Mức điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hợp lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiệt độ tủ lạnh cài đặt ở chế độ mặc định có thể đem lại hiệu quả cao nhất khi lưu trữ thực phẩm ở mức tối đa tuy nhiên có thể không được tiết kiệm điện.

Thông thường việc điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh là không cần thiết đối với những gia đình có nhu cầu sử dụng tủ lạnh không có nhiều thay đổi đột biến, tuy nhiên cách điều chỉnh nhiệt độ hợp lý vừa bảo quản thực phẩm tốt nhất đồng thời không tiêu hao điện năng hoang phí.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp

Nhiệt độ tủ lạnh hiện nay thường được thiết lập ở nhiều mức độ làm lạnh, biểu thị mức nhiệt độ từ tăng dần hoặc giảm dần. Nút điều chỉnh nhiệt độ có hiển thị số vạch thường nằm bên trong tủ lạnh. Số vạch chỉ đầu tiên sẽ là mức nhiệt độ thấp nhất và nhiệt độ làm lạnh sẽ tăng dần đến mức lạnh nhất khi đến vạch cuối cùng. Bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ tủ lạnh tùy theo số lượng thực phẩm có trong tủ.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở mức phù hợp với nhu cầu sử dụng để tiết kiệm điện

Chọn mức nhiệt độ phù hợp cho ngăn mát

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh vừa phải ở ngăn mát để bảo quản hiệu quả thức ăn nấu chín trong vài ngày và giữ tươi rau xanh là yêu cầu chủ yếu của ngăn mát. Nhiệt độ từ 5 – 7 độ C là vừa phải để bảo quản tốt thực phẩm, nhiều người có thói quen bảo quản thực phẩm quá lạnh từ  0 – 2 độ C thì cần xem lại vì có thể khiến rau xanh bị giá và khô quéo. Đối với thức ăn bạn không dùng hết trong bữa ăn, bạn có thể cho chúng vào bao bọc kín hoặc các loại hộp nhựa đậy kín trước khi bảo quản trong tủ lạnh để tránh tình trạng thức ăn bị ôi thiu, hoặc gây mùi khó chịu trong tủ lạnh, ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác và gây hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Chọn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh thích hợp để bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon

Lựa chọn mức nhiệt đồ phù hợp cho ngăn đá

Ngăn đá của tủ lạnh thường được dùng để giữ đông lạnh thực phẩm hoặc bảo quản các loại thực phẩm đông lạnh. Ngoài ra, ngăn đá còn là nơi để làm ra các viên đá mát lạnh, phục vụ nhu cầu giải khát của gia đình. Do đó, nhiệt độ ngăn đá bạn nên điều chỉnh ở mức dưới 0 độ C. Mức nhiệt độ khoảng -18 độ C sẽ giúp bạn bảo quản thực phẩm trong thời gian dài, đồng thời ở mức nhiệt độ này các loại vi khuẩn không thể phát triển được.

Nên điều chỉnh chỉnh nhiệt độ ngăn đá dưới 0 độ C để duy trì thực phẩm.

Nhiệt độ thích hợp cho ngăn chứa rau củ

Mức nhiệt độ lý tưởng nhất dành cho ngăn chứa rau củ là từ 0 độ C – 4 độ C. Một số người thường nhầm lẫn rằng nên chỉnh nhiệt độ ở ngăn này ở mức thấp, nếu như vậy sẽ dẫn đến tình trạng các loại thực phẩm rau củ bị đông đá, mất chất dinh dưỡng. Ngược lại, nếu bạn điều chỉnh mức nhiệt độ quá cao, rau củ thiếu khí lạnh, sẽ dễ bị hư hỏng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, thậm chí sẽ gây ra ngộ độc thực phẩm.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!