết bị nông nghiệp, tuy nhiên để tìm được nơi uy tín với mức giá rẻ nhất đừng quên sử dụng Websosanh!

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!