Mẹo chụp ảnh để có những bức ảnh nhóm đẹp hoàn hảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chụp ảnh nhóm thường gây khó khăn với những người không chuyên vì độ rộng của khung hình nhưng với mẹo sau đây, bạn sẽ có được những bức ảnh nhóm hoàn hảo.

Lựa chọn ống kính góc rộng phù hợp

Khi chụp nhóm với số lượng thành viên nhiều thì bạn cần có ống kính góc rộng thích hợp, như vậy mới lấy được toàn bộ khung cảnh và người. Thông thường thì ống kính được các nhiếp ảnh gia sử dụng là 35mm. Ống kính này cho phép bạn chụp toàn bộ nhóm mà không cần phải đứng thành hàng trên hàng dưới.

mẹo chụp ảnh nhómCài đặt thông số máy

  • ISO: Dựa trên điều kiện ánh sáng thực tế mà bạn hãy điều chỉnh thông số sao cho thích họp. Ví dụ vào một ngày nấng đẹp thì ISO sẽ bắt đầu ở 100-200. Nếu có chút mây thì tăng lên 400. Nếu chụp ảnh trong phòng ánh sáng yếu thì cần ISO cao hơn nữa.
  • Khẩu độ: để chụp một nhóm thì khẩu độ của máy ảnh là thiết lập quan trọng nhất. Bạn cần giữ nó ở trên f/5.6 và đi lên từ đó. Đối với các nhóm có số lượng thành viên trên con số 6 thì bạn bắt đầu phải sử dụng hàng, có nghĩa là khẩu độ của bạn cần thu hẹp để đảm bảo bạn nhận được tất cả các hàng trong tiêu điểm.
  • Tốc độ màn trập: căn cứ theo nguyên tắc tốc độ màn trập phải gấp đôi chiều dài tiêu cự ống kính thì nếu bạn sử dụng ống kính 35mm thì tốc độ màn trập của bạn tối thiểu phải là 1/70. Nếu có chuyển động trong ảnh chụp thì tốc độ màn trập phải càng cao để ‘đóng băng’ chuyển động. 

Tạo sự kết nối giữa các thành viên trong một bức ảnh

Nếu bạn đang chụp ảnh một gia đình lớn, hãy tạo kết nối giữa các thành viên. Bạn có thể yêu cầu các gia đình đặt tay nhau, hoặc vòng tay của họ xung quanh nhau. Cười là một hiệu ứng dễ lây lan, người cầm máy cố gắng chọc cười hoặc tạo một câu chuyện để mọi người cùng vui vẻ như vậy bạn sẽ có một bức hình nhìn tươi tắn và vui vẻ. 

mẹo chụp ảnh nhómChụp nhiều lần

 Không phải chỉ với một lần bấm máy bạn đã có được bức ảnh ưng ý cho nên chụp liên tiếp nhiều lần là thao tác không thể bỏ qua. Người chụp có thể đánh lừa khách hàng bằng cách đếm từ 1 đến 3 nhưng trong lúc đếm tranh thủ bấm nhiều lần. Cứ cho là chiếc máy ảnh của bạn có tốc độ chụp 5fps thì với 3 giây đó các bạn có thể chụp được 10-15 tấm hình rồi, sau đó chỉ việc loại bỏ những tấm hình chưa được ưng ý mà thôi. Với cách này, bạn cần lưu ý là trang bị thêm thẻ nhớ nhé, tránh tình huống đang chụp mà hết bộ nhớ.

mẹo chụp ảnh nhómTrên đây là mẹo chụp ảnh nhóm sẽ giúp bạn có được những bức ảnh nhóm hoàn hảo nhất, cũng không quá khó khăn phải không nào. Hy vọng bạn sẽ có những bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ với nhóm bạn, đồng nghiệp, gia đình mình…

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 tư thế tạo dáng giúp bạn tự tin hơn trước ống kính

6 tư thế tạo dáng giúp bạn tự tin hơn trước ống kính

Tạo dáng trước ống kính không phải là việc dễ dàng như chúng ta vẫn nghĩ. Vậy làm thế nào để có thể tạo dáng và có được nhứng tấm ảnh lung linh như trên các tạp chí thời trang? Dưới đây sẽ là những tư thế tạo dáng kinh điển nhất giúp bạn tự tin hơn trước ống kính.

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!