Một số điều mẹ cần lưu ý khi lựa chọn ghế ăn dặm cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ghế ăn dặm sẽ giúp ích rất nhiều cho "công cuộc ăn dặm" của bé yêu. Nó không những khiến bé tập trung hơn, tự lập hơn, ăn ngoan hơn, khỏe hơn mà còn giúp mẹ không còn phải dỗ dành hay chạy theo bé ra ngoài để cho bé ăn nữa.

Việc sử dụng ghế ăn dặm là một trong những điều “tự nhiên” ở các nước phương Tây tuy nhiên tại Việt Nam thì các bà các mẹ vẫn hay có thỏi quen cho bé chạy ra ngoài, vừa chơi vừa ăn. Đây là một thói quen rất xấu, vừa ảnh hưởng đến dạ dày của bé, vừa khiến bữa ăn trở nên vất vả, vừa khiến bé không ngoan và hay quấy khóc khi ăn. Nếu mẹ đang có ý định lựa chọn ghế ăn dặm thì dưới đây là những điều mẹ cần lưu ý.

Chọn ghế ăn dặm của các thương hiệu có uy tín

Hiện nay trên thị trường có không ít thương hiệu sản xuất ghế ăn dặm cho bé nhưng không phải ghế ăn dặm nào cũng đảm bảo chất lượng. Để tránh mua phải hàng trôi nổi trên thị trường mẹ nên lựa chọn ghế ăn dặm từ các thương hiệu uy tín. Không chỉ mẫu mã đẹp mà nó còn được nghiên cứu rất kỹ lưỡng để trở thành sản phẩm tốt nhất, thoải mái nhất và an toàn nhất cho bé khi sử dụng.

Ghế ăn dặm cho bé yêu

Ghế ăn dặm cho bé yêu

Ba mẹ không nên lựa chọn loại ghế ăn dặm không có thương hiệu hay loại ghế quá rẻ tiền cho bé vì loại ghế này sẽ không đảm bảo về chất liệu, độ an toàn, thoải mái. Một số thương hiệu ghế ăn dặm có uy tín như: ghế ăn dặm Mastela – American Baby, ghế ăn dặm Dolphin, ghế ăn dặm Carter…

Chọn ghế ăn dặm có độ chắc chắn và đảm bảo an toàn

Hầu hết các loại ghế ăn dặm của các thương hiệu uy tín đều đảm bảo độ chắc chắn và an toàn nhưng mẹ vẫn nên kiểm tra lại một lần nữa. Một chiếc ghế ăn dặm vững chãi được thiết kế với những chất liệu đảm bảo và dây đai an toàn sẽ giúp bé ngồi chắc chắn mà không sợ bị ngã.

Để kiểm tra độ an toàn của chiếc ghế ăn dặm một cách chính xác nhất, ba mẹ nên dựa vào khả năng chịu lực của ghế. Ngoài ra, việc kiểm tra khóa cài kỹ lưỡng cũng rất quan trọng nếu ghế có bánh xe, tránh trường hợp ghế tự trượt khi bé đang ngồi sẽ vô cùng nguy hiểm; các khay đựng cũng là nơi mà ba mẹ phải chú ý vì nơi này trầy xước có lỗi cũng gây hại cho bé.

Ghế ăn dặm

Ghế ăn dặm

Kích thước của ghế ăn dặm phù hợp

Mẹ đã bao giờ quan tâm đến kích thước của ghế ăn dặm. Nếu ghế quá nhỏ hoặc quá to so với cơ thể bé sẽ khiến bé khó chịu và có xu hướng không muốn ngồi. Vì vậy, mẹ cần kiểm tra chính xác kích cỡ của chiếc ghế ăn dặm mẹ định mua cho phù hợp. Kích cỡ ghế ăn dặm cũng phụ thuộc vào không gian để ghế. Một chiếc ghế gọn nhẹ sẽ phù hợp với ngôi nhà có không gian nhỏ hẹp, có thể gấp gọn hoặc mang theo.

Chọn ghế ăn dặm có thiết kế độc đáo, tiện lợi

Trẻ nhỏ thường rất hiếu kỳ với những điều mới lạ, chúng thích khám phá mọi thứ xung quanh. Vì thế, việc lựa chọn một chiếc ghế ăn dặm tốt có thiết kế độc đáo, đáng yêu cũng là cách kích thích sự tò mò và thu hút bé hơn, những thú vị xoay quanh chiếc ghế càng làm bé vui hơn, ăn ngon miệng hơn. Ngoài việc kiểm tra độ an toàn của khay đựng thức ăn với bé thì mẹ cần kiểm tra xem khay tách rời với ghế hay không. Điều này giúp mẹ thuận tiện hơn trong làm sạch khay và lau chùi dễ dàng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!