Mẹo giúp bạn chọn kem chống nắng cho da mụn hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mụn là kẻ thù với làn da của nhiều chị em hiện nay, vì vậy việc chọn kem chống nắng cho da mụn cũng khá nan giải. Trong bài viết này sẽ "bật mí" cho bạn cách chọn kem chống nắng cho da mụn.

Lựa chọn kem chống nắng cho da mụn là cả một vấn đề nan giải đối với nhiều chị em hiện nay. Vì chỉ cần “động” tới mỹ phẩm, da mặt có thể “biểu tình” bằng cách nổi thêm nhiều mụn và khiến tình hình càng trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy những người da mụn cần thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm kể cả các loại kem chống nắng cho da mụn. Tuy nhiên trong cuộc sống hàng ngày, chị em sẽ không tránh khỏi việc phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi khi đi làm, đi du lịch hay công tác. Do đó nếu không muốn da vừa mụn vừa bị sạm đen thì bắt buộc chị em phải sử dụng các biện pháp chống nắng, trong đó có việc thoa kem chống nắng. Vậy với da mụn thì chọn loại kem chống nắng nào tốt nhất? trong bài viết này sẽ “bật mí” với bạn.

Nguyên nhân da bị nổi mụn

kem chống nắng

Biết được nguyên nhân da mụn sẽ dễ dàng tìm được phương pháp chữa trị

Da bị nổi mụn chủ yếu là do hai nguyên nhân chính: Một là do rối loạn hormone hoặc tác động từ môi trường bên ngoài như nắng nóng, bụi bẩn, vi khuẩn sống ở nang lông gây nên…Ngoài ra, nguyên nhân làm cho da bạn bị nổi mụn cũng có thể là do di truyền, chất độc tích tụ trong cơ thể, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, mất ngủ, stress… và Hiểu được nguyên nhân hình thành mụn, chị em sẽ tìm ra cách khắc phục và trị mụn đơn giản hơn.

Mụn cũng thường xuất hiện nhiều ở người có da dầu hoặc da nhạy cảm. Việc chăm sóc da mụn hàng ngày không hề đơn giản vì chỉ cần áp dụng sai cách, sẽ khiến tình trạng mụn nặng nề hơn. Do đó khi sử dụng kem chống nắng cho da bị mụn cũng cần thận trọng. Sau mỗi lần dùng kem chống nắng, chị em cần tẩy trang sạch sẽ để lỗ chân lông được khô thoáng.

Mẹo chọn kem chống nắng cho da mụn tốt nhất

kem chống nắng

Mẹo chọn kem chống nắng cho da mụn

Nếu da mặt vốn đã nhiều mụn, thì bạn cần lựa chọn những loại kem chống nắng với một số tiêu chí sau:

– Chọn kem chống nắng không chứa cồn: Các mỹ phẩm chứa cồn khi sử dụng cho da mụn có thể gây hiện tượng rát da, kích ứng. Vì vậy để chống nắng cho da mụn tốt nhất bạn nên chọn sản phẩm có in trên bao bì dòng chữ “non acnegenic” (không tạo mụn) hoặc “non comedogenin” (không kích thích mụn) sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ “mụn biểu tình”.

– Chọn kem chống nắng chứa thành phần lành tính:Kem chống nắng nào tốt nhất đối với da mụn, đó chính là các loại kem chống nắng vật lý có chứa thành phần titanium dioxide và zinc oxide để giúp bảo vệ da khỏi tia UVB và UVA, đồng thời không tạo ra gốc tự do gây tổn thương tế bào da. Bên cạnh đó, khi chọn kem chống nắng cho da mụn, bạn cũng không nên mua các sản phẩm có mùi thơm vì chúng có thể chứa các hương liệu gây kích ứng da.

– Chọn kem chống nắng dạng gel hoặc lotion:Bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm dạng bột, thay vào đó có thể chuyển sang dùng dưỡng hoặc kem chống nắng dạng lỏng. Bởi sản phẩm dạng này sẽ dễ thẩm thấu vào da và hạn chế tình trạng bí rít gây tắc lỗ nang lông khiến tình trạng da mụn càng trầm trọng hơn.

– Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp: Không chọn sản phẩm có chỉ số này quá cao vì có thể gây bí bách và nhờn dính, cũng không quá thấp vì sẽ không có tác dụng bảo vệ da tối đa. Kem chống nắng tốt nhất cho da mụn nên có chỉ số SPF dao động từ 30 – 50 là phù hợp nhất.

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn chọn được kem chống nắng tốt nhất dành cho da mụn. Tuy nhiên, với da mụn bạn không nên quá lạm dụng kem chống nắng bởi sẽ làm bí rít lỗ chân lông sẽ khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn. Và tốt nhất sau khi đi ra ngoài về bạn nên vệ sinh da sạch sẽ.

V.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!