Mẹ bầu làm đẹp cần phải ghi nhớ 6 điều sau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu đối với bất kỳ một người phụ nữ nào, kể cả khi đó là những người đang mang thai. Tuy nhiên, làm đẹp trong quá trình thai nghén muốn an toàn phải lưu ý những điều sau đây.

Có con là niềm hạnh phúc vô bờ bến của bất kỳ người mẹ nào. Tuy nhiên, cũng bởi có em bé mà nhan sắc của mẹ bị ảnh hưởng rất nhiều. Trong suốt quá trình mang thai, do sự thay đổi của các hormone mà làn da vốn hồng hảo, mịn màng của mẹ xuất hiện các vết nám, vết sạm, thâm do mụn… Để có thể yên tâm làm đẹp, mẹ bầu cần chú ý những điều sau đây:

Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm trị mụn trên thị trường

Mụn là một trong những tình trạng thường thấy nhất ở các mẹ bầu. Nguyên nhân của mụn là do hormone androden tăng lên làm tăng bã nhờn trên da làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn hình thành. Bị mụn khi mang bầu không chỉ là một vài nốt mà có thể xuất hiện cả vùng, khiến cho mặt đỏ ửng lên. Bởi khó chịu, thậm chí là tự ti nên nhiều mẹ đã tìm đến các loại thuốc trị mụn trên thị trường. Tuy nhiên, đây là điều tuyệt đối không nên làm bởi hầu hết các loại thuốc trị mụn hiện nay đều có những thành phần có thể có khả năng gây tổn thương cho thai nhi.

Một số thành phẩn có hại là: Isotretinoin (còn gọi là Accutane) bị chống chỉ định dùng trong lúc có thai do nguy cơ gây sinh non, dị tật và tử vong ở trẻ sơ sinh; Tetracyclin cản trở quá trình phát triển của hệ xương và răng ở thai nhi; Axit Salicyclic và các chất nhóm Retinoids cũng có khả năng gây ra bất thường bào thai.

Tốt nhất, mẹ không nên sử dụng các sản phẩm trị mụn mà không có ý kiến của các bác sĩ. Để tiêu diệt hoàn toàn mụn là điều không thể, mẹ có thể hạn chế bằng việc sử dụng các liệu pháp tự nhiên như nước cốt chanh, dầu dừa… Ngoài ra, uống nhiều nước cũng là cách giúp làn da của mẹ đẹp hơn.

Hạn chế sử dụng nước hoa

Nhiều mẹ vẫn nghĩ rằng nước hoa chỉ là thứ xức ngoài da, nó có tác dụng cải thiện tâm trạng nên hoàn toàn không ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy nhiên, theo một tổ chức vì môi trường của Canada đã nghiên cứu thành phần các loại nước hoa được bán trên toàn thế giới và nhận thấy rằng, phần lớn trong số chúng có chứa nhiều hơn khoảng 10 chất hóa học có khả năng gây ra những dị ứng. Một số chất trong nước hoa như acetone, benzen nếu tích tụ nhiều trong thời gian mang thai có thể dẫn đến tình trạng bất thường cho tinh hoàn ở bé trai.

Bởi vậy, tốt nhất mẹ bầu hãy ngừng sử dụng nước hoa một thời gian vì sức khỏe của bé yêu. Nếu vẫn thích xịt trong những dịp quan trọng thì hãy xịt chúng lên phần lưng áo trước khi mặc, tuyệt đối không xịt trực tiếp lên da.

Không nên làm móng trong kỳ mang bầu

Hầu hết các mẹ bầu đều muốn mình đẹp lên chứ không muốn mình xấu đi, cũng chính vì vậy mà một số người thích sơn móng tay. Tuy nhiên, điều này thực sự không tốt cho bé yêu chút nào. Nguyên nhân là do sơn móng tay có chứa khá nhiều thành phần hóa học, ví dụ như Phthalate có thể dẫn đến sinh non, sảy thai, trẻ sinh nhẹ cân, dị tật bẩm sinh hoặc Toluene gây nên các phát triển bất thường cho hệ thần kinh và các cơ quan chức năng của thai nhi.

Nếu vẫn muốn làm đẹp cho bộ móng của mình, tốt nhất mẹ nên tìm đến các nguyên liệu tự nhiên.

Hạn chế làm tóc trong quá trình mang thai

Một lưu ý nữa cho các mẹ bầu đó chính là hạn chế nhuộm hay uốn tóc, thậm chí nên “kiêng” làm đẹp tóc bằng những loại thuốc hóa học bởi hầu hết các loại dầu nhuộm tóc, uốn tóc hiện nay chứa dung môi và chất nhuộm có hại cho em bé tương lai. .

Nếu vẫn muốn làm tóc thì tốt nhất hãy đợi đến tháng thứ 4 của thai kỳ trở đi và chỉ chọn những loại thuốc có nguồn gốc từ thực vật 100%. Ngoài ra, mẹ cũng cần phải chú ý chọn các loại dầu xả, dầu gội ít chất tẩy để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm chống rạn da

Vấn đề rạn da thường khiến cho các mẹ bầu phiền lòng. Tình trạng rạn da khiến cho vùng da ở ngực, đùi, mông bị “rệu rã” và “xuống cấp đáng kể. Để ngăn ngừa tình trạng này, mẹ bầu có thể sử dụng các sản phẩm chống rạn da chuyên dụng, tuy nhiên, trước khi sử dụng các bạn nên đọc kĩ thành phần trên sản phẩm và nếu cần có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Tuy nhiên, tốt nhất là nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như oliu, dầu dừa, mật ong, trứng gà để chữa khỏi những vết rạn da.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm trang điểm

Trang điểm là một phần không thể thiếu đối với rất nhiều người. Thật khó chịu khi không thể sử dụng son môi, kẻ mắt, phấn nền… để làm đẹp. Tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bé thì mẹ nên hạn chế sử dụng các mỹ phẩm trang điểm. Đặc biệt với son môi, các mẹ nên hạn chế, thậm chí nên gạt bỏ trong suốt thời kỳ mang thai. Bởi lẽ hầu hết các loại son môi đều chứa lượng chì nhất định gây ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển não bộ của thai nhi. Các vật chất có hại này sẽ xâm nhập vào cơ thể khi mẹ vô tình liếm môi hoặc ăn uống.

Nếu mẹ cảm thấy môi mình bị khô ráp hoặc khó chịu thì nên sử dụng các liệu pháp từ thiên nhiên như mật ong, các loại dầu thực vật hoặc những thỏi son dưỡng không màu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!