Mua máy lạnh 2 chiều cũ có lợi ích và hạn chế gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi việc mua máy lạnh 2 chiều với các gia đình có mức thu nhập thấp là vấn đề khó khăn thì máy lạnh cũ 2 chiều được nhiều người cân nhắc để vừa thể làm mát vào mùa hè và sưởi ấm cho mùa đông nhưng vẫn có thể tiết kiệm được chi phí và phù hợp với thu nhập.

Vậy máy lạnh 2 chiều cũ có lợi ích và hạn chế gì? Có nên mua máy lạnh 2 chiều cũ không? Cùng theo dõi bài viết sau để biết câu trả lời nhé!

Máy lạnh 2 chiều cũ

Lợi ích khi mua máy lạnh 2 chiều cũ

Các lợi ích bạn nhận được khi mua máy lạnh cũ 2 chiều gồm:

+ Tiết kiệm chi phí mua máy lạnh: Đây là điều chắc chắn vì hầu hết các sản phẩm máy lạnh 2 chiều cũ và đã qua sử dụng thường có mức giá chỉ bằng 1/3 so với giá máy lạnh 2 chiều mới 100%. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ giảm thiểu được 2/3 chi phí cần đầu tư để mua máy lạnh.

+ Phù hợp với nhu cầu sử dụng ít: Nếu gia đình bạn không có nhu cầu sử dụng máy lạnh 2 chiều quá nhiều và thường xuyên, chỉ sử dụng khi trời quá nóng hoặc trời quá lạnh. Đồng thời bạn không có quá nhiều yêu cầu về công nghệ tính năng trang bị trên máy lạnh thì máy lạnh 2 chiều cũ có xuất xứ rõ ràng khá phù hợp.

+ Một số loại máy lạnh 2 chiều cũ vẫn có chất lượng cao: Đối với gia đình có thu nhập tốt thì việc thường xuyên thay đổi dòng điều hòa mới hơn để được trải nghiệm các công nghệ và tính năng hiện đại không hề quá khó khăn. Lúc này chiếc điều hòa cũ chất lượng vẫn còn khá tốt và bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua được chiếc điều hòa này về sử dụng.

Mua máy lạnh cũ giúp tiết kiệm chi phí mua máy

Hạn chế khi mua máy lạnh 2 chiều cũ

Tuy nhiên, mua máy lạnh 2 chiều cũ vẫn tồn tại một số hạn chế  mà bạn cần nắm rõ trước khi mua như: 

– Tốn điện năng: So với máy lạnh mới thì máy lạnh cũ tiêu tốn năng lượng điện năng nhiều hơn. Sở dĩ như vậy là do động cơ, máy móc của điều hòa đã trải qua một thời gian sử dụng nên đã trở nên yếu hơn, hiệu suất hoạt động không cao và việc tốn điện năng là điều không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, một số dòng máy lạnh hai chiều thế hệ cũ không được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter cũng khiến chi phí thanh toán cho hóa đơn tiền điện cuối tháng của bạn tăng lên.

– Dễ hư hỏng: Máy lạnh cũ đã qua sử dụng, các bộ phận dễ bị hỏng hóc và trục trặc nên sẽ tốn kém chi phí bảo trì hơn. Chi phí sử dụng máy lạnh 2 chiều cũ theo đó mà cũng tăng lên không ít.

– Hạn chế tính năng: Các dòng máy lạnh cũ sẽ hạn chế về việc trang bị các tính năng thông minh như khử ẩm,  lọc khí, kháng khuẩn hay khử mùi…

– Hiệu suất làm lạnh/sưởi ấm giảm: Nguyên nhân là do động cơ máy lạnh bị suy yếu, không thể hoạt động mạnh mẽ như điều hòa mới do đã trải qua một thời gian sử dụng.

– Dễ bị mệt mỏi nếu sử dụng liên tục và thường xuyên: Khả năng điều hòa làm mát/sưởi ấm không khí của máy lạnh 2 chiều cũ trở lên kém hơn sau khi sử dụng. Do đó, bạn có xu hướng nằm gần máy lạnh để cảm thấy mát và ấm hơn. Việc này diễn ra thường xuyên và liên có thể khiến cơ thể bạn mệt mỏi, đau đầu… Thậm chí do không được trang bị công nghệ lọc không khí và lọc bụi nên bạn có thể cảm thấy khó thở.

So với máy lạnh mới thì máy lạnh cũ tiêu tốn năng lượng điện năng nhiều hơn, dễ hỏng hơn

Có nên mua máy lạnh 2 chiều cũ không?

Lời khuyên dành cho bạn là nếu thu nhập của bạn ổn định thì tốt nhất bạn nên mua máy lạnh 2 chiều mới thay vì mua máy lạnh 2 chiều cũ. Vì máy lạnh mới được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và tính năng thông minh sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Ngược lại, nếu thu nhập và tài chính của bạn eo hẹp và hạn chế thì bạn có thể mua máy lạnh 2 chiều sử sử dụng nhưng cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Nên mua máy lạnh 2 chiều của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng được tin dùng như LG, Toshiba, Panasonic, Daikin…

– Nhờ người có kinh nghiệm và hiểu biết về điều hòa đi cùng để nhờ tư vấn. 

– Kiểm tra thật kỹ các bộ phận của máy lạnh như cục nóng, cục lạnh, vỏ máy, mối hàn dẫn gas…

– Chọn địa chỉ bán máy lạnh cũ uy tín, tin cậy và đảm bảo chất lượng.

Nên mua máy lạnh 2 chiều cũ ở cửa hàng hàng uy tín và tin cậy

Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên về máy lạnh 2 chiều cũ sẽ hữu ích và giúp bạn chọn mua được sản phẩm tốt và phù hợp nhất cho mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phân tích lợi ích và hạn chế của máy điều hòa 2 chiều

Phân tích lợi ích và hạn chế của máy điều hòa 2 chiều

Điều hòa 2 chiều không chỉ có khả năng làm mát không gian vào mùa hè nóng nực mà còn giúp sưởi ấm vào những ngày đông giá buốt. Cùng phân tích lợi ích và hạn chế của dòng máy điều hòa 2 chiều qua bài viết sau để có lựa chọn chính xác nhé.

Tin tức về Điều hòa